วิ่งกันจ้าละหวั่น เมื่อสัญญาณไฟไหม้ในโรงแรมที่เยอรมนีดัง ที่แท้นักท่องเที่ยวต้มหม้อไฟ!!

เพื่อให้รับรู้ถึงภัยเหตุอัคคีภัยแล้ว สิ่งปลูกสร้างต่างๆ ในปัจจุบันจึงมักจะมีการติดตั้ง “สัญญาณเตือนไฟไหม้” ไว้ในตัวอาคารอยู่เสมอ

โดยที่เจ้าสัญญาณเตือนไฟไหม้นี้ก็จะมีด้วยกันหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นประเภทตรวจจับควันไฟ ประเภทตรวจจับความร้อน หรือประเภทกดเพื่อแจ้งเตือน ซึ่งไม่ว่าจะเป็นประเภทไหน หากมันตรวจจับถึงเหตุไฟไหม ก็จะส่งเสียงดังขึ้นมาทันที

และเจ้าเสียงดังที่กล่าวไปข้างต้นนี่แหละประเด็นในวันนี้ เมื่อเสียงของสัญญาณไฟไหม้ที่โรงแรมในประเทศเยอรมนีดังขึ้นมา งานนี้ผู้พักอาศัยแต่ละคนเลยวิ่งกันจ้าละหวั่นเลยสิครับ แต่ผ่านไปสักพัก ไม่ยักจะเห็นไฟ จึงได้มีการตรวจสอบสาเหตุ หาไปหามาก็พบว่า โธ่เอ๊ย!! นักท่องเที่ยวจีนต้มหม้อไฟกึ่งสำเร็จรูป!!

 

 

ในวันที่ 26 สิงหาคม 2561 ที่ผ่านมาทางเพจเฟซบุ๊ก China Xinhua News ได้โพสต์ภาพของเรื่องที่กำลังเป็นประเด็นในโซเชียลมีเดียจีนเกี่ยวกับการที่กลุ่มนักท่องเที่ยวจีนกลุ่มหนึ่ง ที่ไปท่องเที่ยวที่ประเทศเยอรมนีและได้ไปพักในโรงแรมแห่งหนึ่ง

และดูเหมือนว่าอาหารของประเทศเยอรมนีจะไม่ค่อยถูกปากของพวกเขาสักเท่าไหร่นัก พวกเขาจึงได้นำอาหารที่ได้นำหม้อไฟกึ่งสำเร็จรูป (คล้ายกับมาม่าบ้านเรา) ที่พกมาด้วยออกมาต้มซะเลย

 

 

ด้วยที่เจ้าหม้อไฟกึ่งสำเร็จรูปนี้ ต้องมีการใช้ถุงทำความร้อนมาวางใต้ถ้วยหม้อไฟสร้างความร้อนเพื่อต้มให้หม้อไฟกึ่งสำเร็จรูปเดือด โดยใช้เวลาประมาณ 10-20 นาที

และระหว่างนี้เองความร้อนจากถุงทำความร้อนก็ได้ทำให้เกิดควันและไอน้ำลอยขึ้นไปสูง จนถูกเซนเซอร์ตรวจจับควันไฟจับได้และสัญญาณเตือนไฟไหม้ก็ดังขึ้นในทันที

เมื่อสัญญาณเตือนดังขึ้นแบบนี้ทางโรงแรมจึงได้โทรตามเจ้าหน้าที่ดับเพลิงอย่างรวดเร็ว แต่พอเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้มาถึงห้องพักก็ไม่พบกับเหตุไฟไหม้ตามที่ได้รับรายงานมา จะพบก็เพียงการต้มหม้อไฟกึ่งสำเร็จรูปเท่านั้น

นักท่องเที่ยวจีนรายดังกล่าวจึงโดนปรับเป็นเงิน 950 ยูโรหรือประมาณ 36,000 บาทไปโดยปริยาย

 

หลักฐานคาหนังคาเขาเชียว!!

 

เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า อย่าต้มอะไรที่ควันเยอะ ให้หนีไปต้มตรงที่ไม่มีสัญญาณเตือนภัยแทน!! (ฮา)

 

ที่มา China Xinhua News

Comments

Leave a Reply