หนุ่มแคระ ถูกปฏิเสธเรียนทำอาหาร เพราะร่างเล็ก ‘เสี่ยงอันตราย’ แต่ลุงกอร์ดอนอ้าแขนรับ!!

Louis Makepeace คือเด็กหนุ่มวัย 18 ปี ผู้มีความใฝ่ฝันอยากจะเป็นเชฟ แต่เขากลับถูกทางสถาบันเรียนทำอาหารปฏิเสธไม่รับเขาเข้าเรียน ไม่ใช่เป็นเพราะเขาไม่มีความสามารถ แต่เป็นเพราะความสูง 116 เซนติเมตร กลายมาเป็นอุปสรรคที่ทางสถาบันอ้างว่าเสี่ยงต่อสุขภาพและความปลอดภัย

 

 

โดยก่อนหน้านี้ เขาได้รับข้อเสนอเข้าเรียนที่วิทยาลัย Heart of Worcestershire College แต่แล้วทางผู้บริหารกลับปฏิเสธรับเขาเข้ามาเรียน ตัวเล็กเกินไม่เหมาะสมกับห้องครัวทำอาหาร และอาจจะก่อให้เกิดอันตรายกับเพื่อนร่วมคลาสอีก 14 คน

และทางด้าน Louis เองก็เชื่อว่า การตัดสินใจของทางวิทยาลัยนั้นน่าจะมาจากลักษณะความแคระของตัวเขา ซึ่งทำให้รู้สึกอับอายมากๆ

 

 

“มันทำให้ผมรู้สึกหงุดหงิดมากๆ ทั้งที่ผมตั้งใจจะไปเรียน เราควรจะให้ความเท่าเทียมทางด้านโอกาส แต่แล้วผมก็ถูกห้ามไม่ให้ทำในสิ่งที่ผมรัก พวกเขาไม่ได้เตรียมพร้อมเพื่อเปลี่ยนแปลงให้กับผมเลย อย่างเช่นจัดพื้นที่ที่ต่ำลงให้ผมเอื้อมถึงหม้อไฟฟ้าได้” Louis ให้สัมภาษณ์กับสื่อ

 

 

อย่างไรก็ตาม เรื่องราวนี้ก็ไปถึงเชฟชื่อดัง Gordon Ramsay จากพาดหัวหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นที่แฟนคลับของแก ได้ทวีตไปหา…และแกก็ตอบกลับว่า ‘ทัศนคติแย่สิ้นดี ผมคงจะได้มอบการฝึกงานให้กับเขาในสักวัน’

 

 

อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ยังไม่ใช่เวลาที่ลุง Gordon จะยื่นข้อเสนอดังกล่าวให้ทันทีทันใด แต่อย่างน้อยๆ ก็มีชาวเน็ตผู้เป็นแฟนคลับลุงแก ตามเชียร์ให้ลุงช่วยเหลือเติมเต็มความฝันให้กับหนุ่มคนนี้

“ลงมือเลยลุง เขาจะเป็นเชฟที่มีฝีมือเยี่ยมแน่นอน และน่าจะเป็นเด็กฝึกงานที่มหัศจรรย์เพราะเขาเต็มเปี่ยมไปด้วยความมุ่งมั่น ฉันหวังว่าลุงจะให้โอกาสกับพ่อหนุ่มคนนี้ ให้เขาได้เรียนรู้จากลุงและมีเส้นทางอาชีพเชฟที่สดใส” หนึ่งในเสียงเชียร์จากชาวเน็ต

 

ที่มา: @GordonRamsay, indy100, ladbible


Tags:

Comments

Leave a Reply