ตำรวจหญิงถูกสั่งจับข้อหา ‘ฆาตกรรม’ หลังยิงชายผิวสีเสียชีวิต จากความเข้าใจผิด…

เรื่องอื้อฉาวของวงการตำรวจสหรัฐฯ หลังจากที่เกิดเหตุยิงผู้บริสุทธิ์เสียชีวิต จากความเข้าใจผิดของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่คิดว่าชายดังกล่าวบุกรุกอพาร์ตเมนต์ของเธอ (ข่าวเก่า)

 

Amber Renee Guyger

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจหญิงเมืองแดลลัส Amber Renee Guyger วัย 30 ปี ถูกฝากขังในเรือนจำ Kaufman County Jail ช่วงเวลา 19.20 น. ในวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ด้วยข้อหาฆาตกรรมที่ก่อเหตุเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 6 สิงหาคม หลังก่อเหตุยิงนาย Botham Jean วัย 26 ปี เสียชีวิตภายในอพาร์ตเมนต์ของเขา

นาง Guyger ได้จ่ายเงิน 9,852,600 บาท (300,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ) เพื่อประกันตัวออกมาและได้รับการปล่อยตัวเป็นการชั่วคราวในช่วงเวลา 20.30 น. ภายในวันเดียวกัน ซึ่งเธอได้ออกมาจากเรือนจำทางด้านหลัง เพื่อหลีกเลี่ยงการทำข่าวจากสื่อหลายสำนัก

 

 

จากการสืบสวนของทีม Texas Rangers ในวันศุกร์ที่ผ่านมา กล่าวว่าคดียังอยู่ในระหว่างการสืบสวนและปฏิเสธที่จะให้ข้อมูลเพิ่มเติม

โดยทีม Rangers นี้เป็นทีมผู้บังคับใช้กฎหมายที่มีสิทธิเทียบเท่าเจ้าหน้าที่ตำรวจของรัฐ ทำหน้าที่แทนองค์กรของเจ้าหน้าที่ที่สังกัด เพื่อไม่ให้เกิดข้อครหาใดๆ ในคดีดังกล่าว โดยที่มีผบ. ตำรวจเมืองแดลลัส Renee Hall กล่าวแถลงการณ์ต่อหน้าสื่อ

 

 

ในช่วงวันอาทิตย์ที่ผ่านมา Allison ผู้เป็นแม่และ Grant น้องชายวัย 15 ปี ของนาย Jean ไว้อาลัยต่อการจากไปของเขาท่ามกลางความโศกเศร้าภายในโบสถ์ Dallas West Church of Christ

ภายหลังในช่วง 19.00 น. ของวันอาทิตย์ ทางครอบครัวได้ออกแถลงการณ์ต่อหน้าสื่อ โดยต้องการให้ทำการจับกุมนาง Guyger ซึ่งในวันนั้นเธอถูกจับในบริเวณเคาท์ตี Kaufman ในรัฐเท็กซัสช่วงประมาณ 18.37 น. แล้ว และกำลังถูกนำตัวไปฝากขัง

 

Botham Jean

 

เหตุการณ์ยิงผู้บริสุทธิ์ครั้งนี้ถูกเปิดเผยเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 6 สิงหาคม 2018 เวลาประมาณ 21.59 น. เมื่อเจ้าหน้าที่ Guyger เพิ่งออกจากกะงานและกำลังเดินทางกลับที่พัก

ปรากฏว่าเธอเข้าผิดอพาร์ตเมนต์ และเข้าใจผิดว่าเป็นที่อาคารที่พักของเธอเอง เมื่อเธอพบกับนาย Jean ภายในห้องของเขาเอง คิดว่าเป็นโจรบุกเข้ามาจึงใช้อำนาจของเจ้าหน้าที่ยิงปืนใส่

 

 

ภายหลังการยิง เจ้าหน้าที่ Guyger ที่ยังปรากฏอยู่ในชุดยูนิฟอร์มตำรวจได้ทำการเรียกหน่วยฉุกเฉิน 911 รายงานว่าเธอมีส่วนเกี่ยวข้องในเหตุการณ์ยิงครั้งนี้ด้วย

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยแพทย์ฉุกเฉิน ได้เดินทางมาถึงที่เกิดเหตุ นำตัวนาย Jean ส่งไปยังโรงพยาบาลภายในพื้นที่อย่างเร่งด่วน แต่ท้ายที่สุดแล้วเขาก็เสียชีวิต…

 

ที่มา: cbslocalfoxnews, washingtonpost, dailymail, usatoday


Tags:

Comments

Leave a Reply