เรื่องราวน่ารัก นักศึกษา มช. ไปรับ ‘เจ้าตูบ’ กลับ ม. เพราะน้อง ‘วิ่งขึ้นดอย’ แล้วกลับไม่ถูก!

สืบเนื่องจากประเพณี ‘รับน้องขึ้นดอย‘ ของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ที่เพิ่งสิ้นสุดไปในวันเสาร์ที่ 8 กันยายน 2561 ที่เป็นกิจกรรมเปลี่ยนผ่านสำหรับต้อนรับนักเรียนจบใหม่ให้กลายเป็นนักศึกษาอย่างเต็มตัว

นอกจากนี้งานนี้ยังเรียกได้ว่าเป็นศูนย์รวมความสามัคคีของทุกๆ ฝ่ายในมหาวิทยาลัยด้วยเช่นกัน ทั้งครูบาอาจารย์ ศิษย์ใหม่ ศิษย์ปัจจุบัน ศิษย์เก่า หรือแม้แต่ เจ้าตูบ ในมหาวิทยาลัยก็ยังมาสามัคคีร่วมใจ ‘วิ่งขึ้นดอย’ ไปกับเขาด้วยนะเอ้อ!

 

ตัวอย่างภาพพี่เตี้ย คนละตัวกันนะ

เฟซบุ๊ก: เตี้ยสตอรี่

 

เจ้าตูบจำนวนไม่น้อยที่ขออาสาวิ่งขึ้นดอยไปเป็นเพื่อนเหล่ามนุษย์นักศึกษาทั้งหลายด้วยความยินดี แต่บางครั้งพองานเลี้ยงเลิกรา หลังจากที่ทุกคนขึ้นไปถึงยอดดอยแล้วกลับ หลงลืม พวกมันเอาไว้เสียอย่างนั้น

เฟซบุ๊ก สุนิษดา นาคสุวรรณ ได้โพสต์ภาพเมื่อวันที่ 9 กันยายน ว่าพบเจอเจ้าตูบเดินเตร็ดเตร่อยู่บนดอยสุเทพเนื่องจากหาทางกลับมายังมหาวิทยาลัยไม่ถูกนั่นเอง

 

โพสต์ประกาศ เด็ก มช. ลืมน้อง…

“เด็ก มช. จ้า ลืมไว้อีกตัวไหม เห็นเขารออยู่บนดอยนะ น่าสงสาร มารับด้วย นั่งรอแล้วรออีก…มารับหน่อย”

.

.

.

 

หลังจากที่โพสต์นี้ถูกแชร์ต่อกันไปก็กลายเป็นเรื่องราวความน่ารักของมนุษย์นักศึกษามช. ที่อดห่วงเจ้าตูบไม่ไหวถึงกับขออาสาไปรับเอาเดี๋ยวนั้นเลย

ขณะที่หลายๆ คนสนใจแต่หนุ่มหล่อในประเพณีขึ้นดอย งานนี้เราไปดู หนุ่มหัวใจหล่อ ที่อาสาขึ้นไปรับเจ้าตูบกลับ ม. กันหน่อยดีกว่า…

 

ดีใจกับเจ้าตูบด้วย พ่อหนุ่มคนนี้อาสาไปรับแล้ว!!

 

เจอตัวแล้ว กำลังนอนหงอยอยู่เลย…

 

เห็นว่าเจอตั้ง 3 ตัวแน่ะ แต่สุดท้ายก็พากลับมาส่งใน ม. อย่างปลอดภัยแล้วจ้า

 

นี่แหละคือคำที่ว่า เป็นเพื่อนร่วมมหา’ลัยกันแล้ว “ต้องไม่ทิ้งกัน” น่ารักจริง ฮ่าๆ

ที่มา: สุนิษดา นาคสุวรรณ via Twitter@rituaii

Comments

Leave a Reply