นักท่องเที่ยวร้องลั่น เมื่อเจอ “ฉลามขาว” ความยาวกว่า 3 เมตร ว่ายมาใกล้ชายหาด!!

ทุกคนคงรู้กันดีอยู่แล้วว่า “ปลาฉลาม” คือสิ่งมีชีวิตที่พวกเราต่างหวาดกลัว ยิ่งตอนไปเที่ยวทะเล ลงไปเล่นน้ำไกลจากฝั่ง เราก็อาจมีโอกาสได้เจอกับมันได้ทุกเมื่อ

แต่ว่าเหตุการณ์นี้คือไม่ต้องลงไปเล่นน้ำไกลๆ เลย เพราะเจ้าฉลามขาวตัวนี้เล่นว่ายมาหาถึงที่จนแทบจะเดินขึ้นมาบนชายหาดซะอย่างนั้น ทำเอาเหล่านักท่องเที่ยวถึงกับขวัญกระเจิงกันเลยทีเดียว

 

คือถ้ามีขา มันคงวิ่งขึ้นมาบนหาดแล้วเอาจริง

 

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่บริเวณชายหาด Nauset คาบสมุทร Cape Cod สหรัฐอเมริกา เมื่อเจ้าฉลามขาวว่ายเข้ามาจนทำเอานักท่องเที่ยวในชุดบิกินี่ถึงกับร้องกรี๊ดออกมาด้วยความกลัว

จากคลิปวิดีโอเราจะเห็นว่าเจ้าฉลามตัวนั้นว่ายเข้ามาใกล้มาก คือห่างจากชายหาดออกไปแค่ไม่ถึง 10 เมตรเลยด้วยซ้ำ งานนี้เหล่านักท่องเที่ยวจึงต้องรีบขึ้นจากน้ำกันให้ไว

 

คลิปที่ถูกแชร์ในวันที่ 27 สิงหาคม 2018

 

สิ่งที่เกิดขึ้นทำให้หลายๆ คนคิดไปถึงหนังเรื่อง Jaws เกี่ยวกับฉลามสุดโหดไล่ล่ามนุษย์ ซึ่งหนังเรื่องนี้ก็ดันมาถ่ายทำในบริเวณเดียวกันกับที่เกิดเหตุการณ์นี้ด้วย

จากการรายงานบอกว่าฉลามขาวที่เราได้เห็นกันนั้น น่าจะมีความยาวประมาณ 11 ฟุต (หรือราวๆ 3.3 เมตร) ซึ่งเป็นตัวเดียวกันกับที่มักจะโผล่มาให้เห็นบ่อยๆ ใกล้ชายฝั่ง

และยังมีข้อมูลอื่นๆ ที่บอกอีกว่าการที่มันว่ายมาใกล้ฝั่งขนาดนี้อาจเป็นเพราะความหิว สะท้อนให้เห็นว่าความอุดมสมบูรณ์ในท้องทะเลนั้นกำลังลดลงไปอย่างเห็นได้ชัด

 

 

โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ ทางภาครัฐจึงจำเป็นต้องทำการปิดหาดดังกล่าวเอาไว้ชั่วคราว เพื่อไม่ให้นักท่องเที่ยวต้องเสี่ยงอันตรายหรือกลายเป็นอาหารของเจ้าฉลามขาวไปเสียก่อน

 

ที่มา: ladbible , Atlantic White Shark Conservancy

Comments

Leave a Reply