โรงเรียนสั่งนร. ช่วยลดความอ้วนหมา ลดอาหาร-พาออกกำลัง เพราะล่าสุดน้องตัวใหญ่อย่างกับวัวแล้ว

บางทีเวลาเราเห็นหมาหรือแมวตัวอ้วนๆ กลมๆ ดูแล้วรู้สึกว่าเจ้าอ้วนเหล่านี้มันช่างน่ารักเสียจริงๆ แต่รู้หรือไม่ว่า การที่น้องหมาหรือน้องแมวหรือแม้กระทั่งสัตว์ต่างๆ อ้วนเกินไปจะส่งผลเสียให้กับร่างกายได้นะ

เรื่องต่อไปนี้เกิดขึ้นที่โรงเรียนประถม Wenhua เมืองไทเป ประเทศไต้หวัน เมื่อทางโรงเรียนถึงกับต้องออกมาประกาศ “ห้ามครูและนักเรียนใจอ่อนให้อาหารหมา” เหตุผลก็เพราะว่าเจ้าหมาที่อาศัยในโรงเรียนมันอ้วนจนตัวใหญ่อย่างกับวัวแล้ว!!!

 

 

เจ้า Little White Socks ที่แปลว่าถุงเท้าน้อย เนื่องจากว่าเท้าทั้ง 4 ข้างของมันเหมือนกับใส่ถุงเท้าสีขาวเอาไว้ มันอายุ 8 ปี อาศัยอยู่ในโรงเรียนแห่งนี้มานานจนสนิทสนมกับนักเรียนและบุคลากรในโรงเรียน สามารถเดินเข้าออกทุกซอกทุกมุมได้แบบสบายๆ

 

นอนกลางวันผึ่งพุงในห้องเรียนก็ยังได้

 

ด้วยความเก๋าจนขึ้นแท่นเป็นมาเฟียคุมโรงเรียนมากว่า 8 ปี เจ้าหมาตัวนี้ก็มีน้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากว่าทั้งครูทั้งนักเรียนที่ได้เห็นความน่ารักของหน้ามันต่างก็ต้องเอาอาหารมาเสิร์ฟให้ถึงปาก

 

ในเมื่อมันปฏิเสธไม่เป็นก็เลยกิน กิน กินเข้าไปจนอ้วนตั๊บ น้ำหนักพุ่งไป 50 กิโลกรัมเลยทีเดียว (หนักกว่าเราอีกมั้งเนี่ย)

 

มันเป็นที่รักของทุกคนในโรงเรียน จนเส้นใหญ่ขนาดที่ว่า ในโรงเรียนต้องมีตัวการ์ตูนของมันติดเอาไว้ด้วยแหละ

 

และทางโรงเรียนได้ขอความร่วมมือให้นักเรียนพาเจ้าถุงเท้าน้อยอันเป็นที่รักไปเดินออกกำลังกายด้วย เพราะว่าน้องเป็นที่รักของทุกๆ คน ถ้าอยากให้อยู่ด้วยนานๆ ก็ต้องรักษาสุขภาพของมันด้วย

 

 

“ใครๆ ก็รักเจ้าถุงเท้าน้อย เพราะว่ามันน่ารักและมีมารยาท มันจะคอยยืนเฝ้านักเรียนทั้งตอนเข้ามาหรือออกจากประตูโรงเรียนไป ฉันหวังว่ามันจะกลับมามีสุขภาพที่ดีอีกครั้งนึงนะ” หลิว ผู้ที่อาศัยอยู่ใกล้โรงเรียนที่คุ้นหน้าคุ้นตาเจ้าถุงเท้าน้อยกล่าว

 

 

หมาแมวอ้วน มันดูน่ารักในสายตาเราก็จริง แต่ต้องระวังเรื่องปัญหาสุขภาพที่ตามมากันด้วยนะ เพราะรักนะจ๊ะถึงเป็นห่วง

 

ที่มา dailymail新北市淡水區文化國民小學


Tags:

Comments

Leave a Reply