‘คนจรจัด’ ช่วยสุนัขที่หนีออกจากบ้าน เจ้าของจึงตอบแทนทำให้เขามีชีวิตที่ดีขึ้น

สำหรับคนรักสัตว์หลายๆ คน สัตว์เลี้ยงมีความหมายต่อชีวิตมาก บางคนถึงขั้นยอมทำทุกอย่างเพื่อพวกมัน เหมือนกับ Rick Darge ที่รักน้องหมา Maya มากกว่าสิ่งใดบนโลกนี้

ทั้งคู่ทำทุกอย่างด้วยกันเสมอและมีความผูกพันที่เหนียวแน่น แต่แล้ว Maya ก็ได้หายตัวไปเมื่อต้นเดือนกรกฎาคมปี 2018 Darge เสียใจมาก และพยายามออกตามหามันทุกที่ที่คิดได้

 

 

นอกจากนี้ เขาได้ยังได้ติดประกาศตามหาเจ้าหมาหลายจุดในละแวกที่เขาอยู่ แต่ผ่านไปวันแล้ววันเล่า เขาไม่ได้รับข่าวคราวของมันเลย

ขณะที่กังวลเกี่ยวกับน้องหมา อีกใจหนึ่ง Darge ก็มีความรู้สึกแปลกๆ ว่า Maya ต้องปลอดภัย เขาบอกว่า “ผมรู้ว่าต้องมีบางคนจับมันไว้ มันไม่ได้ซ่อนตัวหรือตายแน่นอน”

 

 

กระทั่งวันที่ 8 กรกฎาคม ปี 2018 เจ้าของได้รับโทรศัพท์จากชายคนหนึ่งที่ชื่อ James เขาเป็นคนเจอ Maya… Darge จึงรีบไปหาชายคนนี้ทันที

เมื่อไปถึง เขาได้ฟังเรื่องราวที่น่าทึ่งเกี่ยวกับเบื้องหลังที่ Maya มาอยู่กับ James ว่า หลังจากที่เจ้าหมาวิ่งออกจากบ้าน มันไปได้ไม่ไกลนัก ก่อนจะจบลงด้วยการไปอยู่กลับกลุ่มคนไร้บ้านที่อยู่ใกล้ออฟฟิศของ Darge

 

 

พวกเขาคิดว่ามันเป็นหมาจรจัด และต้องการจะดูแลมัน ดังนั้นพวกเขาจึงพาน้องหมาไปให้ James  เพราะเขาเป็นคนที่รักสุนัขมาก ที่สำคัญ เขาเพิ่งสูญเสียน้องหมาของตัวเองไปก่อนที่จะเจอ Maya หนึ่งสัปดาห์

James รู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้ดูแล Maya แต่แล้วเมื่อเขาเห็นปลอกคอของน้องหมา เขาก็ได้รู้มันมีเจ้าของ ดังนั้น เขาจึงพยายามทำทุกอย่างเพื่อให้มันได้กลับไปอยู่กับเจ้าของ

 

 

หลังจากรู้เรื่องราวเหล่านี้ Darge อยากให้เงิน James 6,500 บาท เพื่อตอบแทนที่เขาช่วยเลี้ยงน้องหมา แต่ James ปฏิเสธ เพราะการได้เห็น Maya กลับสู่อ้อมกอดเพียงพอสำหรับเขาแล้ว

อย่างไรก็ตาม Darge ยืนยันจะให้เขารับเงินให้ได้ จน James เริ่มร้องไห้ เพราะเขาไม่เคยหวังจะได้ค่าตอบแทนเลยจริงๆ เขาแค่อยากช่วยเจ้าหมากับเจ้าของเท่านั้นเองจริงๆ

 

 

เมื่อ Darge พา Maya กลับบ้าน เขาไม่สามารถหยุดคิดเกี่ยวกับ James ได้ เขาจึงตัดสินใจเปิดระดมทุนในเว็บไซต์ GoFundMe เพื่อช่วยให้ James กลับมาใช้ชีวิตปกติอีกครั้ง ที่ไม่ใช่คนไร้บ้านอย่างทุกวันนี้

Darge ตั้งเป้าไว้ที่ 300,000 บาท โชคดีที่มียอดบริจาคเข้ามาอย่างรวดเร็วและมากกว่าเป้าที่ตั้งไว้ด้วย เพราะพวกเขารู้สึกประทับใจเรื่องราวของ James

 

 

ในปลายเดือนสิงหาคม James ได้ Darge ไปทานข้าวด้วยกัน จากนั้น Darge ก็ได้แจ้งให้ James เกี่ยวกับยอดบริจาค ทำเอาชายไร้บ้านถึงกับพูดไม่ออกและนิ่งไปประมาณ 5 นาที

น้ำตาในดวงของ James บ่งบอกว่าไม่เคยมีใครทำกับเขาแบบมาก่อน เขาเคยได้ยินเรื่องราวแบบนี้ในข่าว แต่ไม่คิดว่าวันนี้มันจะเกิดขึ้นกับเขา

 

 

ที่มา animalchannel

Comments

Leave a Reply