เด็กชายถูกรุมบูลลี่ แต่เขาปฏิเสธที่จะสู้กลับ โดยให้เหตุผลว่า “มันไม่ใช่วิถีของเจได”

การกลั่นแกล้งหรือการบูลลี่ถือว่าเป็นหนึ่งในปัญหาที่ซ่อนอยู่ในสังคมมาอย่างยาวนาน ซึ่งหลายๆ คนก็ไม่ได้ตระหนักถึงความรุนแรงของมัน ในสายของคนนอกมันก็อาจจะดูเหมือนกันหยอกล้อกัน แต่สำหรับคนที่ถูกบูลลี่แล้วมันอาจจะเหมือนกับการตกนรกทั้งเป็น

และ Aiden Vasquez เด็กชายที่เราจะนำเรื่องราวของเขามาให้ได้ดูวันนี้ก็เป็นอีกคนหนึ่งที่ถูกรังแก แต่เด็กน้อยปฏิเสธที่จะสู้กับกลุ่มอันธพาลกลับ โดยให้เหตุผลที่หลายคนคิดไม่ถึงว่า “มันไม่ใช่วิถีของเจได”

 

 

วันที่ 27 สิงหาคม 2018 Lizette Casanova คุณแม่ของ Aiden ได้โพสต์รูปลูกของเธอที่มีคิ้วแตกยาวกว่า 7.5 เซนติเมตรลงในเฟซบุ๊กพร้อมกับข้อความว่า

“ฉันเกลียดโรงเรียน Two Bunch Palms Elementary School โรงเรียนใน DESERT HOT SPRINGS เพราะนี่มันเป็นปีที่สามแล้วนะที่ลูกขายของฉันต้องถูกรังแก

ใช่ เขาแตกต่างจากคนอื่น เขาฉลาดกว่าและน่ารักกว่าเด็กผู้ชายส่วนมากที่อายุเท่านี้ แต่เพราะแบบนั้นจริงดิ!?

ตอนนี้เราพาเขามาโรงพยาบาลและฉันก็ต้องจ่ายค่ารักษาเอง เหมือนกับปีที่แล้วที่เขาถูกเย็บแผลบนหน้าเพราะถูกต่อย เขาหายใจไม่ออกเพราะถูกทุ่มลงบนพื้นในสนามเด็กเล่น ฉันแจ้งเรื่องกับตำรวจและเขตการศึกษาไปแล้ว แต่พวกเขาทำอะไรบ้างล่ะกับการรังแกเนี่ย!”

 

 

สำหรับผู้ปกครองบางคนอาจจะสอนให้ลูกสู้กลับเวลาถูกรังแกหรือสอนให้ลูกรู้จักป้องกันตัวไว้ แต่ Lizette ไม่คิดว่าวิธีนั้นเป็นวิธีที่ถูกต้อง

เธอได้กล่าวว่า “สำหรับคนที่บอกให้ฉันควรสอนลูกให้สู้กลับหรือทำร้ายพวกกลุ่มเด็กที่มาแกล้ง ฉันบอกเลยว่าพวกเราไม่ใช่คนประเภทนั้น ฉันไม่ต้องการให้เกิดการต่อสู้กัน ลูกชายของฉันมีพรสวรรค์มากมายและนั่นคือทั้งหมดที่ฉันต้องสอนให้เขารู้จักไว้เนื้อเชื่อใจกัน

Aiden อยากให้ฉันบอกกับทุกคนได้รู้ว่าเขาไม่เป็นไร เขาแค่คิ้วแตกและมีรอยช้ำนิดหน่อย เขาบอกว่าเขารู้สึกว่าจิตวิญญาณของเขาบอกไม่ให้สู้กลับเพราะว่ามัน…ไม่ใช่วิถีของเจได!!”

 

 

หลังจากข่าวของ Aiden ได้กลายเป็นกระแสในต่างประเทศ ด้วยถ้อยที่ติดปากอย่าง “มันไม่ใช่วิถีของเจได” ดังนั้นมีหรือว่า Mark Hamill ผู้รับบทเป็นเจไดมาสเตอร์คนสุดท้ายของภาพยนตร์ Star Wars จะพลาดข่าวนี้

เขาได้โพสต์ทวิตเตอร์ถึง Aiden ว่า “ถึง Aiden Vazquez สำหรับความกล้าหาญและความฉลาดของเขาที่กล้าจะเผชิญหน้ากับความลำบาก ฉันรู้สึกภูมิใจในตัวนายที่แสดงเห็นว่านายน่ะคือเจไดในโลกแห่งความจริง ยินดีด้วยไอ้หนู ขอให้พลังจงสถิตอยู่กับนาย… ตลอดไป

จากแฟนของนาย, MH”

 

ก็เรียกได้ว่าเจ้าหนู Aiden Vazquez ได้ใจของใครๆ หลายๆ คนไปเลยจากการที่ยึดวิถีเจไดในการใช้ชีวิตและไม่ตอบโต้กับกลุ่มอันธพาลที่มารังแกเขา

 

ที่มา Ladbible, Unilad


Tags:

Comments

Leave a Reply