คุณหมอใช้ ‘อสุจิ’ ของตัวเอง ในการผสมเทียมให้กับคนไข้ เผยทำมาแล้วกว่า 50 ราย!!

กำลังกลายเป็นประเด็นที่ได้รับความสนใจอยู่ในต่างประเทศ กับกรณีของคุณหมอชาวอเมริกา หลอกคนไข้ที่มาผสมเทียมโดยบอกว่าจะใช้อสุจิที่บริจาค แต่เขากลับแอบใช้อสุจิของตัวเองทำให้คนไข้หญิงตั้งท้องมาแล้วหลายสิบคน!!

คุณหมอ Donald Cline วัย 79 ปี จากเมืองอินเดียนาโพลิส รัฐอินเดียนา เคยถูกจำคุกเป็นเวลา 1 ปี จากการใช้สเปิร์มของตัวเองในการผสมเทียมให้กับผู้ป่วย ซึ่งที่จริงแล้วควรจะใช้สเปิร์มที่ได้รับบริจาคมา

 

 

แม้เขาจะให้การปฏิเสธในเบื้องต้น แต่ถูกเจ้าหน้าที่สืบสวนจับได้เพราะหญิงสาวที่เคยตกเป็นเหยื่อ ได้พาลูกของตัวเองมาตรวจ DNA และพบว่ามีความใกล้เคียงกันกับหมอ Cline ทั้งหมด 20 ราย

นอกจากนี้ในรายงานบันทึกคดีความของศาล จากคำให้การของ Jacoba Ballard หนึ่งในคนที่คาดว่าเป็นลูกสาวของเขา เล่าว่าเขาทำแบบนี้มาแล้วกว่า 50 ครั้ง ตั้งแต่ช่วงยุค 1970-1980

“สำหรับความเจ็บปวดที่พวกคุณได้รับจากสิ่งที่ผมทำ ผมต้องขอโทษด้วย” หมอ Cline กล่าวขอโทษกับคนไข้ของเขา ระหว่างรับโทษในเรือนจำ

 

 

อย่างไรก็ตามโทษจากการกระทำผิดของเขามีเพียงแค่นี้ เพราะกฎหมายในรัฐอินเดียนาไม่ได้ระบุเอาไว้ว่าห้ามแพทย์ไม่ให้ใช้สเปิร์มของตัวเองกับผู้ป่วยที่มารับการผสมเทียม

แต่เหล่าอดีตผู้ป่วยที่มาทำการผสมเทียมกับหมอ Cline และลูกๆ ของพวกเขาต่างก็พยายามที่จะเรียกร้องให้ผู้ออกกฎหมายของรัฐอินเดียนาหันมาให้ความสนใจกับเรื่องดังกล่าวนี้ และแก้ไขกฎหมายให้คุณหมอที่ใช้สเปิร์มของตัวเองในการผสมเทียม ถือเป็น ‘อาชญากรรม’

 

 

นอกจากนี้จากการเรียกร้องของพวกเขาก็ทำให้หมอ Cline ตัดสินใจยกเลิกการต่อทำใบอนุญาตทางการแพทย์เรียบร้อยแล้วเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา หลังจากที่ใบอนุญาตเก่าหมดอายุ นั่นทำให้เขาไม่สามารถทำธุรกรรมทางการแพทย์ในรัฐอินเดียนาได้อีกต่อไป…

“มันคือชัยชนะของพวกเรา” Matt White หนึ่งในคนที่คาดว่าจะเป็นลูกชายของ Cline กล่าว

 

ที่มา : chicagotribune, nypost

Comments

Leave a Reply