น้องหมางอนหนักมาก เมื่อเห็นทรงผมใหม่ มันเลยยืนสองขาเพื่อประท้วงเจ้าของ

เจ้าของมักจะตัดขนหมาแมวตามใจชอบ โดยไม่คำนึงถึงความต้องการของพวกมันเลย บางตัวอาจจะรู้สึกเฉยๆ แต่บางตัวไม่ชอบทรงที่เจ้าของตัดให้ มันเลยแสดงอาการงอนบ้าง ประท้วงบ้าง เพื่อที่เจ้าของจะไม่ทำแบบนี้อีก

แต่หนึ่งในสัตว์เลี้ยงที่แสดงความไม่พอใจได้ฮาที่สุด เห็นจะเป็น Golden Egg เจ้าหมาที่ไม่พอใจหนักมาก หลังได้เห็นทรงผมใหม่ของตัวเอง

 

 

การตัดขนทรงใหม่นี้เกิดขึ้นก่อนช่วงฤดูร้อน และเพื่อเป็นการต้อนรับหน้าร้อนที่กำลังจะมาถึง เจ้าของจึงได้พา Golden Egg ไปตัดขนทรงใหม่

 

เจ้า Golden Egg ก่อนตัดขน

 

ตอนตัดขนในร้านทุกอย่างปกติดี แต่หลังจากที่เจ้าหมากลับมาบ้านและได้ส่องกระจกดูตัวเองเท่านั้นแหละ มันตกใจหนักมาก เพราะไม่คิดว่าจะได้ทรงนี้

เหตุการณ์หลังจากนั้นคือ ไม่รู้ว่าเจ้า Golden Egg ต้องการบอกอะไรเจ้าของเกี่ยวกับทรงผมใหม่นี้ แต่มันเริ่มยืนสองขาและเดินด้วยขาหลังตั้งแต่นั้นมา

 

Golden Egg หลังตัดขน

 

บอกมาสิ๊ ใครเป็นคนออกแบบทรงผมให้หนู!?

 

เห็นมั้ย ใส่อะไรก็ไม่หล่อเลย

 

ทำไมต้องแกล้งกันแบบนี้ด้วย

 

ยัง ยังไม่หยุดแกล้งอีก

 

อย่าพาเค้าออกบ้านสภาพนี้เลยนะ ขอร้อง เดี๋ยวสาวๆ หายหมด

 

ทำให้ผมหนูยาวเร็วๆ หน่อยเถอะ ไม่งั้นจะร้องไห้ละนะ

 

เจ้าของ Golden Egg พยายามหาชุดมาแต่งให้ เพื่อที่จะพามันออกไปเดินเล่นอย่างมั่นใจ แต่อาการของเจ้าหมาก็ยังไม่ดีขึ้น มันไม่ใช่แค่ไม่พอใจ แต่มันดูกังวลกับทรงผมนี้มาก

เจ้าของรู้สึกเป็นห่วงมันมาก เธอจึงตัดสินใจโพสต์เรื่องราวเกี่ยวกับพฤติกรรมแปลกๆ ของมันหลังตัดขน ลงในโซเชียลเพื่อหาวิธีแก้ปัญหา

 

 

เท่านั้นยังไม่พอ เธอยังพาเจ้าหมาไปหาสัตวแพทย์เพื่อปรึกษาถึงเรื่องนี้ด้วย คุณหมอบอกว่า Golden Egg อาจได้รับผลกระทบจากทรงผมใหม่ ดังนั้น เจ้าของต้องคอยพูดกับมันมากขึ้น เพื่อให้มันเข้าใจเกี่ยวกับความเปลี่ยนแปลงที่เกิดกับรูปลักษณ์ของมัน

 

 

หลังจากที่เจ้าของนำคำแนะนำของหมอมาใช้ เพียงไม่กี่วันหลังจากนั้น เจ้า Golden Egg ก็ดูผ่อนคลายลง และเริ่มกลับมาเดิน 4 ขาเหมือนปกติ

 

 

แม้น้องหมาจะกลับมาเดินปกติแล้ว แต่ตอนที่มันยืน 2 ขาแล้วเดิน มันช่างดูฮาเหลือเกิน อย่างกับเดินประท้วงทรงผมใหม่ยังไงอย่างนั้น

 

ที่มา omgtw 

Comments

Leave a Reply