วีแกนถึงกับช็อค เจอชายยืนแทะ “เนื้อดิบ” โชว์หน้างานเทศกาล Vegan Food Festival

ในโลกนี้มีวิถีการใช้ชีวิตและวิธีรับประทานอาหารที่แตกต่างกัน ตามความเชื่อ รสนิยมหรือทัศนคติ ซึ่งบางคนก็ว่ากินแต่ผักจะทำให้ร่างกายแข็งแรง บางคนก็ว่าต้องกินเนื้อด้วยสิไม่งั้นก็ขาดสารอาหาร ที่ผ่านมาเราจึงมักเห็นการเผชิญหน้ากันระหว่างกลุ่มคนทานแต่ผักและกลุ่มคนที่ทานเนื้ออยู่ตลอด

จากข่าวเก่า เราเคยกล่าวถึงกลุ่มวีแกนที่ไปยืนประท้วงหน้าร้านขายเนื้อ จนถูกร้านขายเนื้อคว้าเนื้อไล่ฟาดกันไปแล้ว มาคราวนี้เป็นเรื่องของกลุ่มคนกินเนื้อที่มายืนประท้วงกันบ้าง แต่ไม่ได้ประท้วงธรรมดา เพราะเขาคว้าเนื้อดิบขึ้นมา “กิน” สดๆ หน้างานเทศกาล “Vegan Food Festival

 

 

Vegan Food Festival เป็นงานเทศกาลอาหารจากพืชผักทั้งหลาย ที่ปราศจากวัตถุดิบที่เป็นเนื้อ โดยจัดขึ้นในกรุงอัมสเตอร์ดัม เมืองหลวงของประเทศเนเธอร์แลนด์

ท่ามกลางความสนุกครื้นเครงของเหล่าวีแกนหลายร้อยคน ทันใดนั้นก็เกิดเหตุการณ์พิสดารเกิดขึ้น เมื่อจู่ๆ ชายไว้ผมทรงหางม้า ใส่เสื้อกล้ามสีดำที่มีข้อความเขียนว่า “เป็นวีแกนแล้วไปตายซะ” ได้เดินเข้ามายืนอยู่นอกทางเข้างาน

จากนั้นก็ทำการประท้วงโดยการหยิบเนื้อดิบๆ ขึ้นมากัดโชว์ ทำเอาเหล่าวีแกนทั้งหลายถึงกับเงิบกันไปหมด

ชายหางม้าคนดังกล่าว ไม่มีท่าทีที่จะออกจากงานเลยสักนิด จนทางผู้จัดงานต้องเชิญเจ้าหน้าที่ตำรวจมาเพื่อพูดคุยเจรจา

แต่ขณะที่กำลังพูดคุยกับเจ้าหน้าที่อยู่เขาก็ยังหยิบเนื้อมากินต่อได้อย่างหน้าตาเฉยเป็นชั่วโมงถึงจะยอมออกไปแต่โดยดี

 

 

ทางผู้จัดงานได้กล่าวว่า “แม้ว่าในงานจะไม่ได้มีข้อห้ามไม่ให้กินเนื้อดิบก็ตาม แต่มันก็ค่อนข้างตะลึงเมื่อได้เห็นเหมือนกัน เพราะสิ่งนั้นมันเต็มไปด้วยเลือดและไขมัน

นอกจากนี้ในงานยังมีผู้สูงอายุและเด็กๆ ซึ่งในเวลานั้นเป็นเวลาโชว์โปรแกรมพิเศษสำหรับเหล่าเด็กๆ อยู่ พวกเขาไม่น่าจะต้องมาเห็นภาพแบบนี้เลย

ในตอนแรกเขาไม่อยากที่ออกไปจากงานเพราะว่ามันไม่มีข้อห้ามอะไรระบุไว้ว่าห้ามยืนอยู่นอกงานตรงทางเข้า

มันเป็นการประท้วงที่พิสดารมากๆ งานเทศกาลนี้มันควรที่จะสนุกสนานและมีการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ใหม่ๆ แท้ๆ”

ทางตำรวจได้ยืนยันว่ามีคนโทรแจ้งเพื่อให้ไปเคลียร์เหตุการณ์ที่งานเทศกาลจริงๆ แต่ว่าแค่เคลียร์เท่านั้นไม่มีการจับกุมหรือลงโทษใดๆ

 

ที่มา Unilad, Independent


Tags:

Comments

Leave a Reply