คลิปสัมภาษณ์ ‘สาวๆ ชาวจีน’ เงินหรือนิสัยสำคัญกว่ากันในการ ‘เลือกคู่ครอง’!!

(คำเตือน: เนื้อหาในบทความเป็นเพียงความคิดส่วนบุคคลเท่านั้น ไม่สามารถเหมารวมถึงประชากรทั้งหมดได้)

 

ชาวจีนรวมถึงชาวเอเชียหลายๆ ประเทศมักถูกมองว่ามีความเป็น วัตถุนิยม ค่อนข้างสูง และยิ่งเมื่อกระแสภาพยนตร์เรื่อง Crazy Rich Asians โด่งดังไปยังนานาประเทศก็ยิ่งตอกย้ำความคิดนี้เข้าไปใหญ่

ทางแชแนลยูทูบ Asian Boss จึงได้ออกไปทำการสำรวจสาวจีนหลายๆ คนถึงสิ่งที่พวกเธอหวังจะได้รับจากชายหนุ่ม เพื่อวัดดูว่าสาวจีนส่วนมากนั้นนิยมในวัตถุมากกว่าบุคคลจริงๆ อย่างที่ชาวโลกมองหรือไม่

 

คลิปวิดีโอสัมภาษณ์สาวจีนในหัวข้อ “วัตถุนิยม” โดยการถามถึงวิธีการเลือกคู่ครอง

คลิปวิดีโอถูกโพสต์เมื่อวันพุธที่ 5 กันยายน 2018

 

คำถามหลักๆ ที่ผู้สัมภาษณ์เข้าไปถามกับสาวๆ ชาวจีนในพื้นที่ คือให้เลือกว่าสิ่งใดสำคัญกว่ากันหากจะเลือกคู่ครอง ระหว่างเงินและบุคลิก คำตอบจะออกมามีแนวโน้มไปทางไหนเราลองไปชมพร้อมๆ กันเลย…

สาวๆ บางคนบอกว่า “เงินคือสิ่งสำคัญอันดับแรกเลยเวลาเลือกแฟน” บางคนก็บอกว่า “เงินซื้อไม่ได้ทุกสิ่งก็จริง แต่ถ้าไม่มีมันคุณก็ทำอะไรไม่ได้เลยเช่นกัน”

 

“เงินซื้อไม่ได้ทุกสิ่งก็จริง แต่ถ้าไม่มีมันคุณก็ทำอะไรไม่ได้เลยเช่นกัน”

 

ขณะที่บางส่วนก็ตอบว่าสิ่งสำคัญก็คือ ความพยายามและความทะเยอทะยาน เหตุผลก็เพราะว่าบุคคลที่มีสองสิ่งนี้ในจะจบลงด้วยการเป็นคนจนอย่างแน่นอน

ส่วนสาวๆ บางกลุ่มก็กล่าวว่าสิ่งที่สำคัญก็คือ ความมั่นคงทางการเงิน เพราะต่อให้มีเงินมากมายแต่ไม่มั่นคงก็ไม่อาจจะมีความสุขในระยะยาวได้

พอถึงช่วงที่ผู้สัมภาษณ์ถามถึงว่าพ่อแม่ของสาวๆ คิดอย่างไรหากพวกเธอมีแฟนที่ฐานะยากจน คำตอบส่วนใหญ่ก็ออกมาว่า พ่อแม่ของพวกเธอมักไม่ให้การยอมรับชายที่ตกงานหรือว่ายากจน แต่บางคนก็บอกว่าทางครอบครัวของเธอนั้นจะมองไปที่กิริยามารยาทและบุคลิกภาพเสียมากกว่า

 

“ส่วนตัว ฉันคิดว่าเพศหญิงกับเพศชายนั้นเท่าเทียมกันนะคะ”

 

ส่วนชาวไทยที่วางแผนจะจีบสาวจีนก็ไม่ต้องสิ้นหวังหรือเสียใจไป เพราะ เสียงส่วนใหญ่ ของสาวๆ จีนในคลิปการสัมภาษณ์นั้นบอกว่าพวกเธอมองเรื่องของ “บุคลิกภาพและนิสัย” มากกว่าเงินทอง

สาวคนหนึ่งตอบว่า มันคงยากที่จะคบกันได้หากเขามีบุคลิกและนิสัยไม่ค่อยดีนัก แม้ว่าเขาจะมีเงินทองมากมายก็ตาม”

ส่วนอีกคนหนึ่งก็ตอบอย่างมั่นอกมั่นใจเลยว่าเธอนั้นเลือกที่จะคบกับ คนจนที่มีบุคลิกภาพและนิสัยที่ดี

 

“มันคงยากที่จะคบกันได้หากเขามีบุคลิกและนิสัยไม่ค่อยดีนัก แม้ว่าเขาจะมีเงินทองมากมายก็ตาม”

 

นอกจากนี้ผู้สัมภาษณ์ยังหันไปถามฝ่ายหนุ่มๆ บ้างว่า ในความคิดของพวกเขา คิดว่าต้องสูญเงินจำนวนเท่าใดในการจะจีบสาวสักคนหนึ่ง

ชายคนหนึ่งก็ตอบว่า “ผู้หญิงมักคิดว่าผู้ชายต้องมีรายได้มากกว่าพวกเธอ ฉะนั้น ค่าใช้จ่ายประจำวันส่วนใหญ่ผู้ชายก็ต้องเป็นคนจ่ายน่ะนะ”

บางคนก็ตอบว่า ที่ผู้หญิงชอบผู้ชายมีเงินก็เพราะว่าพวกเธออยากรู้สึกถึง “ความมั่นคงและปลอดภัย” นั่นเอง

 

“ผู้หญิงมักคิดว่าผู้ชายต้องมีรายได้มากกว่าพวกเธอ ฉะนั้น ค่าใช้จ่ายประจำวันส่วนใหญ่ผู้ชายก็ต้องเป็นคนจ่ายน่ะนะ”

 

แม้ว่าการสัมภาษณ์ในครั้งนี้จะสำรวจกับประชากรส่วนน้อย แต่ก็ทำให้รู้ว่าผู้คนบางส่วนมีมุมมองเกี่ยวกับ “วัตถุนิยม” และ “การเลือกคู่ครอง” อย่างไรบ้าง…

ที่มา: Asian Boss และ nextshark

Comments

Leave a Reply