คู่รักตัดสินใจแต่งงานตามขนบธรรมเนียมของ ‘ชาวไวกิ้ง’ ดั้งเดิม เป็นครั้งแรกในรอบ 1,000 ปี!!

งานแต่งงานถือเป็นงานที่ใครหลายคนอาจจะมีโอกาสได้จัดมันเพียงครั้งเดียวในชีวิตเท่านั้น นั่นต้องทำให้แน่ใจว่างานนี้จะต้องประทับใจและตราตรึงหัวใจของเราไปตลอดชีวิต

เช่นเดียวกันกับคู่รักชาวนอร์เวย์คู่นี้ ที่ตัดสินใจแต่งงานกันตามขนบธรรมเนียมประเพณีของชาว ‘ไวกิ้ง’ แบบดั้งเดิม ที่มีการล่องเรือยาว ใช้นักบวชนอกศาสนา หรือแม้แต่พิธีการสละเลือด!?

Elisabeth และ Rune Dalseth สองคู่รักได้ตัดสินใจจัดงานแต่งงานตามธรรมเนียมของชาวไวกิ้งที่เคยทำกันอย่างเป็นปกติเมื่อราวๆ 1,000 ปีก่อน

 

 

ทั้งคู่ได้ทำการเปลี่ยนรถแต่งงานให้กลายเป็นเรือยาวสองลำแบบโบราณ และแต่งงานกันที่ทำเลสาบ พร้อมกับแต่งกายแบบชาวไวกิ้งดั้งเดิม

มีการใช้ประเพณีแบบเดิมแทบจะทุกอย่าง ทั้งการใช้เลือดของหมูมาป้ายที่ใบหน้าของตัวเอง เพราะเลือดนั้นเปรียบเสมือนตัวแทนของพระเจ้าของชาวไวกิ้งนั่นเอง

 

 

จากนั้นก็จะมีการเต้นรำกันพร้อมกับร้องเพลงของชาวนอร์ส ไปพร้อมกับแขกที่เข้ามาร่วมงาน

Elisabeth เล่าว่า “พวกเราเต้นรำกันในเพลงที่บรรพบุรุษของเราเคยเต้นรำกันเมื่อหลายพันปีก่อน”

 

 

สองคู่รักเป็นหนึ่งในกลุ่มนักฟื้นฟูวัฒนธรรมของชาวไวกิ้ง ที่มีสมาชิกกว่า 6,000 คน ในประเทศนอร์เวย์ พวกเขาตั้งชื่อลูกตามราชาและฮีโร่ที่เป็นตำนานของชาวไวกิ้งอย่าง Ragnar Lothbrok

ทางด้าน Elisabeth เจ้าสาวเล่าว่า “Rune เป็นคนที่เปิดโลกใหม่ให้กับฉัน และมันใช้เวลาเพียงไม่นาน ฉันก็เริ่มรู้สึกหลงใหล และวิถีของชาวไวกิ้งก็ซึมลึกเข้าไปในหัวใจของฉัน”

 

 

เนื่องจากว่า Rune เปิดบริษัทเกี่ยวกับการแปรรูปไม้ ก็เลยทำให้การสร้างเรือยาวสองลำนั้นเป็นเรื่องที่ไม่ยากเกินไปนัก แต่สิ่งที่ยากสำหรับพวกเขาก็คือเครื่องแต่งกายที่หาได้ยากยิ่ง แต่เพื่อนๆ ในกลุ่มฟื้นฟูก็สามารถหามาให้ได้

“ส่วนนักบวชนอกศาสนานั้นเราเคยพบเขาในงานเทศกาลไวกิ้งเมื่อไม่กี่ปีก่อน จึงติดต่อไปให้เขามาเป็นคนดำเนินพิธีให้” Rune เล่า

 

 

เจ้าสาว

 

แขกในงานแต้นรำพร้อมกับขับร้องเพลงของชาวนอร์ส

 

นักบวชนอกศาสนา

.

.

 

พิธีสละเลือด

 

และนี่ถือเป็นงานแต่งงานตามธรรมเนียมของชาวไวกิ้งจริงๆ ที่ถูกจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในรอบ 1,000 ปีเลยก็ว่าได้

 

ที่มา : ladbible, dailymail

Comments

Leave a Reply