‘Momo’ ระบาดหนัก เด็กหญิงและชาย 2 รายสังเวยเกมปิศาจ ฆ่าตัวตายเพื่อหนีคำสาป!!

ในช่วงต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา มีรายงานข่าวเกี่ยวกับเกมแห่งความตาย Momo ที่พรากชีวิตเด็กหญิงวัย 12 ปี ในประเทศอาร์เจนตินา และกำลังแพร่ระบาดอย่างเงียบๆ ในกลุ่มเด็กวัยรุ่นทั่วยุโรปผ่านแอป WhatApps (ข่าวเก่า)

 

 

ล่าสุดนี้เกมดังกล่าวได้แพร่ระบาดมาสู่ประเทศโคลอมเบีย โดยมีเหยื่อที่เสียชีวิตจากเกมนี้ เป็นเด็กหญิงวัย 12 และเด็กชายวัย 16 ปี ลงมือฆ่าตัวตายตามภารกิจที่ได้รับมอบหมายมาจากเกมดังกล่าว

โดยเหตุสลดนี้เกิดขึ้นในช่วงระยะเวลาเพียง 48 ชั่วโมงจากจุดเริ่มต้น ภายในเมือง Barbosa ทางตอนเหนือของประเทศโคลอมเบีย

เกมดังกล่าวเกิดขึ้นจากการติดต่อกับเบอร์โทรศัพท์ของ ‘Momo’ ตัวละครครึ่งคนครึ่งนก ที่มีดวงตากลมโต จะคอยส่งภารกิจต่างๆ ให้กับผู้เล่น และนำไปสู่จุดจบขั้นสูงสุดที่ต้องการให้ผู้เล่นฆ่าตัวตาย หากผู้เล่นไม่ยอมทำตามภารกิจที่ได้รับมอบหมาย จะถูกข่มขู่หมายเอาชีวิตและจะต้องคำสาปจากวิญญาณอันชั่วร้าย

 

 

สื่อท้องถิ่นรายงานว่า ร่างของเด็กชายวัย 16 ปีถูกพบก่อนเป็นศพแรก และคาดว่าตัวเด็กชายน่าจะรู้จักกับเด็กหญิงวัย 12 ปีอีกราย เนื่องจากสังเกตว่าเขาได้ทำการส่งต่อเกม Momo ให้กับเธอก่อนที่จะเสียชีวิต

ภายในระยะเวลา 48 ชั่วโมง เด็กหญิงวัย 12 ก็ถูกพบเป็นศพ โดยที่ร่างถูกแขวนคออยู่ภายในตู้เสื้อผ้า ซึ่งทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจสอบโทรศัพท์ของเด็กทั้ง 2 ราย กล่าวว่าพบหลักฐานข้อความที่เชื่อมโยงกับเกมดังกล่าวด้วย

 

 

ทางด้านเลขาธิการรัฐบาลโคลอมเบีย Janier Landono กล่าวว่า “ในขณะนี้ มีกลุ่มคนเล่นเกมดังกล่าวผ่าน WhatsApp และหลอกลวงเด็กวัยรุ่นเข้าไปร่วมเล่นเพื่อทำร้ายตัวเอง เกมนี้มีภารกิจที่แตกต่างกันแต่จะจบลงที่การฆ่าตัวตาย”

จากเหตุเสียชีวิตในครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ถูกเชื่อมโยงกับเกม Momo ในประเทศโคลอมเบีย ทางการกำลังเร่งประสานไปยังโรงเรียนต่างๆ เพื่อเตือนให้เด็กวัยรุ่น ไม่ให้ยุ่งเกี่ยวกับเกมนี้โดยเด็ดขาด

 

 

สำหรับตัว Momo นั้นเป็นตัวละครต้นแบบมาจากศิลปินชาวญี่ปุ่น Midori Hayashi โดยที่เขาไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องอะไรกับเกมดังกล่าวเลย ซึ่งก่อนหน้านั้นยังเป็นเพียงแค่มีมตลกเล่นขำขันบนโลกออนไลน์ ก่อนจะกลายมาเป็นเกมแห่งความตายที่หลอกพรากชีวิตเด็กวัยรุ่น

 

 

ทั้งนี้ภายในตัว Momo ที่ทำการติดต่อกับผู้เล่น มักจะส่งภารกิจความท้าทายในหลากหลายรูปแบบ ชักจูงให้ทำการพูดคุยและติดต่อตามระยะเวลาที่กำหนด พร้อมกับส่งรูปภาพที่มีความรุนแรงเพื่อกระตุ้นความหวาดกลัว และทำสิ่งต่างๆ ตามที่บอกโดยที่ไม่มีข้อโต้แย้งใดๆ เพื่อแลกกับบางสิ่งบางอย่าง จนไปถึงภารกิจสุดท้ายซึ่งเป็นการฆ่าตัวตาย…

 

ที่มา: telefuturo, rcnradio, foxnews, thesun, sydneynow, dailymail


Tags:

Comments

Leave a Reply