ปริศนาเรือผี!! เรือขนส่งลำยักษ์เกยตื้นชายฝั่งเมียนม่า ‘ไร้ผู้คน-ไร้สินค้า’ พบครั้งสุดท้ายปี 2009…

อย่างที่รู้ๆ กันว่าโลกใบนี้มีความลับซ่อนอยู่มากมาย และนี่อาจจะเป็นอีกปริศนาหนึ่งให้เราได้ขบคิดกันว่ามีที่มาที่ไปอย่างไรกันแน่ เมื่อมีเรือขนส่งสินค้าลำหนึ่งเกยตื้นที่บริเวณชายฝั่งทะเลประเทศเมียนม่า และเรือลำนี้ไม่มีคน ไม่มีสินค้าอยู่เลย!!

 

 

เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา มีเรือขนสินค้าลำหนึ่งลอยลำเข้ามาเกยตื้นที่บริเวณชายฝั่งเมืองเศรษฐกิจของประเทศเมียนม่า ทางเจ้าหน้าที่จึงได้เข้าตรวจสอบและพบว่ามันเป็นเรือที่มีนามว่า “Sam Ratulangi PB 1600”

“เรือลำนี้ไม่มีลูกเรือหรือว่าสินค้าใดๆ อยู่เลย” ตำรวจแห่งเมืองย่างกุ้งกล่าว

 

 

แต่ว่าจากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารเรือ พวกเขาก็ได้พบสิ่งที่น่าสนใจคือเรือลำนี้ ‘มีธงชาติอินโดนีเซีย’ ด้วย

ทางด้านนาย Aung Kyaw Linn เลขาธิการทั่วไปแห่งสหพันธ์คนเดินเรือเมียนม่า กล่าวถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ว่าอันที่จริงแล้วเรือลำนี้ยังคงเดินเรือตามคำสั่งที่ได้รับมา แต่เขาก็ตั้งข้อสันนิษฐานเอาไว้ว่าลูกเรือน่าจะเพิ่งสละเรือเมื่อเร็วๆ มานี้ ‘มันต้องมีเหตุผลอะไรสักอย่างแน่ๆ’ เขากล่าว

 

 

อย่างไรก็ตามข้อมูลจากทางเว็บไซต์ Marine Traffic ซึ่งเป็นเว็บไซต์ระบุความเคลื่อนไหวของเรือต่างๆ ทั่วทั้งโลกระบุว่า เรือลำนี้ได้ถูกสร้างขึ้นในปี 2001 มีความยาวกว่า 177 เมตร และหนักถึง 26,510 ตัน

บันทึกครั้งสุดท้ายเกี่ยวกับเรือลำนี้คือ มันถูกพบเห็นนอกชายฝั่งไต้หวันในปี 2009 และหลังจากนั้นก็ไม่มีใครพบเห็นเรือลำนี้อีกเลย ซึ่งนอกจากนี้นี่ยังเป็นการค้นพบเรือร้างครั้งแรกในน่านน้ำของประเทศเมียนม่าอีกด้วย

 

ต้องมีอะไรสักอย่างเป็นแน่

ที่มา: bbcnewsinfo.inquirer, rt


Tags:

Comments

Leave a Reply