ภารกิจสุดท้าย ฮีโร่ในสงครามโลกครั้งที่ 2 เดินส่งตัวหลานสาวในงานแต่งก่อนสิ้นใจ

ทหารผ่านศึกผู้เคยเป็นฮีโร่ในสงครามโลกครั้งที่สอง ปฏิบัติภารกิจสุดท้ายของชีวิต คือการ ‘เดินส่งตัวหลานสาว’ ในงานแต่งงาน ก่อนที่จะสิ้นใจในอีก 2 วันถัดไป

คุณตา Bronislaw Karwowski วัย 94 ปี ทหารผ่านศึกที่เคยรบในสงครามโลกครั้งที่สอง คุณตาเป็นส่วนหนึ่งในหน่วยต่อต้านพรรคนาซีในโปแลนด์

เขาถูกจับกุมโดยทหารนาซี และดำเนินการหลบหนีออกจากศูนย์บัญชาการ Gestapo ในเมือง Lomza ที่ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของประเทศโปแลนด์ ช่วยชีวิตผู้คนได้มากกว่าร้อยคน แต่ภายหลังก็ถูกจับตัวอีกครั้งหนึ่ง

 

 

คุณตาถูกตัดสินจำคุกในข้อหาต่อต้านระบอบเผด็จการ ก่อนที่จะถูกปล่อยตัวมาหลังจากที่สงครามจบลงแล้ว

ด้วยความกล้าหาญและวีรกรรมของเขาที่ไม่ยอมแพ้ต่อระบอบเผด็จการ ทางการของโปแลนด์ได้มอบยศ Knight’s Cross of the Order of the Rebirth of Poland ให้กับคุณตา และเหรียญรางวัลอีกมากมาย

 

ในวัย 94 ปี คุณตา Karwowski ได้ทำภารกิจสุดท้ายของชีวิต คือการพาหลานสาวของตัวเองไปส่งให้ถึงมือเจ้าบ่าวในงานแต่งงาน

งานแต่งงานนี้จัดขึ้นที่เมือง Bialystok ที่ตั้งอยู่ชายแดนติดกับประเทศเบลารุส ระหว่างหลานสาว Joanna และคู่หมั้นของเธอ

 

 

ลองไปชมคลิปวิดีโอบรรยากาศพิธีส่งตัวเจ้าสาวกันครับ

 

เจ้าบ่าวถึงกับหลั่งน้ำตาเมื่อเห็นภาพเหตุการณ์ดังกล่าว

 

หลังจากนั้นผ่านไป 2 วัน ในวันที่ 1 กันยายน 2018 คุณตา Karwowski ก็เสียชีวิตลงอย่างสงบ ทางด้าน Polish National Armed Forces ได้โพสต์อาลัยถึงคุณตาว่า

“ในวันที่ 1 กันยายน 2018 ในวันครบรอบ 79 ปีที่เยอรมนีโจมตีโปแลนด์ วีรบุรุษแห่งชาติของเราและผู้ต่อต้านสนธิสัญญาวอร์ซอว์ในปี 1944 ทหารผ่านศึก Bronilaw Karwowski ได้จากโลกใบนี้ไปด้วยวัย 94 ปี ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง”

 

ที่มา : ladbible, unilad

Comments

Leave a Reply