ชาวบ้านเหนื่อยใจ เทศบาลไม่ซ่อมถนน เปลี่ยนเป็น ‘สวนชุมชน’ รอจนถึงฤดูเก็บเกี่ยวได้!?

ชีวิตความเป็นอยู่ของคนในชุมชน คือสิ่งที่ทางการควรจะใส่ใจเสียหน่อย หากปล่อยปละละเลยไม่มาดูแล แม้จะโทรไปแจ้งปัญหาแล้วก็ตาม อาการเหนื่อยใจกับการประชดก็จะมาหาทันที

ไม่แน่ใจว่าการแสดงออกในครั้งนี้ตั้งใจให้เป็น สวนของชุมชนหรือการประท้วงประชดประชันใส่เทศบาลรึเปล่า เพราะจู่ๆ จากหลุมบ่อบนถนนก็กลายมาเป็นสวนมะเขือเทศไปเสียนี่…

 

 

ในบริเวณย่าน Poplar Plains Crescent ของเมืองโทรอนโต ประเทศแคนาดา กำลังได้รับความสนใจเป็นพิเศษ และไม่รู้ว่าใครเป็นคนลงมือปลูกพืชผักสวนครัวเหล่านี้

มีเพียงแค่ชาวบ้านในละแวกนี้ที่ออกมารับรู้ว่า หลุมบ่อบนถนนเส้นดังกล่าวถูกปล่อยทิ้งไว้มานานร่วม 4 เดือนกว่าแล้ว แม้จะมีโทรแจ้งให้เทศบาลมาซ่อมกี่ครั้งกี่หน ก็ยังคงไร้วี่แวว

 

 

ชาวบ้านบอกว่าหลุมดังกล่าวกลายมาเป็นสวนผักไปแล้ว ตั้งแต่ได้รับน้ำฝนชุ่มฉ่ำเป็นเวลานาน นานจนถึงขนาดที่ว่าออกดอกออกผลมาเป็นมะเขือเทศที่กำลังรอวันเก็บเกี่ยว

 

ดินดีน้ำดีขนาดไหน ออกมาเป็นพวงได้ขนาดนี้!?

 

‘ฉันไม่แน่ใจว่ามีคนเอามะเขือเทศมาปลูกตั้งแต่เมื่อไหร่ ฉันผ่านหลุมนี้บ่อย ก่อนหน้านี้ก็มีแค่หญ้ารกอยู่ในหลุมเท่านั้นเอง’ Amanda Myers ชาวบ้านในละแวกให้สัมภาษณ์

ในตอนแรกก็มีแค่ต้นผลไม้เล็กปลูกเอาไว้ จนมาภายหลังก็เห็นได้ว่ามีคนแอบเอาต้นมะเขือเทศมาปลูกพร้อมกับลวดไม้เลื้อยให้ต้นมะเขือเทศสามารถเติบโตได้อย่างเต็มที่…

 

 

ปัจจุบัน ต้นไม้และพืชผักสวนครัวเหล่านี้มีสภาพที่เติบโตแข็งแรงดี และมีจำนวนเยอะซะด้วย ซึ่งมันก็น่าแปลกตรงที่ว่าแปลงผักยังปลูกอะไรได้ไม่ดีเท่าหลุมบ่อบนถนนเลย ฮร่าาา

ไม่มีใครรู้ว่าใครเป็นบุคคลที่อยู่เบื้องหลังสวนผักชุมชนแห่งนี้ แต่คนทั้งเมืองที่ได้เห็นภาพดังกล่าวบนอินเทอร์เน็ตกลับรู้สึกชอบใจเหลือเกิน

 

 

ที่มา: blogtotoronto.citynews, globalnews

Comments

Leave a Reply