หนุ่มแคนาดา ปั่นจักรยาน 650 กม. จากบ้านมาร่วมงานแข่งจน “ชนะเลิศ” แล้วก็ปั่นกลับบ้าน…

การปั่นจักรยานเป็นอีกแบบหนึ่งในการออกกำลังกายที่ดี แถมสนุกและยังได้เดินทางไปยังที่ต่างๆ อีกด้วย หลายคนอาจคิดว่าการปั่นจักรยานนั้นง่ายและสบาย แต่หากคุณต้องปั่นเป็นระยะทางไกลๆ มันอาจไม่สบายอย่างที่คิด

ล่าสุดในงานแข่งขันจักรยานระยะทาง 100 กิโลเมตร Big Red Gravel Run ที่จัดขึ้นเมืองแฮร์ริงตัน รัฐควิเบก ประเทศแคนาดา ชายหนุ่มวัย 31 ปีที่ชื่อว่า Kyle Messier ก็ได้รับชัยชนะในงานแข่งขันนี้ไป

แต่สิ่งที่น่าทึ่งก็คือชายคนนี้ปั่นจักรยานมาจากเมืองวอเตอร์ลู รัฐออนแทริโอ ซึ่งมีระยะทางกว่า 650 กิโลเมตร (ประมาณกรุงเทพฯ-ลำพูน) เพื่อมาเข้าร่วมงานแข่งขันในครั้งนี้ แถมหลังแข่งเสร็จไม่กี่ชั่วโมงเขาก็ปั่นกลับบ้าน

 

 

การเดินทางของ Kyle จากบ้านมาถึงสถานที่แข่งขันใช้เวลาราว 3 วันครึ่ง โดยหลังจากที่เขาได้รับชัยชนะจากการแข่งขันแล้วเขาก็ทานพิซซ่าและงีบไป 2-3 ชั่วโมงก่อนที่จะออกเดินทางปั่นจักรยานกลับบ้านอีก 650 กิโลเมตร

Kyle ถือได้ว่าเป็นนักปั่นที่อึดและเก่งกาจอย่างมาก เขาชนะการแข่งขันนี้ได้แม้ว่าตนจะปั่นจักรยานมาแล้วกว่า 650 กิโลเมตร แถมขณะแข่งขันเขายังต้องอดทนกับอาการปวดฟันที่เกิดจากตุ่มหนองอีกด้วย

 

Kyle Messier ช่างเครื่องวัย 31 ปี

 

เคล็ดลับของ Kyle ก็คือการทำสมาธิแบบ Active มันเป็นการฝึกจิตให้เพ่งสมาธิไปยังสิ่งที่กำลังทำอยู่เท่านั้น โดยตัดความคิดเรื่องอื่นออกทั้งหมด เมื่อ Kyle นำมันมาใช้กับการปั่นจักรยาน มันจึงทำให้เขาได้รับชัยชนะ

นอกจากนี้อีกเทคนิคของ Kyle ก็คือการคิด เขาบอกว่าเขาพยายามนึกถึงแต่สิ่งดีๆ ที่เป็นเชิงบวก เขาจะไม่นึกถึงระยะทางที่แสนไกลหรือนึกถึงความเจ็บปวดที่เกิดขึ้นกับกล้ามเนื้อ แต่เขาจะนึกถึงพิซซ่าที่ทำให้เขาอยากชนะเร็วๆ

 

 

“ผมคิดแค่ว่าจะรีบกลับไปทานพิซซ่าอีกสักชิ้น และความคิดนี้ก็เด่นชัดอยู่ในหัว ทำให้ผมพยายามปั่นต่อไปเรื่อยๆ จนจบ” Kyle กล่าวกับ The Record

“กลับกันหากว่าคุณคิดว่า ‘โอ้โหเหลืออีกตั้ง 100 กิโลเมตร’ มันก็จะทำให้ทุกสิ่งดูยากไปหมด มันจะกลืนกินจิตวิญญาณของคุณด้วย” เขากล่าวต่อ

 

ชัยชนะของ Kyle ในครั้งนี้ได้กลายเป็นแรงบันดาลใจให้กับหลายต่อหลายคนยามที่ต้องเจอกับอุปสรรคแสนท้าทาย เปลี่ยนความคิดพวกเขาให้นึกถึงแต่สิ่งทางบวกและมุ่งไปที่สิ่งที่กำลังกระทำอยู่เท่านั้น

ที่มา: The Recordodditycentral และ kyle_mess

Comments

Leave a Reply