โรงเรียนเอาเก้าอี้ในโรงอาหารออกเพื่อให้นักเรียน ‘ใช้เวลากินข้าว’ น้อยลง เรียนให้หนักขึ้น!!

ได้เกิดเรื่องที่น่าไม่เชื่อขึ้นที่โรงเรียนแห่งหนึ่งในประเทศจีน จนทำให้เด็กๆ ต้องเกาหัวกันยิกๆ เพราะจู่ๆ เก้าอี้สำหรับนั่งกินข้าวในโรงอาหารของพวกเขาหายไปเพราะโรงเรียนต้องการจะให้เด็กกินข้าวให้ไวขึ้น จะได้เรียนได้เยอะกว่าเดิม!!

 

 

หลังจากพักเบรคในช่วงฤดูร้อน เหล่านักเรียนแห่งโรงเรียนมัธยมปลายแห่งหนึ่งในเมืองซางฉิว มณฑลเหอหนาน ก็งงกันเป็นไก่ตาแตก เมื่อเดินไปที่โรงอาหารแล้วพบว่าเก้าอี้ที่เคยใช้สำหรับนั่งกินข้าวหายไปหมด ไม่เหลือแม้แต่ตัวเดียว ทำให้ในเวลากินข้าวพวกเขาต้องยืนกิน…

ซึ่งเหตุที่หายไปก็ไม่ใช่เพราะโดนขโมยไปแต่อย่างใด แต่เป็นผลมาจากระเบียบใหม่ของโรงเรียนที่ถูกกำหนดโดยผู้บริหาร โดยเหตุผลที่ทำอย่างนี้ก็เพื่อจะลดเวลาในการพูดคุยกันบนโต๊ะกินข้าว รวมถึงทำให้กินอาหารได้เร็วขึ้นด้วย ทั้งหมดก็เพื่อที่จะเอาเวลาในส่วนนี้ไปเล่าเรียนให้มากยิ่งขึ้น

 

นักเรียนในโรงอาหาร

 

เท่านั้นยังไม่พอยังมีลูกจ้างของทางโรงเรียนคนหนึ่งบอกว่า ในตอนนี้พวกเขาก็ได้วางแผนจะกำหนดจุดกินอาหารให้นักเรียน เพื่อจะลดเวลาที่นักเรียนใช้ไปกับโรงอาหารแห่งนี้

“โดยปกติแล้ว พวกเขาควรจะใช้เวลาแค่ 10 นาทีสำหรับอาหารมื้อหนึ่งเท่านั้น” ลูกจ้างคนดังกล่าวเล่าบอก

ทางด้านนักเรียนหลังจากเจอกรณีดังกล่าว ก็ได้สันนิษฐานกันว่าระบบนี้น่าจะเป็นไอเดียมาจากโรงเรียนกวดวิชาแห่งหนึ่งของเมืองเฮงซุย ที่นำระบบเข้มงวดคล้ายกับทหารมาใช้กับนักเรียน

 

 

และนอกจากนี้เมื่อปีที่แล้วก็มีโรงเรียนแห่งหนึ่งของมณฑลเหอเป่ยนำ ‘รถถัง’ 2 คันมาตั้งไว้หน้าทางเข้าโรงเรียน เพื่อเป็นแรงกระตุ้นให้นักเรียนตั้งใจศึกษาเล่าเรียนด้วย

หลังจากข่าวเรื่องการนำเก้าอี้ออกจากโรงอาหารนี้ได้แพร่สะพัดออกไป ก็มีชาวเน็ตหลายคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นมากมาย ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะออกไปในเชิงไม่ค่อยเห็นด้วยนัก

 

บางทีโรงเรียนน่าจะเอาห้องน้ำออกไปด้วยเลยนะ

 

ใช่ การกินมันไม่ใช่เรื่องที่ทำเพื่อความสนุกหรือความผ่อนคลาย แล้วทำไมถึงไม่ให้ผู้บริหารทำแบบเดียวกันล่ะ

 

อีกหน่อยพวกเขาคงแบนอาหารแล้วให้กินสมูทตี้เอาแทน

 

ทำไมโรงเรียนไม่ปล่อยให้เด็กๆ กินอาหารอย่างสงบสุขนะ

 

นี่มันไม่ใช่โรงเรียนแล้ว นี่มันคุกชัดๆ

 

มันเหมาะสมไหมน่ะ

ที่มา: shanghaiist


Tags:

Comments

Leave a Reply