“หมีแพนด้า” ในออสเตรเลียวาดภาพ ขายราคาเกือบ 19,000 บาท เพื่อนำเงินช่วยสวนสัตว์

ไม่ว่าจะเป็นองค์กรหรือหน่วยงานใดก็ตาม “งบประมาณ” ย่อมเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยขับเคลื่อนให้องค์กรนั้นๆ สามารถดำเนินกิจการต่อไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ

สวนสัตว์เองก็จำเป็นต้องพึ่งงบประมาณเช่นกัน อย่างเช่นสวนสัตว์แห่งหนึ่งในประเทศออสเตรเลียที่นอกจากจะใช้รายได้จากการเข้าชมสวนสัตว์มาเป็นงบประมาณแล้ว ยังให้เจ้า “แพนด้า” มาช่วยหาเงินอีกด้วย!!

 

อุ๋งงงง

 

ฟังไม่ผิดหรอกครับ ที่สวนสัตว์ Schönbrunn แพนด้าวัย 18 ปีนามว่า Yang Yang ได้ใช้ความสามารถในการ “วาดรูป” ของตัวเองเพื่อช่วยหาเงินให้กับทางสวนสัตว์

แม้ภาพที่มันวาดจะเป็นภาพนามธรรมที่ดูไม่ค่อยจะรู้เรื่อง แต่มันก็มีเอกลักษณ์และสวยงามในแบบของตัวเอง ชนิดที่ว่าไม่มีใครเลียนแบบได้

โดยผลงานภาพวาดของเจ้า Yang Yang สามารถขายได้ในราคา 490 ยูโร (ประมาณ 18,700 บาทไทย) เลยทีเดียว!

 

 

ไปชมคลิปวิดีโอสกิลการวาดภาพของเจ้าแพนด้า Yang Yang กันเลย!

 

เป้าหมายของเจ้าแพนด้าเพศเมียตัวนี้คือ ต้องวาดภาพออกมาให้ได้ 100 ภาพ ผู้ดูแลสวนสัตว์ Eveline Dungl กล่าวว่า Yang Yang สามารถวาดออกมาได้ราว 3 ภาพต่อวัน ขึ้นอยู่กับอารมณ์ของมันด้วย บางครั้งก็วาดได้ถึง 8 ภาพเลยทีเดียว

“ภาพวาดของนางมีหลายสไตล์นะ ขึ้นอยู่กับแต่ละวัน บางทีก็มีแรงมากและกระตือรือร้น แต่บางที่ก็จะสงบๆ และระมัดระวัง ซึ่งไม่ว่าจะแบบไหนก็ออกมาสวยทั้งนั้นเลย” Eveline กล่าว

 

 

ทุกครั้งหลังจาก Yang Yang วาดภาพเสร็จ ทางเจ้าหน้าที่สวนสัตว์ก็จะให้รางวัลมันเสมอ โดยอาจจะเป็น แคร์รอต หรือไม่ก็ มันเทศ เป็นต้น

 

วาดสวยๆ น้าาา อะอ้ามมมม~~

 

เจ้าแพนด้าตัวนี้นอกจากหน้าตาจะน่ารักแล้วยังมีนิสัยน่ารักที่คอยช่วยสวนสัตว์หาเงินด้วยนะเนี่ย เก่งมากเจ้าแพนด้า!

ที่มา: nextsharkAFP news agency และ Shanghaiist

Comments

Leave a Reply