สาวใจกล้ารับคำท้ากิน ‘ปลาหมัก’ ที่ขึ้นชื่อว่า ‘เหม็นที่สุดในโลก’ เป็นยังไงมาดู…

คำเตือน: ภาพหรือเสียงที่มีในบทความอาจทำให้การกินข้าวของคุณไม่อร่อย โปรดกินข้าวก่อนรับชมนะจ๊ะ

 

ถ้าหากคุณได้กลิ่นอาหารบางอย่างแล้วรู้สึกว่ามันตีจมูกเหม็นฉุนแบบสุดๆ คุณจะกล้ากินมันหรือไม่?? นี่อาจเป็นคำถามที่คุณยังไม่รู้คำตอบเพราะยังไม่เคยได้เจอกับตัวเองสักทีว่าอาหารที่ว่านี้มันมีกลิ่นเป็นอย่างไรกัน

แต่สำหรับสาวคนนี้ที่ได้ลองกินหนึ่งในอาหารที่มีกลิ่นฉุนที่สุดในโลก ไม่ต้องบอกก็รู้ว่ามันควรค่าแก่การลิ้มลองหรือไม่ เพราะหน้าตาท่าทางของเธอมันบอกทุกอย่างได้ชัดเจนจริงๆ!!

 

คลิปวิดีโอการชาเลนจ์นี้

 

โดยเรื่องมีอยู่ว่ากลุ่มเพื่อนจากเมือง Devon ทางตอนใต้ของประเทศอังกฤษได้ตั้งชาเลนจ์กันขึ้นมา โดยโจทย์ที่ว่านี้ก็คือการกิน Surströmming หนึ่งในอาหารที่ว่ากันว่ามีกลิ่นแรงที่สุดในโลก และหญิงสาวชื่อว่า Klee G คนที่อยู่ในคลิปก็คือคนรับคำท้าดังกล่าว

 

นี่เลยกระป๋องนี้เลยจ้า

 

สำหรับเจ้า Surströmming มันคืออาหารของชาวสวีเดน ที่นำปลาเฮอริ่งมาหมักไว้เป็นเวลาหลายเดือน (อารมณ์น่าจะคล้ายๆ ปลาร้าบ้านเรา) จนมีรสเปรี้ยวและกลิ่นที่ตีจมูกก่อนที่จะนำมาเติมเกลือในขั้นตอนสุดท้ายเพื่อป้องกันการเน่า

และกลิ่นที่ว่านี้มันแรงถึงขนาดที่ว่าคนท้องถิ่นแนะนำให้เปิดกระป๋องมันใต้น้ำเลยทีเดียว…

 

แค่เปิดก็สำลักความสุขจนล้น

 

แต่สำหรับสาวคนนี้ที่รับคำท้ามาแล้วมีหรือที่จะยอมยกธงขาวง่ายๆ เธอจะพิสูจน์ให้เห็นเองว่าเธอสามาระเอาชนะมันได้!!

 

หน้าตาก็จะประมาณนี้

 

ในคลิปจะเห็นว่าทันทีที่เริ่มเปิดกระป๋องปลาออก เธอก็มีสีหน้าเหยเกอย่างเห็นได้ชัด และเมื่อถึงขั้นตอนการชิมเธอก็ทำหน้าแบบกลืนไม่เข้าคายไม่ออก จนกลายเป็นภาพที่ดูแล้วก็อดสงสารไม่ได้จริงๆ

 

จะให้กินจริงๆ หรอ

 

แต่ถึงอย่างไรแล้วแม้ว่าจะทุลักทุเลไปบ้าง อ้วกบ้าง เธอก็สามารถลบคำสบประมาทเอาชนะเจ้าปลากระป๋องนี้ได้ด้วยการกินมันจนหมดจริงๆ แหม่ต้องยมซูฮกให้เลยจริงๆ

 

ไม่ไหวอ้วกแตกดีกว่า

 

เอาเป็นว่าใครอยากรู้ว่ากลิ่นเจ้าปลาที่ว่านี้จะเป็นยังไง จะรุนแรงสู้ปลาร้าบ้านเราได้หรือไม่ ก็ลองหาซื้อมาชิมกันดูไม่แน่ว่าคุณอาจจะติดใจมันก็ได้ แต่สำหรับ #เหมียวจิวยี่ ขอลาจะดีกว่า…

 

ที่มา: 9gag, youtube

Comments

Leave a Reply