โฆษณาโปรโมทหนัง The Nun เพียง 5 วินาที เกิดกระแสลบต้านเพราะน่ากลัวเกินไป

รูปแบบการโฆษณาในยุคปัจจุบันที่แฝงมากับทุกรูปแบบการใช้ชีวิตของคนเรา โดยส่วนใหญ่แล้วก็มักจะไม่ถูกใจคนเท่าไหร่นัก แต่ท้ายที่สุดแล้ววิธีการสอดแทรกแฝงมาก็ยังคงวนเวียนมาจนถึงทุกวันนี้

และแล้วกรณีการแทรกโฆษณาของยูทูบ ที่มักจะปล่อยวิดีโอโฆษณาคั่นก่อนเริ่มคลิปใหม่ โดยในกระแสของเมืองนอกนั้นเริ่มมีการแทรกคลิปโปรโมท The Nun ภาพยนตร์สยองขวัญภาคแยกจากจักรวาล The Conjuring

 

 

ชื่อเสียงเรียงนามของภาพยนตร์ตระกูลนี้ทุกคนต่างรู้กันดี แต่วิธีการคั่นโฆษณาด้วยคลิปวิดีโอสั้นเพียงแค่ 5 วินาทีนี้ กลับทำให้ผู้คนรู้สึกว่ามันเป็นวิธีการโฆษณาที่แย่ และยัดเยียดคนดูให้รู้สึกกลัวโดยไม่มีทางเลือกที่จะกดข้ามได้เลย (ในยูทูบจะกดข้ามโฆษณาได้หลังจากผ่านไป 5 วินาที)

 

 

หากใครที่ไม่เคยเห็นคลิปดังกล่าวมาก่อน ตัวคลิปจะเป็นภาพแสดงให้เห็นการลดเสียงลงเรื่อยๆ บอกเป็นนัยว่าจะมีอะไรโผล่ออกมาตุ๊งแช่ให้คุณตกใจ

 

โฆษณา 5 วินาที สำหรับ The Nun

 

คนบางกลุ่มอาจจะรับได้กับวิธีการแบบนี้ เนื่องจากเป็นกลุ่มเป้าหมายที่ชื่นชอบภาพยนตร์แนวสยองขวัญ และน่าจะรับได้มากกว่านี้ หากโฆษณาตัวดังกล่าวคั่นในวิดีโอที่มีเนื้อหาเกี่ยวข้องกัน เช่น รีวิวหนังสยองขวัญ หรือเทรลเลอร์ตัวอย่างหนังผี

 

 

จากการระบาดออกไปสู่วิดีโอที่ไม่เกี่ยวข้องกันเลย ทำให้ผู้ชมที่ได้เห็นกลับรู้สึกไม่ชอบใจ ส่งผลทำให้เกิดอาการหวาดวิตกอย่างรุนแรง เพราะไม่ใช่ทุกคนจะเตรียมตัวเตรียมใจกับการโฆษณาแบบนี้ และรู้สึกว่าไม่มีทางเลือกที่จะหลีกเลี่ยง

 

 

ยกตัวอย่างจากกรณีทวีตรายหนึ่ง ที่กำลังคาดหวังว่าจะได้เจอกับคอนเทนต์ที่เกี่ยวข้องกับเกม Fortnite กลับกลายเป็นว่าต้องมาเจอโฆษณาหนังผี The Nun ตัวดังกล่าว ออกเตือนให้คนอื่นๆ ได้รับทราบว่าจะเกิดอะไรขึ้น หากมีคลิปลดเสียงโผล่ออกมา

ภายหลังแม้จะถูกถอดออกไปแล้ว ผู้คนก็ยังรู้สึกไม่ค่อยแฮปปี้เสียเท่าไหร่นัก เพราะอาจจะเกิดแนวคิดโฆษณาแบบนี้กลับมาเมื่อไหร่ก็ได้ ถ้าเจอตัวอย่างแบบนี้ในเวลากลางดึกกลางดื่นก็คงไม่ได้นอนกันพอดี…

 

ตัวอย่างเต็มของ The Nun กำหนดเข้าฉายเดือนกันยายนปีนี้

 

ที่มา: ladbibleinews, joethrillist, wigstle.


Tags:

Comments

Leave a Reply