นางแบบโปรแกรมเมอร์ผิวสี ถูกชาวเน็ตดูถูกว่าเก่งไม่จริง เธอจึงตอกกลับพวกเขาซะหน้าหงาย

นางแบบหรือนายแบบ จัดว่าเป็นอาชีพที่มีการใช้รูปร่างและหน้าตาเพื่อหาเลี้ยงชีพโดยการนำเสนอผลงานทางด้านแฟชั่นและศิลปะ รวมถึงโฆษณาต่างๆ สู่สายตาของสาธารณชน

เช่นเดียวกันกับ Lyndsey Scott นางแบบสาวชาวแอฟริกันอเมริกัน วัย 34 ปี ที่เราจะนำเรื่องราวของเธอมาให้เพื่อนๆ ได้ชมกันในวันนี้

Lyndsey  เธอเป็นหนึ่งในนางแบบที่มีผลงานด้านแฟชั่นและศิลปะมาอย่างมากมายไม่ว่าจะเป็นตัวแทนของแบรนด์ดังต่างๆ อย่าง Calvin Klein, Gucci, Prada รวมถึง Victoria’s Secret ด้วย

 

นี่แหละ Lyndsey Scott นางแบบคนเก่งของเรา

 

เธอเป็นถึงนางแบบชาวแอฟริกันอเมริกัน คนแรกที่ได้เซ็นสัญญาพิเศษกับแบรนด์ดังอย่าง Calvin Klein เลยนะ

 

ความพิเศษของ Lyndsey ไม่ใช่มีเพียงแค่รูปร่างและหน้าตาเพียงเท่านั้น สิ่งพิเศษที่ทำให้เธอแตกต่างจากนางแบบคนดังคนอื่นๆ ก็คือเธอมีความสามารถในการเขียนโค้ดหรือโปรแกรมคอมพิวเตอร์ได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

และหลังจากที่เธอได้ไปเดินแบบให้กับ Victoria’s Secret ผู้คนก็เริ่มที่จะรู้จักเธอมากขึ้นและรับรู้ข้อมูลต่างๆ ของเธอที่ว่าเธอไม่ได้เป็นเพียงแค่นางแบบเท่านั้น

 

 

แต่ไม่ใช่ทุกคนที่จะชื่นชมในความสามารถของเธอ ยังมีชาวเน็ตบางส่วนที่ตั้งแง่กับความสามารถของเธอและได้ไปโพสต์ข้อความเชิงดูถูกในอินสตาแกรมของเธอ

 

คงทำได้เพียงแต่ “Hello World!” (โปรแกรมพื้นฐานที่ง่ายที่สุดในการเขียนภาษาโปรแกรม) ล่ะสิ

 

ใช่แน่ๆ เธอคงเขียนได้แค่ Hello World แน่ๆ

 

เขียนภาษาโปรแกรมได้แล้วไง แต่คุณภาพได้เท่าไหนกัน?

 

และเมื่อเธอต้องเจอกับชาวเน็ตที่มาคอมเมนต์ดูถูกความสามารถเธอเข้าบ่อยๆ เธอจึงต้องออกมาตอบโต้ เพื่อแสดงว่าความรู้ความสามารถของเธอเป็นของจริงว่า “ฉันมีคะแนนในเว็บ StackOverflow (เว็บคล้ายๆ บอร์ดพันทิปของเหล่าโปรแกรมเมอร์) 27,481 คะแนน ฉันยังเป็นหนึ่งในทีมสอนเกี่ยวกับ iOS ของเว็บ RayWendelich.com

ฉันเป็นหัวหน้าของทีมวิศวกรซอฟต์แวร์ iOS ของ Rally Bound บริษัทที่เติบโตเร็วเป็นอันดับที่ 841 ในอเมริกา ฉันยังได้รับปริญญาตรีจาก Amherst College ในสาขาวิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์และสื่อการแสดง และฉันก็ใช้ชีวิตโดยการทำทุกอย่างที่ฉันรักมาโดยตลอด

ลองมองดูคอมเมนต์เหล่านี้สิ ฉันแปลกใจจังเลยว่าทำไม 41% ของผู้หญิงในสาขาอาชีพนี้จะออกจากงาน หรือจะเพราะว่าสภาพแวดล้อมการทำงานนะ”

 

หลังจากที่เธอได้ออกมาเคลียร์ ตอบกลับเรื่องความสามารถให้แก่ชาวเน็ตที่ตั้งแง่เกี่ยวกับเธอซะอยู่หมัด คอมเมนต์ของเธอต่างถูกใจหลายๆ คนเป็นอย่างมาก เราจะนำความเห็นที่ชาวเน็ตมีแก่เธอมาให้ชมกันครับ

 

ความงดงามมาแล้วก็จากไป แต่เธอมีทักษะสำหรับชีวิตที่จะก้าวหน้าเกินกว่าหลายคน

 

ได้เห็นคนแบบ Lyndsey นี่สุดยอดไปเลยนะ แต่พออ่านพวกคอมเมนต์ต่างๆ แล้วทำให้ฉันตระหนักได้เลยว่า สังคมของพวกเรายังต้องจัดการอะไรหลายๆ อย่างอีกเยอะ ก่อนที่จะกลายเป็นสังคมแห่งความเท่าเทียมทางเพศได้

 

พวกเซียนคอม: เราอยากได้ผู้หญิงสวยๆ เก่งๆ ที่เป็นเซียนคอม

Lyndsey: ฉันสามารถเขียนโปรแกรมได้ 5 ภาษา แถมยังเป็นนางแบบของ Victoria’s Secret ด้วย

เซียนคอม: 55 ฉันหมายถึงใครก็ได้ที่ทำให้อีโก้อันเปราะบางของฉันพัง

จริงจังนะ หากพวกคุณรับไม่ได้กับการชื่นชมผู้หญิงที่เก่งกว่าคุณ คุณก็อย่าพูดว่าชอบผู้หญิงเก่งๆ

 

ที่มา BoredpnadInstagramWebsiteTwitter


Tags:

Comments

Leave a Reply