สยองสาวถูกกองทัพ ‘Bed Bug’ รุมกัดจากการนั่ง ‘รถบัส’ เตือนมันอาจอยู่รอบตัวแม้บนที่นอน!!

หากว่าในเวลาตื่นนอนยามเช้า คุณมีอาการคันยุบๆ ยิบๆ อย่างไร้สาเหตุและยังหาที่มาไม่ได้สักที ลองตรวจสอบดูให้ดีไม่แน่ว่าคุณอาจโดน ‘Bed Bug’ หรือที่เราเรียกว่า ‘ตัวเรือด’ เล่นงานเข้าให้แล้ว!!

สำหรับเมืองไทยเรายังเป็นโชคดีที่แมลงชนิดนี้ไม่พบว่าเป็นที่แพร่ระบาดมากนัก แต่สำหรับใครที่ไปอยู่ต่างประเทศคงจะเคยได้ยินชื่อคุ้นหูเป็นอย่างดี

ถึงอย่างนั้นก็แล้วแต่ บางสถานที่บางมุมก็อาจมีพวกมันซ่อนตัวอยู่ก็เป็นได้ และต้องบอกว่ามันไม่ใช่เรื่องที่เล่นๆ เลยถ้าหากโดนพวกมันกัดเข้าให้

 

ตัวเรือดอาจแฝงตัวอยู่ตามเบาะนั่งก็เป็นได้

 

อย่างเช่นในกรณีของหญิงสาวจากนครฟิลาเดลเฟีย ประเทศสหรัฐฯ ที่เมื่อไม่นานมานี้เธอได้เผยว่าถูกตัวเรือดกัด จากการที่เธอนั่งโดยสารรถบัสซึ่งมีตัวเรือดเป็นกองทัพแฝงตัวอยู่ที่เบาะนั่ง

เธอกล่าวว่าในตอนที่โดนกัดเธอรู้สึกคันร่วมกับมีอาการแสบร้อนตั้งแต่ข้อมือไปจนถึงข้อศอก และเมื่อหันหลังดูไปก็ถึงกับผงะ เพราะเบาะที่เธอนั่งอยู่มีพวกตัวเรือดเดินยั้วเยี้ยะอยู่เต็มไปหมด!! ซึ่งเรื่องนี้เธอได้แจ้งกับทางศูนย์ฯ รถคันดังกล่าวให้รับรู้และระงับการใช้งานเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

อาการที่เธอโดนพวกตัวเรือดกัด

 

จริงอยู่ว่าแม้ตัวเรือดจะไม่ได้มีอันตรายจนถึงขั้นรุนแรง แต่ทว่ามันก็สามารถทำเรามีอาการระคายเคืองจากการคัน และอาจทิ้งรอยตุ่มแดงไว้บนผิวหนังของเราได้

 

ร่องรอยต่างๆ ที่มันอาจเกิดขึ้นจากแมลงชนิดนี้

 

ที่สำคัญคือมันสามารถแฝงตัวอยู่ในจุดต่างๆ ได้เป็นอย่างดีไม่ว่าจะเป็นบนเตียงนอนที่เรานอนอยู่ทุกวันหรือเบาะโซฟา กระเป๋าเดินทาง เสื้อผ้าหรือเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ก็ย่อมได้

 

อาจจะแอบอยู่ตามตะเข็บที่นอนก็ได้นะ

 

โดยวิธีการสังเกตว่ารอบๆ ตัวเรามีตัวเรือดอยู่หรือไม่ก็ง่ายๆ เพียงแค่มองหาว่ามีจุดแดงๆ คล้ายๆ สีสนิมหรือรอยเลือดอยู่ในจุดต่างๆ หรือไม่นั่นเอง

นับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งภัยสำหรับนักเดินทางที่ต้องเปลี่ยนสถานที่นอนอยู่ตลอด หรือคนที่ต้องนั่งรถโดยสารอยู่บ่อยๆ ลองสังเกตดูสักนิด เพราะไม่แน่ว่าคุณอาจจะตกเป็นเหยื่อของมันเหมือนกับสาวคนนี้ก็เป็นได้…

 

ที่มา: thesun, dailymail


Tags:

Comments

Leave a Reply