ตำรวจช่วยอพยพสัตว์ออกจากศูนย์พักพิงที่ถูกไฟไหม้ และรับเลี้ยงหลังเสร็จภารกิจ

เมื่อวันศุกร์เดือนที่ผ่านมาได้เกิดไฟไหม้ใน SPCA of Solano County ศูนย์พักพิงสัตว์ที่ Vacaville รัฐแคลิฟอร์เนีย ทางเจ้าหน้าที่ได้ประกาศให้ทุกคนอพยพออกมาอย่างเร่งด่วน

ขณะที่ไฟลุกลามอย่างต่อเนื่อง สัตว์เลี้ยงผู้น่าสงสารกว่า 67 ตัว ต่างรอคอยความช่วยเหลืออย่างใจจดใจจ่อ ซึ่งเจ้าหน้าที่อาสาสมัครทุกคนก็พยายามทำงานอย่างหนัก เพื่อพาพวกมันออกมายังที่ปลอดภัย

 

 

Carly Stone เจ้าหน้าที่ตำรวจจาก Vacaville Police Department ได้บันทึกภาพเหตุการณ์ชุลมุนเหล่านั้น ในคลิปจะเห็นว่าเธอวิ่งเข้าออกศูนย์พักพิงพร้อมกับสายจูง เพื่อพาหมาออกจากศูนย์แล้วมาขึ้นรถของเธอ

เธอบอกว่า “เราไม่รู้จะพาหมาไปไว้ที่ไหน แต่พวกมันดูมีความสุขที่ได้อยู่กับฉัน ดังนั้น ฉันจึงเริ่มอพยพพวกมันออกมา ก่อนจะพาพวกมันไปรวมกับตัวอื่นๆ ในลานจอดรถ”

 

 

หลังจากพาสุนัขออกมาอยู่ในที่ปลอดภัยแล้ว เจ้าหน้าที่ได้ขอความช่วยเหลือจากผู้คนในชุมชนนั้น ซึ่งทุกคนก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี พวกเขาบริจาคถาดอาหาร อาหาร และเครื่องดื่ม

 

 

นอกจากนี้ บางคนเปิดบ้านเป็นที่ลี้ภัยชั่วคราวสำหรับสัตว์ผู้เคราะห์ร้ายเหล่านี้ จนกว่าศูนย์พักพิงจะกลับมาอยู่ในสภาพปกติและปลอดภัย

 

 

มีพื้นที่ถูกไฟไหม้ไปกว่า 5,000 ไร่ แต่โชคที่สัตว์ทุกตัวถูกช่วยออกมาอย่างปลอดภัย

 

ยิ่งไปกว่านั้น เจ้าหน้าที่ที่เข้ามาร่วมภารกิจในครั้งนี้ บางคนตกหลุมรักสัตว์ที่ช่วยเหลือและตัดสินใจรับเลี้ยงพวกมันในที่สุด แน่นอนว่าหนึ่งในนั้นคือเจ้าหน้าที่ Carly

 

 

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่และอาสาสมัครของศูนย์พักพิงก็ยังคงรับบริจาคผ้าขนหนู ผ้าห่ม และเงินช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง เพราะมีสัตว์อีกหลายตัวที่ยังอยู่ที่นี่ สำหรับผู้ที่อยากบริจาคสามารถติดตามรายได้เอียดได้ที่เว็บไซต์ solanospca

 

 

และนี่คือเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันนั้น

 

ที่มา inspiremore

Comments

Leave a Reply