ทำเอาวุ่น เมื่อพนักงานไปรษณีย์ต้องการ ‘ลายเซ็นน้องหมา’ เพราะชื่อผู้รับเป็นชื่อมัน

ทำเอา Marie Palmgren กับครอบครัวจากประเทศสวีเดนถึงกับงง เมื่อมีพัสดุระบุที่อยู่เป็นบ้านพวกเขามาส่งที่บ้าน แต่จ่าหน้าซองถึง Chaya น้องหมาบ็อกเซอร์ของพวกเขา

เรื่องนี้เกิดขึ้นในช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา เมื่อ Palmgren ได้รับโน้ตจากคนส่งจดหมายว่ามีพัสดุขนาดใหญ่ส่งมา และให้มารับที่ที่ทำการไปรษณีย์

อย่างไรก็ตาม พัสดุดังกล่าวถูกส่งมาให้ Chaya ซึ่งเป็นของเล่นสำหรับสุนัขที่ถูกส่งมาจากครอบครัวของเพื่อนน้องหมาที่อาศัยอยู่ในต่างประเทศ

 

 

แม้จะยังรู้สึกงงๆ แต่ Palmgren ได้มุ่งหน้าไปยังที่ทำการไปรษณีย์ เพื่อรับพัสดุ เมื่อไปถึง เธอได้ถามได้เจ้าหน้าที่ว่าควรกรอกแบบฟอร์มการรับยังไง เพราะตามระเบียบแล้วจะต้องลงชื่อผู้รับและแสดงบัตรประจำตัวประชาชน

นอกจากนี้ เธอยังบอกพวกเขาว่าคนส่งพัสดุเขียนชื่อผู้รับว่า Chaya Palmgren แทนที่จะเป็น Marie Palmgren มันออกจะตลกหน่อย เพราะ Chaya เป็นสุนัข

 

 

แต่เจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ไม่สนใจข้อมูลที่หญิงสาวเพิ่งแจ้งไป พวกเขายืนยันว่าต้องแสดงบัตรประชาชนของ Chaya และต้องมีลายเซ็นของมัน บวกกับบัตรประชาชนของ Palmgren ในฐานะผู้ช่วย ถึงจะรับของได้

‘บ้าไปแล้ว ลายเซ็นกับบัตรประชาชนสุนัขเนี่ยนะ??’ หญิงสาวคิด แต่ก็ทำอะไรไม่ได้ เธอจึงกลับบ้าน แล้วค้นดูเอกสารเก่าๆ เกี่ยวกับการรับเลี้ยง Chaya จากนั้น ก็พาน้องหมาไปที่ที่ทำการไปรษณีย์ด้วยกันอีกครั้ง

ตอนนั้น Palmgren คิดว่าเท่านี้ก็น่าจะเพียงพอสำหรับการรับพัสดุได้ แต่ปรากฏว่าเธอคิดผิด…

 

 

หลังจากหญิงสาวแสดงหลักฐานต่างๆ ครบถ้วนพร้อมเซ็นยืนยัน ผ่านไป 15 นาที เจ้าหน้าที่แจ้งว่า พวกเขารับเอกสารที่เป็นบัตรประจำตัวของ Chaya แต่ต้องการลายเซ็นของมันด้วย

เธอกับน้องหมาจึงต้องออกมารอข้างนอก (ไปรษณีย์ไม่อนุญาตให้พาสุนัขเข้า) ขณะที่พนักงานได้เอาแผ่นหมึกออกมา โดยบอกว่าต้องมีรอยเท้าสุนัขแทนลายเซ็น อยู่ข้างลายเซ็นเจ้าของ

 

และนี่คือวิดีโอตอนที่พนักงานให้น้องหมาพิมพ์รอยเท้าแทนลายเซ็น

 

หลังจากที่ได้ลายเซ็นของน้องหมาแล้ว Chaya กับ Palmgren ก็สามารถรับพัสดุกลับบ้านได้

 

หลายคนอาจจะมองว่าเป็นเรื่องตลก แม้แต่ Palmgren เองก็ยังรู้สึกผิดที่แอบหัวเราะในรถจนท้องแข็งกับสิ่งที่พนักงานไปรษณีย์ทำ

แต่เธอบอกว่า ตลอดเวลาการล่าลายเซ็นนั้น พนักงานดูจริงจังและเคร่งเครียดมาก เพราะพวกเขาต้องทำทุกอย่างตามขั้นตอนและให้ถูกต้อง

อย่างไรก็ตาม สุดท้ายแล้ว Chaya ก็ได้รับของเล่นสมใจ มันเป็นน้ำพุของเล่น

 

 

สำหรับน้องหมาแล้ว การต้องทำอะไรที่ไม่เคยอย่างการพิมพ์รอยเท้าที่ผ่านมานั้น ไม่ใช่เรื่องใหญ่เลย เพราะมันเป็นเด็กดีและพร้อมที่จะให้ความร่วมมือเสมอ

หลังจากที่เรื่องนี้ถูกเผยแพร่ออกไป หลายคนชื่นชมกฏหมายของสวีเดนที่ถูกนำมาใช้อย่างเคร่งครัด แต่ก็อดขำไม่ได้ สำหรับคนที่ส่งของขวัญมาให้ Chaya พวกเขาจะรู้มั้ยว่าทำเอาฝ่ายคนรับวุ่นวายกันแค่ไหน

อย่างไรก็ตาม Palmgren รู้สึกขอบคุณพวกเขาที่ส่งของขวัญมาให้น้องหมา แถมยังสร้างเสียงหัวเราะให้ผู้คนมากมายด้วย

 

 

ที่มา thedodo


Tags:

Comments

Leave a Reply