มิติใหม่แห่งการกิน ‘ราเมงเบียร์’ สดชื่นตื่นเต็มตา เส้นนุ่มๆ กับน้ำซุปใสๆ ปลอดแอลฯ 100%

ในวันที่โดนเจ้านายบ่นแถมยังมีอากาศร้อนแสนจะอบอ้าว จะมีอะไรที่ทำให้รู้สึกยิ่งกว่า ‘เบียร์’ ได้อีก แต่มันจะดีแค่ไหนถ้าเราได้กินอาหารที่แสนอร่อยแถมมีประโยชน์ แต่มีรูปลักษณ์เหมือนกับเบียร์อย่าง ‘ราเมงเบียร์’ แก้วนี้

 

 

หลายคนอาจจะงงว่ามันมีอยู่จริงหรือเจ้าเมนูที่ว่านี้ ต้องบอกว่ามันเป็นเมนูเด็ดของร้าน Yuu Japanese Tapas ในรัฐบริติชโคลัมเบีย ประเทศแคนาดา ที่นำเส้นราเมงนุ่มๆ มาอแดปใส่ในแก้วเบียร์ แทนที่จะเป็นถ้วยชามเหมือนกับร้านธรรมดาๆ ทั่วไป

 

ดูความน่ากินของมันซะก่อน

 

ซึ่งหากมองในแวบแรกใครหลายคนคงจะคิดว่า มันก็เป็นแค่เบียร์ที่ใส่เส้นราเมงลงไปเท่านั้น แต่ต้องบอกเลยว่าคุณคิดผิด!! เพราะนี่ไม่ใช่เบียร์จริงๆ แต่เป็นราเมงเย็นที่นำไข่กับผงเจลาตินมาทำเป็นฟองเบียร์ต่างหาก และที่เห็นสีเหลืองๆ อย่างนั้นก็คือน้ำซุปเย็นยังไงล่ะ ซึ่งแน่นอนว่าปลอดแอลกอฮอล์ 100%

 

https://instagram.com/p/BmRRiMnnnns/?utm_source=ig_embed&utm_campaign=embed_loading_state_control

 

ทางด้าน Julia Kubotani เจ้าของร้านก็เล่าให้ฟังว่า ได้ไอเดียนี้มาจากวันหนึ่งในเมือง Vancouver ที่มีอากาศร้อนจัด ร้อนจนทนไม่ไหวอยากจะดื่มอะไรเย็นๆ ให้มันชื่นใจสักนิด

 

https://www.instagram.com/p/BmJ51jwAZgy/?utm_source=ig_embed&utm_campaign=embed_loading_state_control

 

“ต้องขอขอบคุณอากาศที่โคตรจะร้อนในปีนี้ ในวันนั้นฉันนั่งอยู่บนโซฟาแล้วรู้สึกร้อนมากๆ เลยคิดว่าจะกินเบียร์ดับร้อนสักแก้ว แล้วจู่ๆ ฉันก็คิดว่าทำไมเราไม่ทำเบียร์ราเมงขึ้นมาล่ะ” 

 

https://instagram.com/p/BnF2fUnlGf2/?utm_source=ig_embed&utm_campaign=embed_loading_state_control

 

ถ้าหากใครมีโอกาสได้ผ่านไปแถวนั้นก็อยากจะแนะนำให้ลองจริงๆ ว่ามันจะให้ประสบการณ์ที่แปลกประหลาดขนาดไหน ซึ่งค่าตัวของเจ้าราเมงเบียร์นี้ก็จะอยู่ที่ $14.95 (ประมาณ 490 บาท) เท่านั้น ไม่แพงเลยใช่ไหมล่ะสำหรับราเมงล้ำๆ แก้วนี้!!

 

ที่มา: nextshark, straight

Comments

Leave a Reply