เติมฝันคู่รักไร้บ้าน ได้รับบริจาคชุดแต่งงาน จัดงานใต้สะพานท่ามกลางเพื่อนไร้บ้าน 100 คน

“การแต่งงาน” ถือว่าเป็นจุดสูงสุดที่คู่รักหลายๆ คู่นั้นใฝ่ฝัน เพราะมันเปรียบเสมือนกับการที่พวกเขาได้ใช้ชีวิตร่วมกันอย่างเป็นทางการ อีกทั้งยังเป็นวันที่เจ้าสาวหลายๆ คนจะสวยที่สุดในชีวิตอีกด้วย

และถ้าหากจะจัดงานแต่งงานสักครั้งหนึ่ง แน่นอนว่าคู่รักหลายๆ คู่คงอยากที่จะให้งานออกมาดี ดูหรู ดูแพงและเพอร์เฟกต์

แต่ความคิดดังกล่าวก็ไม่อาจเป็นจริงได้เสมอไป เมื่อคู่รักที่เราจะนำมาให้เพื่อนๆ ได้ชมกันในวันนี้เป็นคู่รัก “คนไร้บ้าน” พวกเขาได้รับความร่วมมือจากทั้งคนแปลกหน้าและแขกผู้มีเกียรติ รวมถึงเพื่อนๆ ชาวไร้บ้านทำให้เกิดเป็นงานแต่งงานเรียบๆ เล็กๆ ที่แสดงให้เราได้เห็นว่าไม่ต้องหรูหราก็มีความสุขได้

 

 

คู่รักดังกล่าวซึ่งฝ่ายเจ้าบ่าวคือ Llewellyn Jeneker และฝ่ายเจ้าสาว Cecilia Absolom ได้พบกันข้างถนนในเมือง Cape Town ประเทศแอฟริกาใต้ ตั้งแต่ตอนนั้นก็ผ่านมานานแล้วกว่า 30 ปีแล้ว แต่ความรักก็ไม่ลดลงเลย

ทั้งคู่ฝันว่าอยากจัดงานแต่งงานมาโดยตลอด แต่ว่าด้วยสภาพการเงินและสถานะไร้บ้านนั้นทำให้ยากต่อการจัดงาน แต่ฟ้ามีตาในที่สุดก็มีคนใจดีนามว่า Jill Jeftha ได้มอบชุดแต่งงานให้กับ Cecelia

Jill กล่าวว่า “ฉันรู้เรื่องของพวกเขาผ่านบาทหลวง เขาเล่าเรื่องของพวกเขาและถามฉันว่าพอจะช่วยได้มั้ย ฉันเข้าใจถึงความรู้สึกนั้นและก็ดีใจที่ได้ช่วยพวกเขา พวกเขาสมควรที่จะได้รับความรู้สึกที่สวยงามนี้”

 

 

ทั้งสองคนยังได้รับความช่วยเหลือจาก Culemborg Safe Space สถานที่พักสำหรับคนไร้บ้านเป็นฝ่ายช่วยจัดงานหลายๆ อย่างให้อีกด้วย

ในที่สุดวันจริงก็มาถึง งานแต่งงานใต้สะพานทางด่วนก็ได้เริ่มขึ้น คู่บ่าวสาวออกมาจุมพิตแสดงความรักและเต้นรำอย่างสนุกสนาน ท่ามกลางแขกผู้มีเกียรติกว่า 100 คนที่ส่วนมากก็เป็นเพื่อนๆ คนไร้บ้านจาก Culemborg Safe Space เช่นกัน

 

.

.

 

ด้วยความร่วมมือของหลายๆ ฝ่ายก็สามารถทำให้งานแต่งงานของคู่รักไร้บ้านที่ดูไม่มีทางเป็นไปได้ ได้กลายเป็นจริงขึ้นมา ต้องขอขอบคุณทุกคนที่ทำให้ชีวิตของพวกเขาเปลี่ยนไป

 

ที่มา Dailymail, iol

Comments

Leave a Reply