หนุ่มใช้ “จู๋ปลอม” จ่ายค่าตั๋วรถเมล์…. อ้าวเฮ้ย ใช้จ่ายได้จริงๆ ด้วยแฮะ?! ป้าขายตั๋วเขินเลยทีนี้

ในหลายๆ ประเทศ พวกเขาสามารถใช้บัตรเครดิตสแกนจ่ายค่าตั๋วรถไฟ หรือรถบัสได้ วิธีการง่ายๆ เพียงแค่ทาบบัตรลงไปกับเครื่อง แค่นั้นมันก็จะตัดเงินในบัตรของเราไปเอง

Sergey Korshunskiy คือคนคนหนึ่งที่ต้องการใช้วิธีนั้นสำหรับซื้อตั๋วรถเมล์ของเขาและเพื่อนๆ อีก 2 คนในประเทศรัสเซีย เพียงแต่ว่าสิ่งที่เขานำมาทาบกับเครื่องจ่ายเงิน มันเป็นอะไรที่เราคงคาดไม่ถึงกัน

 

ขนาดที่ใช้ รูปร่างที่คุ้นเคย มันคืออะไรหว่าาา

 

อย่างที่เพื่อนๆ เห็นว่าเขาใช้ “จู๋ปลอม” ในการจ่ายค่าตั๋วในครั้งนี้ ซึ่งตอนแรกที่เขาทาบไปเครื่องมันก็ไม่อ่าน พนักงานจึงบอกให้เขาลองดูอีกครั้ง (โดยที่เธอพยายามไม่หันมามองเจ้าสิ่งนั้น)

พอลองดูอีกที อ้าวคราวนี้ได้เฉย?! เครื่องตัดเงินใน “จู๋ปลอม” ของเขาแล้วก็พิมพ์ตั๋วออกมาให้ไปเลือกที่นั่งบนรถได้อย่างสบายใจ

 

คลิปการจ่ายตั๋วรถเมล์ ด้วย “จู๋ปลอม” (ช่วงปลายเดือนสิงหาคม 2018)

 

Sergey อธิบายว่าที่เครื่องมันตัดเงินไปได้ เพราะเขาถอดเอา “ชิพ” ที่ฝั่งอยู่ในบัตรเครดิต เอาเข้าไปฝังอยู่ใน “จู๋ปลอม” นี้แทน โดยมีวงเงินอยู่ที่ 11.50 ปอนด์ (ราวๆ 500 บาท) ไว้ใช้จ่ายอะไรเล็กๆ น้อยๆ

 

รู้สึกเหมือนมีอะไรชี้หน้าคุณป้าอยู่

 

คลิปการจ่ายเงินของเขาทำเอาหลายๆ คนถึงกับงงและถามว่า “จะหาซื้อที่ไหนได้บ้าง?” หรือไม่ก็บอกว่า “ฉันอยากได้มาใช้สักอัน” อะไรทำนองนี้ (ถ้ามีขายจริง พนักงานขายตั๋วคงเขินกันแย่เลย)

 

ที่มา: mirror , unilad

Comments

Leave a Reply