แม่ร่ำไห้…ลูกชายวัย 13 ปี “โดดตึกตาย” เพราะเลียนแบบตัวละครในเกม PUBG!!

เกิดโศกนาฏกรรมขึ้นในประเทศจีน ที่ผู้เป็นแม่ต้องสูญเสียลูกชายวัย 13 ปีไปเนื่องจากเขาทำการกระโดดจากที่สูงจนตกลงมาเสียชีวิต เบื้องต้นแม่กล่าวโทษว่าเขาทำพฤติกรรมเลียนแบบตัวละครในเกม PUBG

เกม PlayerUnknown’s Battlegrounds หรือ PUBG นั้นเป็นเกมยิงเอาชีวิตรอดที่กำลังเป็นที่นิยมอย่างมากในหมู่คนเล่นเกมในปัจจุบัน รวมถึงเด็กหนุ่มวัย 13 ปีคนนี้ก็ชื่นชอบการเล่นเกมนี้มากเช่นกัน

 

โฆษณาเกม PUBG ในประเทศจีน

 

ตามรายงานกล่าวว่าเด็กหนุ่มผู้เสียชีวิตนั้นได้กระโดดจากอพาร์ตเมนต์เมื่อราวเวลาตีหนึ่งของวันที่ 30 สิงหาคม 2018 หลังเล่นเกม PUBG บนเครื่อง iPad

ฝ่าย Yu Lihua ผู้เป็นแม่ก็ได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ลูกชายตนกระโดดลงมาจากอพาร์ตเมนต์ชั้น 4 เพราะต้องการรู้ว่าตนจะรอดชีวิตแบบตัวละครในเกมหรือไม่

 

เด็กหนุ่มผู้เสียชีวิตทราบภายหลังว่าชื่อ Xi Tianci

 

เจ้าหน้าที่พบร่างศพของเขา 6 ชั่วโมงหลังเสียชีวิต ผลการชันสูตรพบว่า Xi Tianci น่าจะเสียชีวิตทันทีหลังตกลงสู่พื้น

 

ฝ่าย Yu ผู้เป็นแม่ได้แต่ร่ำไห้และกล่าวโทษว่าเป็นเพราะเกมที่ทำให้ลูกชายของเธอต้องตาย

“เกมนั่นแหละที่ทำให้ลูกฉันตาย ไม่มีเหตุผลอื่นอีกแล้ว” เธอกล่าว “เขาคิดถึงเกมนี้ตลอดแม้จะไม่ได้เล่นมันก็ตาม เขาต้องอยากรู้แน่ว่าเขาจะตกลงมาแล้วรอดชีวิตเหมือนในเกมหรือเปล่า”

 

ในเกม PUBG หากตัวละครตกจากที่สูง อย่างมากค่าพลังชีวิตก็จะลดลง ซึ่งสามารถเติมเต็มใหม่ได้ด้วยชุดรักษาพยาบาล แต่ในโลกแห่งความจริงนั้น มันมีผล ถึงชีวิต เลยทีเดียว

 

ทั้งนี้ฝ่ายลุงของเด็กชายผู้เสียชีวิต ซึ่งเป็นผู้ที่ส่งเด็กหนุ่มเข้านอนในคืนเกิดเหตุให้การว่า เขามั่นใจว่า Xi หลับแล้วแน่นอน ทุกอย่างดูปกติดีหลังจากที่เขากล่าวราตรีสวัสดิ์กับ Xi

เขาบอกอีกว่าหลังจากเขาเดินออกห้องของ Xi ไป เขาเห็นว่า Xi ปิดไฟในห้องราว 23.00 น. ฉะนั้น ทางครอบครัวของ Xi จึงเชื่อว่าไม่มีเหตุผลอื่นที่ทำให้เขาฆ่าตัวตายเลย นอกเสียจาก การติดเกม

 

ปัจจุบันเกม PUBG นั้นเป็นที่นิยมของผู้เล่นหลายเพศหลายวัย

ฉะนั้น จะเป็นการดีหากผู้ใหญ่สามารถดูแลเด็กได้อย่างใกล้ชิด เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการเข้าใจผิดเกี่ยวกับเกมและชีวิตจริงนั่นเอง

ที่มา: nextsharkQQ/Weixin และ dailymail

Comments

Leave a Reply