พ่อรับปากลูกจะให้เงิน 4,200 บาท กับทุก A ที่ทำได้ เลยจัดไปเหนาะๆ 14 ตัว ถึงกับหน้าจาง!!

ถือเป็นเรื่องปกติในบ้านเราที่จะมีการ ‘ใช้เงิน’ เป็นตัวล่อให้ลูกๆ ตั้งใจเรียน ซึ่งก็แล้วแต่พ่อแม่แต่ละคนว่าจะให้เป็นจำนวนเท่าไหร่ หรือกำหนดเกรดเอาไว้อย่างไรบ้าง

เช่นเดียวกันกับคุณพ่อชาวเวลส์ ที่อาศัยอยู่ในเมือง Rhondda ได้ทำการรับปากลูกสาวเอาไว้ว่าจะให้เงินเป็นจำนวน 100 ปอนด์ (4,200 บาท) ให้กับลูกสาวต่อเกรด A ที่เธอสามารถทำได้

และลูกสาว Molly Rowlands วัย 16 ปี ก็เลยจัดไปเต็มเหนี่ยวล่อเกรด A ไปทั้งหมด 14 ตัว เท่ากับว่าคุณพ่อจะต้องจ่ายเงินเป็นจำนวน 1,400 ปอนด์ หรือราวๆ 60,000 บาทเลยทีเดียว

 

 

ในตอนแรกนาย Clive Rowlands วัย 58 ปี ให้คำมั่นกับลูกสาวเอาไว้ก่อนเริ่มเกรด 10 หรือเทียบเท่ามัธยม 4 เอาไว้ว่าจะให้เงินกับลูกสาว 100 ปอนด์ต่อเกรด A ที่เธอสามารถทำได้ แต่ใครเล่าจะรู้ว่าจะเสียเงินไปมากมายขนาดนี้

ขนาดคุณครูเองยังบอกว่าผลการเรียนที่ Molly ทำได้นั้นเป็นผลการเรียนที่ดีที่สุด เท่าที่โรงเรียนเคยมีมาเลยทีเดียว!!

“ผมเคยบอกลูกเอาไว้เมื่อราวๆ 2 ปีก่อน แต่เป็นแนวๆ พูดเล่น ไม่คิดว่าลูกจะตั้งใจเรียนจริงๆ ผมตกใจมากๆ เมื่อได้ยินข่าว” คุณพ่อกล่าว

 

 

ทางด้าน Molly ลูกสาวก็เล่าว่า “ฉันเรียนหนักมากๆ แต่ก็ไม่คิดว่าผลการเรียนมันจะออกมาเป็นแบบนี้เสียด้วยซ้ำ”

“พอไปถึงโรงเรียนฉันเปิดผลการเรียนกับเพื่อนๆ น้ำตาของฉันก็ไหลออกมา พอไปคุยกับครูก็บอกว่ามันเป็นผลการเรียนที่ดีที่สุดเท่าที่มีมา”

“ย้อนกลับไปเมื่อ 2 ปีก่อน ตอนฉันกำลังอ่านหนังสือเพื่อเตรียมสอบ พ่อก็เข้ามาพูดให้กำลังใจกันปกติ แล้วเขาก็แซวฉัน ฉันเลยตอบกลับไปว่าถ้าหนูสอบผ่านแล้วพ่อจะให้อะไร? พ่อก็บอกกับฉันว่าจะให้ 100 ปอนด์ ต่อทุก A ที่ทำได้!!”

 

แหม่ โชคดีนะที่เป็นแค่เรื่องตลก ถ้าไม่งั้นคุณพ่อได้กระเป๋าแบนอย่างแน่นอน!!

 

ที่มา : ladbible, walesonline

Comments

Leave a Reply