หนุ่มใช้ “นิตยสาร” แค่หนึ่งฉบับ ไล่ตะเพิดโจรถือปืนลูกซอง วิ่งหนีหางจุกตูดไปเลยทีเดียวเชียว!!

นี่คือเรื่องราวที่เกิดขึ้นภายในร้านสะดวกซื้อ Premier General Stores เมือง Wallaton ประเทศอังกฤษ เมื่อจู่ๆ ก็มีชายปิดหน้าปิดตาบุกเข้ามาพร้อมกับปืนลูกซอง!!

 

เข้ามาสภาพนี้ กลัวคนอื่นไม่รู้สินะว่าตัวเองเป็นโจร…

 

แน่นอนว่าต่อให้เขาไม่ต้องตะโกนบอกใคร ทุกคนในที่นั้นก็รับรู้ได้ทันทีว่าชายคนนี้เป็นโจร ก่อนที่จะมีพนักงานผู้กล้าหาญปรากฏกายพร้อมกับดาบวิเศษ ซึ่งจริงๆ แล้วมันคือ “นิตยสาร” หนึ่งฉบับ?!

 

ไร้ซึ่งความกลัว พยายามไล่โจรออกไป ด้วยนิตยสารในมือ?!

 

คลิปจากกล้องวงจรปิดเผยให้เห็นโจรหนุ่มยืนหันปืนขู่พนักงานคนดังกล่าวเอาไว้ แต่แทนที่อีกฝ่ายจะกลัว พนักงานหนุ่มคนนั้นกลับดันให้โจรถอยหลังไปเรื่อยๆ โดยที่ในมือมีแค่นิตยสารเท่านั้นเอง

สุดท้ายโจรจึงใช้ปืนลูกซองที่ถืออยู่ตีใส่ชายผู้กล้าหาญคนนั้นแทน ก่อนที่จะวิ่งหนีหัวซุกหัวซุนออกจากร้านไป ไม่ได้เงินสักบาท

 

คลิปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น (ในวันที่ 24 พ.ค. 2018)

 

ภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงทราบว่าโจรคนดังกล่าวคือนาย Ian Watson ซึ่งถูกจับกุมตัวได้หลังจากที่เขานำปืนกระบอกเดิมไปขู่เอาเงินจากที่ทำการไปรษณีย์ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ต่อมา ได้เงินไปกว่า 84,000 บาท

 

ภาพการก่อคดีอีกครั้ง (ในวันที่ 6 มิ.ย. 2018)

 

นั่นจึงทำให้รู้ว่าปืนลูกซองที่เขานำติดตัวไปด้วยทุกครั้ง มันเป็นแค่ “ปืนปลอม” จึงทำให้เขาไม่เคยได้ยิงมันออกไป ทำได้แค่ขู่เพียงอย่างเดียว

ท้ายที่สุด ในช่วงต้นเดือนสิงหาคม 2018 นี้ศาลจึงตัดสินให้เขาถูกจำคุกไปนาน 7 ปีครึ่ง

 

Watson โจรผู้ก่อเหตุในครั้งนี้

 

อย่างไรก็ตาม คงต้องขอชื่นชมชายผู้ใช้นิตยสารในการปราบโจร เพราะเขาแสดงให้เห็นถึงความกล้าหาญ ไม่หวั่นเกรงแม้จะถูกปืนจ่ออยู่ และต้องถือว่าเขาเป็นคนที่โชคดีอีกเหมือนกัน ที่นั่นมันไม่ใช่ปืนจริง…

 

ที่มา: ladbible , nottinghampost , dailymail

Comments

Leave a Reply