สาวฟิลิปปินส์ตาบอด กับ “เสียงร้องอัศจรรย์” แถมสำเนียงอังกฤษเป๊ะแม้ไม่เคยเข้าโรงเรียน

คนพิการ แม้พวกเขาจะไม่ได้สมบูรณ์และมีร่างกายที่ครบครันแบบคนปกติ แต่หลายครั้งพวกเขาเองก็มี “สิ่งทดแทน” ที่ทำให้พวกเขาดูพิเศษและโดดเด่นเสียยิ่งว่าคนปกติเสียอีก

อย่างเช่นหญิงสาวชาวฟิลิปปินส์นามว่า Elsie คนนี้ ที่แม้ว่าเธอจะ “ตาบอดมาตั้งแต่เกิด” แต่เธอกลับมีเนื้อเสียงที่งดงามราวเทพธิดา เสียงของเธอทรงพลังและไพเราะชนิดที่ว่าคนร่างกายปกติยังยากที่จะทำได้…

 

Elsie สาวตาบอดที่มีเสียงร้องเพลงอันทรงพลัง

 

ทั้งนี้มีคลิปวิดีโอที่ถูกโพสต์โดยเฟซบุ๊ก Darrell Burnett เป็นวิดีโอที่ถ่ายขณะ Elsie นั้นร้องเพลงโชว์เนื้อเสียงอันไพเราะ ลองไปฟังกันเลย…

 

Elsie กับบทเพลง “I Will Always Love You” ของ Whitney Houston

 

เป็นอย่างไรกันบ้างล่ะ? นอกจากเสียงร้องของ Elsie จะทรงพลังและไพเราะแล้ว การออกเสียงภาษาอังกฤษยังเรียกได้ว่าเป๊ะและชัดถ้อยชัดคำอย่างมาก แต่หารู้ไม่ว่าเธอไม่สามารถพูดภาษาอังกฤษได้แม้แต่น้อย

Elsie ไม่เคยเข้าเรียนในโรงเรียนด้วยซ้ำ เธอฝึกออกเสียงภาษาอังกฤษด้วยการเลียนเสียงจากการร้องเพลงผ่านการฝึกฝนซ้ำแล้วซ้ำเล่า จนกระทั่งการออกเสียงภาษาอังกฤษของเธอ “เป๊ะ” ราวกับเจ้าของภาษา

 

Elsie กับบทเพลง “You’ll Never Walk Alone,”

 

ต่อด้วยบทเพลง “Girl on Fire” ของ Alicia Key

 

และเพลง “Perfect” ของ Ed Sheeran

 

เมื่อวิดีโอการร้องเพลงโชว์พลังเสียงของสาว Elsie โด่งดังไปทั่วอินเทอร์เน็ต ชาวเน็ตต่างก็พากันผลักดันให้เธอได้ไปออกรายการของ Ellen DeGeneres เพื่อจะได้โด่งดังและอาจเปลี่ยนชีวิตของ Elsie ได้

 

หวังว่าสาวตาบอดอย่าง Elsie จะเป็นแรงบันดาลใจให้กับใครหลายๆ คนได้ออกมาค้นหาตัวเองและทุ่มเทให้กับสิ่งที่รัก…

ที่มา: soranews24NextSharkFacebook/Darrell Burnett และ unilad

Comments

Leave a Reply