ยาคูลท์กลับมาขายดีเทน้ำเทท่า ผลพวงจากซีรีส์ All The Boys I’ve Loved Before

ปรากฏการณ์ของสื่อต่างๆ ที่ทำให้โลกแห่งความเป็นจริงกลับมาครึกครื้นได้อย่างไม่น่าเชื่อ กลับมาเกิดขึ้นอีกครั้งแล้ว หลังจากที่ซีรีส์ All The Boys I’ve Loved Before ได้ออกฉายผ่านทาง Netflix ทำให้ยาคูลท์ได้รับอานิสงค์อย่างรุนแรงไปด้วย

 

 

เหตุมันเริ่มมาจากที่ตัวเอกภายในเรื่อง Peter Kavinsky ที่รับบทโดย Noah Centineo มีฉากที่ต้องดื่มยาคูลท์อยู่บ่อยครั้ง โดยที่ไม่ได้กล่าวถึงชื่อเครื่องดื่มจริงๆ แต่เรียกว่าเป็นสมูทตี้โยเกิร์ตเกาหลีแทน

 

 

ซึ่งภายหลังจากที่แฟนๆ ซีรีส์ได้ชมและเห็นฉากแบบนี้ ก็ยิ่งทำให้กลายเป็นกระแสที่มีการพูดถึงมากขึ้นเรื่อยๆ สงสัยกันเหลือเกินว่าไอ้ที่ตัวเอกดื่มขวดเล็กๆ มันคืออะไร?

และจากการที่ถูกเมนชั่นบ่อยขึ้นในทวิตเตอร์หลังจากที่ซีรีส์ออกฉายไปแล้ว ก็ยิ่งทำให้คนที่ไม่เคยรู้จักยาคูทล์หันมาซื้อและลองชิมเยอะขึ้น ขายดีจนหมดเกลี้ยงแผงไม่หลงเหลือเลย… และยิ่งไปกว่านั้นหุ้นของยาคูลท์ก็พุ่งสูงขึ้นจากที่เคยตกลงมา จากยอดขายที่ไม่ดีเท่าไหร่นัก ในช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

 

ชาวเน็ตที่รู้จักยาคูทล์ต้องออกมาชี้แจงว่า สมูตตี้โยเกิร์ตเกาหลีเนี่ย จริงๆ แล้วมันคือยาคูลท์!!

 

หลังจากที่คนเริ่มรู้จักมากขึ้น ผลปรากฏว่า ยาคูลท์ขาดตลาดไปเลยจ้าาาา

 

แม้แต่ผู้แต่งนวนิยายเอง ยังรู้สึกอึ้งกับการที่ซีรีส์เพิ่มยอดขายให้กับยาคูลท์ซะงั้น

https://twitter.com/jennyhan/status/1036670321628045312

 

กลายมาเป็นการชุบชีวิตยาคูลท์ให้ผู้คนหันมาสนใจอีกครั้ง

 

นี่จะบอกให้ว่าเด็กๆ ในเอเชียรู้จักยาคูลท์มาตั้งนานแล้วนะว้อยยยยย

https://twitter.com/xovmonique/status/1036878820412772353

 

Mark Bachman ผู้เชี่ยวชาญจาก M Science’s TickerTags ให้สัมภาษณ์กับทาง Bloomberg ว่า “ยิ่งมีคนให้ความสนใจมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งทำให้ยาคูลท์เป็นที่รู้จักมากขึ้นไปอีก และแน่นอนว่าส่งผลดีกระตุ้นยอดขายได้ด้วย”

 

ที่มา: bloomberg, teenvogue, dailydot, buzzfeednews

Comments

Leave a Reply