ลุงขายไอศกรีมหัวร้อน หลังเด็กกดไอศกรีมเองแล้วทำหกเลอะเทอะ ต่อยฟันหักเลย!!

‘การทำงานกับเด็ก’ บางครั้งก็อาจจะพบเจอกับเรื่องหงุดหงิดได้เช่นกัน เพราะเด็กๆ มักจะไร้เดียงสาและเล่นซนจนเกิดเหตุให้ผู้ใหญ่ต้องปวดหัวอยู่บ่อยครั้ง

เช่นเดียวกันกับคุณลุงขายไอศกรีม Alan Donaldson วัย 58 ปี ที่ถูกเด็กวัย 12 ขวบ รบเร้าขอกินไอศกรีมฟรี และต้องการที่จะกระโดดขึ้นไปกดไอศกรีมจากตู้กดด้วยตัวเอง

คุณลุงก็บอกเตือนกับเจ้าหนูน้อยคนนั้นไปว่า ‘ถ้าหากเอ็งยังอยากโดนตบล่ะก็นะ ขึ้นมาทำเลย’ แล้วเด็กคนนั้นก็เอาจริง กระโดดขึ้นรถขายไอศกรีมมากดเครื่องด้วยตัวเองจนไอศกรีมหกเลอะเทอะเต็มไปหมด

 

 

ด้วยความโมโหคุณลุงก็เลยต่อยเจ้าเด็กซนคนนั้นจนถึงกับฟันหักเลยทีเดียว แล้วเรื่องราวก็บานปลายใหญ่โตจนต้องขึ้นศาลกันในที่สุด

หลังจากที่โดนต่อยแล้วเจ้าหนูก็รีบวิ่งกลับบ้านไปฟ้องแม่ ส่วนทางด้านคุณลุง Donaldson ก็เดินทางไปยังสถานีตำรวจเพื่อมอบตัวและเล่าถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น

 

 

“ผมไม่ได้ตั้งใจที่จะทำร้ายเด็กจริงๆ แค่จะสั่งสอนเขาเท่านั้น” คุณลุงเล่า

หลังจากที่ยอมรับสารภาพผิดในศาล คุณลุงถูกตัดสินโทษด้วยการทำงานบริการชุมชนเป็นเวลากว่า 120 ชั่วโมง แต่อย่างไรก็ตามมีผู้คนแสดงความเห็นใจกับคุณลุง ผ่านทางโซเชียลมีเดียมากมาย

ทางด้านทนาย Sam McDonald ก็ได้ให้การในศาลว่า “เขาเป็นคนดีมาเสมอ และมักจะทำเรื่องดีๆ ให้กับสังคม ผู้คนในชุมชนนี้ต่างก็เคยได้รับความช่วยเหลือจากเขา”

“แต่ในวันเกิดเหตุถือเป็นวันที่ค่อนข้างแย่สำหรับเขา ทั้งอากาศที่ร้อน และแอร์รถก็เสียอีกต่างหาก บวกกับเจอเด็กนิสัยไม่ดี จึงไม่ใช่เป็นเรื่องแปลกที่เขาจะควบคุมอารมณ์ไม่ได้ หลังจากที่ก่อเหตุแล้วเขาก็รับแสดงความรับผิดชอบต่อสิ่งที่ตัวเองทำอย่างรวดเร็ว”

 

 

ทางด้านผู้พิพากษาเองก็รับรู้ว่า Donaldson นั้นเป็นคนดี และคนขายไอศกรีมที่น่ารัก แต่อย่างไรก็ตามการทำร้ายร่างกายเด็กวัย 12 ขวบก็ถือเป็นเรื่องที่ไม่ควรทำ

“วันนั้นคุณอาจจะเครียด หรือผ่านเรื่องร้ายๆ มา เพราะรถตู้ไอศกรีมพัง แต่มันก็ไม่ใช่ข้อแก้ตัวที่ดีสำหรับเรื่องราวที่เกิดขึ้นแม้แต่น้อย”

 

ที่มา : ladbible, metro, mirror

Comments

Leave a Reply