พนักงานส่งเบียร์หยุดชายคิดสั้น ‘เฮ้ยหนุ่ม อย่าเพิ่งโดด’ เสนอเลี้ยงเบียร์ 1 กล่อง 12 กระป๋อง!?

เรื่องราวของพนักงานส่งเบียร์ที่ได้กลายมาเป็นผู้ช่วยชีวิตคนได้อย่างไม่น่าเชื่อ หลังจากที่พยายามเกลี้ยกล่อมชายรายหนึ่งที่กำลังจะกระโดดลงจากสะพานฆ่าตัวตาย…

Jason Gaebel และ Kwame Anderson คือพนักงานขายและขับรถส่งเบียร์ ในขณะที่พวกเขากำลังขับรถขึ้นสะพาน Earl Street Bridge บนทางหลวง Interstate 94 บริเวณรัฐมินนิโซตา ก็เจอกับชายหนุ่มที่กำลังคิดสั้นยืนอยู่นอกรั้วขอบสะพาน

 

 

ในคลิปที่อัดไว้โดย Anderson จะเห็นได้ว่าเพื่อนคนขับ Gaebel เป็นผู้ที่เรียกคุยกับชายหนุ่มคนนั้น ‘เฮ้ย พ่อหนุ่ม เป็นอะไรรึเปล่า? กลับมายืนฝั่งนี้สิเพื่อน’ ซึ่งหลังจากที่ทราบว่าชายคนดังกล่าวคิดจะฆ่าตัวตาย ทั้งสองจึงตัดสินใจจอดรถเพื่อพูดคุยกับเขา

 

 

พวกเขาตัดสินใจโทรเรียกขอความช่วยเหลือฉุกเฉิน และหลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึง พวกเขาก็ยังคอยคุยเจรจากับเจ้าตัวอยู่ หวังเพื่อให้เขาหยุดความคิดที่จะดับชีวิตตัวเอง

“ผมกำลังคิดถึงตัวเอง ชายผู้น่าสงสารกำลังจะจบชีวิตตัวเองต่อหน้าเรา และถ้ามันเกิดขึ้น ก็มีผมกับเพื่อนที่เป็นพยานรู้เห็น” Gaebel กล่าว

โดยในระหว่างนั้นเอง พวกเขาก็คิดถึงตัวละครในภาพยนตร์ Inside Man ที่มี Denzel Washington รับบทเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายเจรจา พวกเขาจึงใช้ประโยชน์จากภาพยนตร์ที่ได้ชมมา สวมบทบาทเป็นฝ่ายเจรจาเกลี้ยกล่อมชายคนนั้นในชีวิตจริง

 

คลิปวิดีโอที่อัดไว้โดย Anderson

 

“ผมรู้สึกเหมือนกับว่า เอาล่ะ จะต้องมาเป็นคนเจรจาแล้วสินะ ผมต้องการสร้างความเชื่อใจให้กับเขา ผมก็เลยถามชื่อ ถามว่าบ้านอยู่ไหน เขาบอกว่าบ้านอยู่ห่างไปสี่บล็อคจากตรงนี้ และถามว่าเขามีลูกมั้ย จนรู้ว่ามีลูก 2 คนแล้ว แต่ก็ยังไม่ยอมออกมาจากขอบสะพาน” Anderson ให้สัมภาษณ์

 

Jason Gaebel (ซ้าย) Kwame Anderson (ขวา)

 

เขาจึงถามต่อว่าต้องการอาหารหรือเงินมั้ย แต่เขากลับปฏิเสธทั้งสองอย่าง จากนั้นก็นึกขึ้นได้ว่ากำลังขนเบียร์จะไปส่งอยู่แล้ว ของใกล้ตัวที่มีจึงถูกหยิบยื่นมาเป็นข้อเสนอ… ด้วยคำพูดว่า ‘ถ้านายยอมลงมา อยากจะดื่มเบียร์เพื่อเปิดอกเปิดใจด้วยกันมั้ย?”

 

 

Anderson จึงฝากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจคอยเจรจาในระหว่างที่เขาไปหยิบเบียร์จำนวน 1 แพคจากหลังรถ และหลังจากนั้นก็กลับมาบอกชายหนุ่มว่า ‘ถ้านายลงมาจากตรงนั้น ทั้งหมดนี้เป็นของนายเลยนะ 1 แพค 12 กระป๋อง เดี๋ยวเลี้ยงเอง’

 

 

จนในที่สุดแล้วชายคนนั้นก็ยอมลงมาแต่โดยดี ร่วมดื่มเบียร์กันเล็กน้อยก่อนที่จะถูกส่งตัวไปยังโรงพยาบาลเพื่อรับการประเมินทางการแพทย์

“พวกเราได้พูดคุยกับชายคนนั้นพร้อมกับดื่มเบียร์ด้วยกัน และเขาก็ตัดสินใจไม่ฆ่าตัวตาย เป็นอีกหนึ่งวันที่ดีสำหรับพวกเราเลย”

“ทั้งที่ในวันนั้นเราไม่น่าจะขึ้นสะพาน เรามีเส้นทางประจำอยู่แล้ว แต่ดันเลี้ยวผิดฝั่งก็เลยต้องมาขึ้นสะพานแล้วก็ได้เจอกับชายคนนั้น” Gaebel กล่าวปิดท้าย

 

 

ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้กล่าวกับสื่อเอาไว้ว่า ขอยกย่องความดีความชอบให้กับชายส่งเบียร์ทั้งสองคนที่ช่วยชีวิตคนเอาไว้

“เบียร์เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ผู้คนมารวมตัวกันได้มาเนิ่นนานแสนนาน และนี่ก็เป็นอีกครั้งที่สามารถนำพาผู้คนมาพานพบกัน และสามารถช่วยชีวิตอีกหนึ่งคนเอาไว้ได้”

 

ที่มา: twincitieswashingtonpostwcnckstpm, dailymail


Tags:

Comments

Leave a Reply