เด็กชายเศร้า ‘ขึ้นรถบัสผิดคัน’ เด็กแปลกหน้า 3 คน ช่วยเรียกแท็กซี่/จ่ายเงินให้กลับถึงบ้าน!!

หากย้อนกลับไปตอนเด็กๆ ‘การไปโรงเรียนวันแรก’ นั้นถือเป็นอะไรที่เราไม่มีทางลืมได้อย่างแน่นอน ทั้งเพื่อนใหม่ๆ ประสบการณ์ต่างๆ ที่เราจะได้รับ มันช่างน่าตื่นเต้นซะจริงๆ

เช่นเดียวกันกับเด็กชายวัย 11 ขวบ ที่ดันขึ้น ‘รถบัส’ ขากลับบ้านผิดคัน ในวันเปิดเทอมวันแรกของการเรียนชั้นเกรด 7 หรือเทียบเท่ากับ ม.1 ของบ้านเรา

ปรากฏว่ารถบัสที่เขาขึ้นมานั้นขับออกไปจากเมือง Liverpool บ้านของเขา ด้วยเหตุนี้เองเด็กชาย จึงทำอะไรไม่ถูก ตกอยู่ในอาการเศร้าเสียใจ และตื่นตระหนก เพราะไม่รู้ว่าตัวเองจะกลับบ้านได้อย่างไร

และแล้วเด็กหนุ่มวัย 17 ปี Tom O’Brien ที่เรียนอยู่ชั้นเกรด 11 (ม.5) และ เด็กชายจากชั้นเกรด 7 อีกสองคน คือ Harry Campbell และ Dylan Robson ก็สังเกตเห็นถึงความกังวลใจของเด็กชายแปลกหน้า ทั้งๆ ที่พวกเขาไม่เคยรู้จักกันมาก่อน เลยเสนอความช่วยเหลือให้

 

Tom O’Brien วัย 17 ปี เรียนอยู่ชั้นเกรด 11

 

คุณแม่ของ Harry เล่าเรื่องราวสุดประทับใจนี้ว่า “ตอนแรกสามีฉันเห็น Harry ยืนอยู่ที่หน้าบ้าน พูดคุยกับเด็กชายที่เราไม่เคยเห็นหน้ามาก่อน”

“Harry บอก Dylan ว่าให้เรียกแท็กซี่มารับเด็กชายคนนั้น ที่หน้าบ้านของเรา เพื่อให้แน่ใจว่าเขาจะสามารถเดินทางกลับไปถึงบ้านได้อย่างปลอดภัย”

“จากนั้นเขาก็เดินออกไปยืนรอพร้อมๆ กับเด็กชายคนนั้น จนกระทั่งแท็กซี่มาถึง”

 

Harry Campbell เรียนอยู่ชั้นเกรด 7

 

“พระเจ้าจะต้องรักเขาแน่ๆ เด็กชายคนนั้นดูเศร้าและกังวลมากๆ เพราะเขาขึ้นรถบัสผิดคัน และในวันแรกของการไปโรงเรียน เขาคงยังไม่มีเพื่อนที่จะให้ความช่วยเหลือได้มากนัก”

นอกจากนี้เมื่อรถแท็กซี่มาถึงเด็กชาย Tom ก็มอบเงินเป็นจำนวน 10 ปอนด์ หรือราวๆ 420 บาทให้กับเด็กชายแปลกหน้าเพื่อเป็นค่าแท็กซี่อีกด้วย

ทางด้านคุณพ่อของ Tom ก็เล่าถึงเหตุการณ์ดังกล่าวว่า “เขาเป็นคนที่ช่างคิดช่างทำ และมีนิสัยที่ดีมาก เขาไม่ได้เล่าให้ผมฟังว่าเกิดอะไรขึ้น จนกระทั่งผมเห็นเรื่องราวนี้จากเฟซบุ๊กแล้วถามเขา”

“เขาบอกว่าตอนเขากำลังคุยกับเพื่อนๆ ถึงวันแรกของการไปโรงเรียน จู่ๆ ก็เหลือบไปเห็นเด็กคนหนึ่งนั่งเงียบไม่คุยกับใคร ดูเหมือนว่าเขากำลังกังวลและผิดหวัง ก็เลยถามว่าเขาเป็นอะไรไหม?”

“เด็กชายคนนั้นเล่าว่าเขาขึ้นรถบัสมาผิดคัน และมันขับออกห่างมาจากบ้านของเขามากแล้ว จากการพูดคุยกับเด็กอีกสองคนเขาก็เลยตัดสินใจที่จะช่วยเด็กคนนั้นเรียกแท็กซี่กลับไปส่งที่บ้าน พร้อมกับมอบเงิน 10 ปอนด์ให้เพื่อเป็นค่าแท็กซี่”

 

Dylan Robson เรียนอยู่ชั้นเกรด 7

 

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่แท็กซี่ขับรถไปส่งเด็กชายคนดังกล่าวถึงที่บ้าน ก็ไม่ได้คิดเงินค่าบริการแม้แต่บาทเดียว!!

ทางด้าน Matthew Symes คุณครูใหญ่ของโรงเรียน Holy Family Catholic High School ก็ออกมาชื่นชมการกระทำของเหล่าเด็กๆ ที่ช่วยเหลือเพื่อนให้กลับไปถึงที่บ้านได้อย่างปลอดภัย

“เด็กๆ ทุกคนทำได้ดีมากๆ พวกเขาดีใจที่เด็กชายกลับไปถึงที่บ้านได้อย่างปลอดภัย มันคือเหตุการณ์ที่แสดงให้เห็นถึงความเป็นห่วงเป็นใยจากรุ่นพี่กับรุ่นน้องภายในโรงเรียนของเรา”

 

ที่มา : ladbible, independent

Comments

Leave a Reply