แฟนบอลเปรูยอมบินกลับรัสเซียอีกครั้ง เพื่อย้อนกลับไปช่วยหมาจรจัดที่เขาถูกชะตา

เพื่อนๆ ที่มีสัตว์เลี้ยงเคยคิดกันหรือไม่ว่า การที่เรามาเจอกับเจ้าเพื่อนแท้ของเรานั้นถือว่าเป็นเรื่องของโชคชะตา เมื่อย้อนมองกลับไปแล้ว หากวันนั้นเราไม่นำเขามาเลี้ยง เขาอาจจะมีชีวิตที่อีกแบบหนึ่งที่อาจจะดีหรือร้ายกกว่าก็เป็นได้

เหมือนกับ Ricardo Lazo แฟนฟุตบอลจากเมือง Lima ประเทศเปรูคนนี้คนที่เราจะนำมาให้เพื่อนๆ ได้ชมกัน เพราะการที่เขาตัดสินใจไปดูฟุตบอลโลกถึงถิ่นรัสเซีย ทำให้โชคชะตาของเขากับเจ้า Businka หมาจรจัดตัวหนึ่งได้ผูกเข้าด้วยกัน

 

 

ในแมตช์ที่เขาเข้าดูนั้นเป็นการแข่งขันระหว่างทีมชาติเปรูกับทีมชาติออสเตรเลีย ซึ่งทางเปรูสามารถชนะไปด้วยสกอร์ 2 ต่อ 0 ประตู และทันทีที่ Ricardo เดินทางกลับโรงแรม เขาก็ได้เจอกับหมาจรจัดตัวสีน้ำตาลตัวหนึ่ง

เขาตกหลุมรักมันตั้งแต่ครั้งแรกที่เจอและเขาอยากที่จะนำมันกลับบ้านไปด้วย แต่… การนำหมาจรจัดบินข้ามประเทศคงไม่ใช่เรื่องง่ายอย่างแน่นอน เพราะการจะขนส่งสัตว์เลี้ยงได้ต้องมีเอกสารประจำตัวและต้องได้รับวัคซีนก่อนเดินทางด้วย

เมื่อเห็นแบบนั้นทาง Ricardo จึงได้นำตัวของเจ้าหมาไปฝากที่สถานสงเคราะห์สัตว์เลี้ยง ก่อนเดินทางกลับเปรูเพื่อไปทำการติดต่อทำการเอกสาร ทำประวัติการรักษา และฉีดวัคซีนของเจ้าหมาตัวนั้น

 

https://instagram.com/p/BmTPxyVFCQF/?utm_source=ig_embed&utm_campaign=embed_loading_state_control

 

หลังจากการวิ่งเต้นของเขาอยู่ช่วงระยะเวลาหนึ่งในที่สุด Ricardo ก็สามารถเตรียมหลักฐานทั้งหมดที่ต้องใช้ในการส่งตัวของเจ้าหมาได้ครบ

เขา เดินทางกลับไปยังประเทศรัสเซียและตรงดิ่งไปที่สถานสงเคราะห์สัตว์เลี้ยงที่เดิมและตั้งชื่อของเจ้าหมาว่า Businka หนึ่งในตัวละครการ์ตูนของประเทศรัสเซีย จากนั้นเขาก็พามันกลับไปที่ประเทศเปรู เพื่อใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันอย่างมีความสุข

ดูเหมือนตอนจบของเรื่องจะแฮปปี้เอนดิ้งกันแล้วใช่มั้ย?? แต่ #เหมียวโคบี้ ขอบอกเลยว่านี่เพิ่งเป็นจุดเริ่มต้นต่างหาก เมื่อการรับเลี้ยงเจ้า Businka นี้ทำให้ Ricardo อยากที่จะช่วยสุนัขจรจัดตัวอื่นๆ จึงได้ตั้งสถานสงเคราะห์ชื่อว่า Povodog

 

https://www.instagram.com/p/BmgLZikl22n/?taken-by=povodog

 

ในวันนั้นหาก Ricardo ไม่ตัดสินใจไปชมฟุตบอลแบบติดขอบสนามที่ประเทศรัสเซีย ก็คงจะไม่ได้เจอกับเจ้า Businka และก็คงไม่มีแรงบรรดาลใจในการก่อตั้งสถานสงเคราะห์สัตว์เลี้ยง Povodog เป็นอย่างแน่นอน เรื่องนี้จึงเป็นเรื่องดีๆ ที่เราอยากแบ่งปันให้เพื่อนๆ ได้รับชมกัน

 

ที่มา Povodog, Unilad

Comments

Leave a Reply