เด็กสาวตัวน้อย ‘ลั่นกระดิ่งแห่งชัยชนะ’ หลังต่อสู้กับมะเร็งมานาน 2 ปี และเอาชนะมันมาได้!!

หลังจากที่ต้องต่อสู้กับโรคร้ายมาอย่างยาวนาน และสามารถเอาชนะโรคร้ายได้สำเร็จ ก็ต้องมีการแสดงให้เห็นถึง ‘ความเป็นผู้ชนะ’ กันบ้างล่ะ

นี่คือเรื่องราวของหญิงสาวตัวน้อยวัย 4 ขวบ ที่ต้องอดทนดิ้นรน ต่อสู้กับโรคมะเร็งร้ายมาอย่างยาวนานตลอด 2 ปี!!

Holly Hughes ถูกวินิจฉัยว่าป่วยเป็นโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาว ก่อนที่จะถึงวันครบรอบวันเกิดในปีที่ 2 เมื่อปี 2016

 

 

“เราเพิ่งมารู้ก่อนวันเกิดครั้งที่ 2 ของเธอ ตอนนั้นผมไม่ได้อยู่ที่อเมริกา และ Christina ภรรยาของผมก็โทรมาบอกว่า Holly เหมือนจะมีพฤติกรรมแปลกไป” คุณ Chris Hughes พ่อของ Holly เล่า

“ตอนเราก็ไม่ได้คิดอะไร และเมื่อผมกลับมาก็พบว่า ลูกดูตัวซีด ก็เลยพาไปหาหมอ และพบว่าเธอกำลังป่วยเป็นโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาว และหมอบอกว่าเธออาจจะมีชีวิตได้อีก 6-8 สัปดาห์เท่านั้น หากไม่ทำการรักษา”

“ผมจำเหตุการณ์ตอนนั้นได้ดี มันเหมือนกับว่าโลกทั้งใบกำลังแตกสลาย ผมอยากจะหายไปเสียตอนนั้นเลย ผมทั้งโกรธและผิดหวัง”

“แต่อย่างไรก็ตามเมื่อรวบรวมสติได้ผมก็ถามหมอว่าจะต้องทำอย่างไรถึงจะผ่านมันไปได้ จะต้องรักษาอย่างไร”

 

 

ในช่วงเวลาไม่กี่ปีมานี้ Holly ต้องผ่านเรื่องราวมากมาย และแม้ว่าเธอจะไม่ได้ใช้เวลาอยู่ในโรงพยาบาลตลอดเวลา แต่เธอก็ต้องรับการรักษาเป็นประจำทุกวัน

“เธอต้องทำคีโมทุกวันตลอด 2 ปี และต้องฉีดยานอนหลับเข้าที่กระดูกสันหลัง ในช่วงแรกเธอรู้สึกเศร้ามาก แต่จากนั้นเธอก็เริ่มปรับตัว มันเป็นอะไรที่มหัศจรรย์มาก”

“ต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกคนที่ช่วยเหลือ Holly มาโดยตลอด ทั้งหมอและพยาบาล พวกเขายอดเยี่ยมมากๆ”

 

 

และตอนนี้เธอก็ได้เฉลิมฉลองอีกครั้ง กับชัยชนะหลังผ่านการต่อสู้กับโรคร้ายนี้มาตลอด 2 ปี ที่โรงพยาบาล Coventry’s University Hospital

ที่โรงพยาบาลจะมีกิจกรรมเล็กๆ น่ารักๆ โดยให้เด็กสาว Holly ลั่นกระดิ่ง เพื่อเป็นการประกาศว่าเธอได้เอาชนะโรคร้ายนี้เป็นที่เรียบร้อย!! จากนั้นก็จะมีเจ้าหน้าที่อีกมากมายหลายสิบคน ยืนปรบมือตลอดทางเพื่อให้กำลังใจแก่เธอ

 

 

เจ้าระฆังนี้เป็นผลงานขององค์กรการกุศล Maria Watt Birmingham Foundation for Childhood & Teenage Leukaemia ที่มีไว้สำหรับประกาศชัยชนะกับการต่อสู้กับโรคร้ายนี้ โดยมีติดตั้งไว้ที่โรงพยาบาล 148 แห่งทั่วประเทศอังกฤษ

 

ลองไปชมคลิปเหตุการณ์สุดประทับใจที่ข้างล่างนี้ได้เลยจ้า…

 

ที่มา : ladbiblecoventrytelegraph, mirror

Comments

Leave a Reply