สาวน้อยวัย 12 ปี บาดเจ็บสาหัส หลังเล่น Fire Challenge การท้าทายที่ไม่ก่อประโยชน์อันใด

บนโลกอินเทอร์เน็ตมักจะมีการท้าทายทำชาเลนจ์ต่างๆ เกิดขึ้นอยู่เสมอ บางสิ่งบางอย่างอาจจะเป็นเรื่องที่ดูไม่เสี่ยงภัยอันตรายมากนัก อย่างการบิดมือทำท่าทางต่างๆ แต่ที่น่าห่วงก็คือการเต้น Kiki Challenge และการราดเชื้อเพลิงเผาตัวเอง Fire Challenge

 

 

Timiyah Landers เด็กหญิงวัย 12 ปี จากเมืองดีทรอยต์ รัฐมิชิแกน สหรัฐอเมริกา ถูกส่งตัวเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล หลังจากที่พยายามเล่นชาเลนจ์ราดไฟใส่ตัวเอง ส่งผลทำให้ผิวหนังเป็นแผลไหม้รุนแรงทั่วทั้งตัว

 

 

Brandi Owens ผู้เป็นแม่กล่าวว่าเธอทนเห็นดูสภาพของลูกที่ต้องพันแผลตั้งแต่หัวจรดเท้าแทบไม่ได้ ร่างกายของเด็กหญิงถูกไฟเผาไหม้ไปมากกว่า 49% ทั่วร่างกาย

โดยในวันนั้นหลังจากที่เธอทำแพนเค้กให้ลูกกับเพื่อนๆ เสร็จแล้วไปงีบหลับ จู่ๆ ก็ได้ยินเสียงระเบิดขึ้นมา…

 

 

Timiyah วิ่งมาหาเธอพร้อมกับไฟลุกโชนทั่วทั้งตัว ทางคุณแม่และคู่หมั้นพยายามที่จะดับไฟให้เร็วที่สุด ทั้งคว้าตัวพาไปลงอ่างอาบน้ำและฉีดน้ำใส่

จนแล้วจนรอดทั้งลูกและเพื่อนๆ ก็ต้องแอดมิดเข้าโรงพยาบาลด้วยสภาพสาหัสจากการเล่นตาม Fire Challenge ที่เห็นผ่านมาจากยูทูบ ด้วยการราดเชื้อเพลิงใส่ตัวเองและจุดไฟเผา

 

 

“เด็กพวกนี้ไปเห็นชาเลนจ์ในยูทูบ แล้วก็ลองมาทำตามกับเพื่อนๆ พ่อแม่ควรจะสอดส่องลูกๆ อยู่เสมอ โดยเฉพาะเวลาที่พวกเขาอยู่กับโทรศัพท์ และหลังจากที่เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น เธอก็คงจะไม่ได้เล่นโซเชียลมีเดีย ไม่ได้เล่นไอโฟน ไม่ได้แตะอะไรอีกต่อไป” คุณแม่กล่าว

แทนที่ลูกของเธอจะได้ไปโรงเรียนเริ่มต้นชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 (เกรด 7) กลับต้องมานอนพักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลนานหลายเดือน

 

ที่มา: washingtonpost, fox2detroit


Tags:

Comments

Leave a Reply