วินาทีชายไร้บ้านเข้าประชิดตัวผู้ร้าย ‘สละชีวิตของตัวเอง’ เพื่อแลกอิสระของตัวประกัน

เป็นเหตุการณ์ที่เคยเกิดขึ้นเมื่อปี 2015 ในประเทศบราซิล หลังจากที่มีคนร้ายก่อเหตุชิงตัวประกันภายในมหาวิหารเซาเปาโล พร้อมกับอาวุธปืน เกิดเป็นเหตุชิงตัวประกันที่อาจจะเกิดความสูญเสียได้ทุกเมื่อ…

 

 

Luiz Antonio da Silva วัย 49 ปี ผู้ก่อเหตุ ได้เข้าไปภายในมหาวิหารเซาเปาโล และจับนาง Elenilza Mariana de Oliveira ขณะกำลังสวดมนต์เป็นตัวประกัน ฉุดกระชากลากออกมายังบริเวณหน้ามหาวิหาร

 

 

สืบประวัติพบว่านาย da Silva นั้นเคยต้องโทษจำคุก 22 ปี มาก่อน จากข้อหาลักเล็กขโมยน้อย ทำลายทรัพย์สินและทำร้ายร่างกายหลายคดี จนกระทั่งมาก่อเหตุในครั้งนี้ อันเป็นครั้งสุดท้ายในชีวิตของเขา

 

 

ภายใต้ความกดดันของสถานการณ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการปิดล้อมพื้นที่เอาไว้ โดยที่ยังไม่ได้ทำการเข้าประชิดตัวผู้ร้ายและตัวประกันแต่อย่างใด โดยในระหว่างนั้นกำลังอยู่ในขั้นตอนเจราจา เพื่อไม่ให้เกิดเหตุสูญเสียโดยไม่คาดคิด

 

 

แต่แล้วในช่วงจังหวะเพียงเสี้ยววินาที นาย Erasmo Francisco Rodrigues de Lima วัย 61 ปี ชายไร้บ้าน ได้ทำการเข้าประชิดตัวผู้ร้ายจากด้านข้าง ทำให้คนร้ายเสียหลักและชุลมุนอยู่พักหนึ่ง

 

 

ตัวประกันอาศัยช่วงจังหวะนี้ หนีออกจากพื้นที่อันตราย ส่วนทางด้านผู้ร้ายได้ทำการขึ้นลำกล้องปืนและยิงเข้าไปที่ชายไร้บ้าน 2 นัด ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงตัดสินใจระดมยิงผู้ก่อเหตุจนเสียชีวิต…

 

 

ท้ายที่สุดแล้ว จากผู้ที่ผ่านทางเข้ามาเห็นเหตุการณ์ กลับต้องแลกชีวิตของตนเอง จนเสียชีวิตในที่เกิดเหตุเช่นกัน

 

 

ภายหลังจากการเสียชีวิตของนาย Rodrigues de Lima การกระทำของเขานั้น ได้รับยกย่องเยี่ยงวีรบุรษ แม้ที่ผ่านมาจะเป็นเพียงแค่ชายไร้บ้านธรรมดา

เพราะจากเรื่องราวทั้งหมดแล้ว จากขอทานธรรมดาคนหนึ่ง ยอมช่วยเหลืออีกหนึ่งชีวิตให้รอดพ้นจากอันตราย แม้จะต้องแลกด้วยชีวิตของตัวเองก็ตาม…

 

คลิปจากเหตุการณ์ในครั้งนั้น ที่ทำให้ชาวบราซิลยกย่องชายไร้บ้านเป็นวีรบุรุษ

 

ที่มา: TMTT 15g1.globo, buzzfeednews, unilad

 


Tags:

Comments

Leave a Reply