ชมฉากของการ์ตูน Lilo & Stitch ที่เปลี่ยนไป หลังจากเกิดเหตุการณ์โศกนาฏกรรม 9/11

อย่างที่รู้กันดีว่าเหตุการณ์ 9/11 ถือเป็นหนึ่งใน ‘โศกนาฏกรรม’ ครั้งยิ่งใหญ่ มีผู้คนมากมายที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้เกือบ 3,000 คน และบาดเจ็บอีกกว่า 6,000 คน

โศกนาฏกรรมในครั้งนี้ได้รับความสนใจจากผู้คนมากมายทั่วโลก ส่งผลกระทบมากมายเป็นวงกว้าง และเพื่อนๆ รู้ไหมว่าจากเหตุการณ์นี้เองได้สร้างผลกระทบกับวงการภาพยนตร์การ์ตูนด้วย!?

หลายๆ คนคงจะรู้จักกับการ์ตูนเรื่อง Lilo & Stitch ได้เป็นอย่างดี ในยุค 2000s ต้นๆ ถือเป็นหนึ่งในการ์ตูนที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับต้นๆ ของ Disney เลยก็ว่าได้

และจากผลของเหตุ 9/11 ก็ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงเนื้อเรื่องของการ์ตูนเรื่องนี้เช่นเดียวกัน ในปี 2002 การ์ตูนเรื่อง Lilo Stitch มีฉากที่ Stitch ผองเพื่อนขับยานอวากาศผ่านเทือกเขาเพื่อหลบหนีตัวร้าย

 

 

แต่ย้อนกลับไปปีก่อนหน้านี้ ก่อนจะเกิดเหตุ 9/11 ในฉากนี้จะเป็นฉากที่ Stitch และ Jumba ขโมยเครื่องบินเพื่อหลบหนีจากจอมปิศาจ Gantu

ระหว่างที่ขับเครื่องบินก็มีการขับแบบโลดโผนโจนทยานในเมืองใหญ่ หลบตึกระฟ้าต่างๆ หรือแม้แต่กระทั่งมีการเฉี่ยวชนตึกก็มี

 

 

แต่หลังจากเกิดเหตุโศกนาฎกรรมก็ได้มีการนำฉากนี้มาทำใหม่ โดยที่ยังคงเนื้อเรื่องเดิม แต่เปลี่ยนสถานการณ์จากการปล้นเครื่องบินขับหลบหนีในตึก ไปเป็นขับยานอวกาศหลบหนีในเทือกเขาแทน

 

ลองไปชมคลิปวิดีโอเปรียบเทียบแบบเต็มๆ ที่ข้างล่างนี้ได้เลยจ้า…

 

แน่นอนว่าไม่ได้มีแค่ Lilo & Stitch ที่ต้องเปลี่ยนเนื้อเรื่องหลังจากเหตุโศกนาฏกรรม หนังฟอร์มยักษ์อย่าง Spider-Man 2002 เองก็ต้องลบฉากของสไปดี้ขึงตาข่ายจับผู้ร้ายที่พยายามใช้เฮลิคอปเตอร์หนีที่บริเวณระหว่างตึกคู่เวิร์ลเทรดเซนเตอร์ และเอ็มไพร์สเตทออกไป

เช่นเดียวกันกับหนังเรื่อง Men In Black 2 ที่ต้องเปลี่ยนฉากจบ จากเดิมที่ตัวเอก Will Smith กับ Tommy Lee ร่วมมือกันต่อสู้กับมนุษย์ต่างดาวบนยอดตึกเวิร์ลด์เทรดเซนเตอร์ เนื่องจากว่ามันไม่เหมาะสมนั่นเอง

 

ที่มา : ladbibleVox

Comments

Leave a Reply