ฝ่ายไอทีขอแชร์ ประสบการณ์สุดฮาเวลาถูกเรียกไปแก้ปัญหา นี่มันหนังชีวิตชัดๆ !!

จากอดีตจนถึงปัจจุบัน เทคโนโลยีของมนุษย์มีการพัฒนาอย่างก้าวหน้ามาโดยตลอด ซึ่งด้วยเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่สามารถทำให้มนุษย์ทำงานได้อย่างรวดเร็วและสบายมากขึ้น ทำให้หลายๆ บริษัทนำเอาเทคโนโลยีมาใช้กับบริษัทของพวกเขา

และการที่นำเอาเจ้าเทคโนโลยีใหม่ๆ มาใช้กับบริษัท บางทีพนักงานในบริษัทก็ปรับตัวไม่ได้หรือใช้งานพวกเทคโนโลยีนั้นๆ ไม่เป็น

 

 

เพื่อการนั้นแล้ว จึงต้องมีอาชีพสาย IT ที่จะคอยดูแลและแก้ไขปัญหาเวลาเทคโนโลยีดังกล่าวพังหรือพนักงานใช้งานไม่เป็น

แต่บางที IT ก็มักจะถูกเรียกไปหาเนื่องจากเรื่องไม่เป็นเรื่องบ้าง วันนี้จึงได้มีชาว IT คนหนึ่งได้มาแชร์เรื่องตลกๆ ที่เขาพบจากการทำการเป็น IT Support มาให้ได้ฟังกันครับ ไปชมกันเล้ย

 

ผู้จัดการโกรธมากๆ แล้วโทรมาบอกผมว่าโปรเจคเตอร์มันโชว์ภาพแค่ครึ่งเดียว ผมเลยเดินไปห้องประชุมที่เต็มไปด้วยผู้จัดจากหลายแผนก จากนั้นก็เลื่อนขวดน้ำที่บังโปรเจคเตอร์ไปด้านขวา จากนั้นห้องก็เงียบ

 

หลังจากแก้ปัญหาให้ได้แล้ว ผู้จัดการที่กำลังเกรี้ยวกราดนั้นก็เปลี่ยนโหมดเป็นหุ่นขี้อายไปเลย

 

บอกเด็กฝึกงานให้ ตัดการเชื่อมต่อ PC เพื่อจะเปลี่ยนอุปกรณ์… เธอลงมือ “ตัด” สายทุกสายด้วยคัตเตอร์ โคตรเฟลลล

 

หลังจากที่เธอจัดการแบบนั้น บางทีผมควรที่จะบอกเธอให้ชัดเจนกว่านี้หน่อย ยังไงก็ตามตอนนี้เธอไม่ทำงานในฝ่าย IT แล้ว เธอไปทำงานเป็นเจ้าหน้าที่การเงินแทน หวังว่าพวกเขาจะไม่มีคัตเตอร์แถวนั้นนะ

 

ส่งอีเมลไปหาผู้ใช้งานเป็นรูปสกรีนช็อตว่าการอัปเดตครั้งต่อไปของโปรแกรมจะเป็นอย่างไร… กลายเป็นว่าผู้ใช้งานเปิดเมลกว่า 5 ชั่วโมงเพื่อรอ “รูปสกรีนช็อต” ติดตั้งเสร็จ…

 

ผู้ใช้งานโทรมาบอกว่าเครื่องพิมพ์หมึกรั่ว เพราะเธอเปิดตลับหมึกด้วย “ไขควง” ก่อนจะเทหมึกลงไปในเครื่องพิมพ์…

 

เอิ่ม… ด้วยความสัตย์จริงนะ ผมค่อนข้างประทับใจวิธีที่ผู้ใช้ได้ใช้ อย่างยังไงก็ตามโต๊ะ เครื่องพิมพ์และอุปกรณ์บางอย่างที่อยู่บนพื้นต้องได้รับการเปลี่ยนใหม่ละล่ะ

 

ผู้จัดการ IT เรียกผมเข้าไปหาที่ออฟฟิศ บอกว่ารายงานของผมมันไม่สมบูรณ์… ผมมองหน้าเขา ก่อนจะเลื่อนรายงานลงมาข้างล่าง (พูดง่ายๆ คือผู้จัดการไม่เลื่อนดูงานนั่นเอง)

 

เอิ่ม… นั่นมันเป็นช่วงเวลาที่โคตรอึดอัดเลย ผมอยากที่จะถามเขาว่า “นี่คุณจริงจังใช่เปล่าเนี่ย?”  แต่ผมก็ทำได้แค่แก้ปัญหาและเดินออกจากห้องโดยไม่ได้พูดสิ่งใด

 

เมื่อเรื่องราวสุดฮานี้ได้ถูกโพสต์ลงโซเชียลมีเดีย ก็มีชาวเน็ตหลายคนที่ทำงาน IT มาก่อนเข้ามาร่วมแชร์ประสบการณ์ฮาๆ ที่เคยได้รับมาอย่างมากมาย

 

ในฐานะคนเคยเป็น IT นะ (ฉันรู้สึกเป็นเหมือนคนรู้ดีเรื่องคอมฯ มากกว่า) ฉับนับไม่ไหวเลยว่ามีกี่ครั้งที่มีคนโทรตามฉันไปเพื่อเปลี่ยนภาพพื้นหลังหรือภาพพักหน้าจอ

 

ลูกค้าโทรมาบอกว่า “หน้าจอของฉันมันไม่ทำงานอ่ะ” ฉันตอบไปว่า “คุณผู้หญิงครับ ได้เปิดเครื่องรึยังครับ?” เธอบอกกลับมาว่า “แน่นอนมันเปิดอยู่” หลังจากนั้น 20 นาทีผมขับรถไปหาเธอที่บ้านและพบว่า…เครื่องไม่ได้เปิด

 

ในฐานะผู้มีประสบการณ์เป็นสิบปีจากแผนก IT สิ่งที่ฉันชอบมากที่สุดคือประโยคว่า “นี่คุณมีเวทมนตร์งั้นเหรอ?” เพราะว่าเวลาที่ผมไปยืนอยู่ข้างคอมฯ ที่พวกเขาบอกเสีย มันจะใช้ได้ตลอดเลย

 

ที่มา Boredpanda, Imgur


Tags:

Comments

Leave a Reply