สัตวแพทย์ตกหลุมรัก ‘แมวอ้วนถูกทิ้ง’ เธอจึงรับเลี้ยง และทำให้ชีวิตมันมีแต่ความสุข

เมื่อประมาณ 7 สัปดาห์ก่อน เจ้าหน้าที่ได้มาเห็นกล่องแปลกๆ อยู่หน้าศูนย์พักพิงสัตว์ Tracy Animal Services ในเทรซี่ รัฐแคลิฟอร์เนีย และน่าตกใจคือ มีแมวอยู่ข้างในกล่องใบนั้น

มันเป็นแมวขนาดใหญ่และกำลังตื่นเต้นที่จะได้รับความรัก…เห็นได้ชัดว่ามีใครบางคนจงใจนำมันทิ้งไว้ที่นี่

เจ้าเหมียวมีหัวใจที่เต็มไปด้วยความรักตั้งแต่วันแรกที่ถูกพบ มันทำเสียงเพอร์ และอ้อนให้มนุษย์ลูบตัวให้ทุกครั้งที่มีโอกาส

 

 

ช่วงแรกที่อยู่ในศูนย์พักพิง เจ้าเหมียวมีน้ำหนักมากถึง 12 กิโลกรัม มันยังไม่คุ้นเคยกับสิ่งแวดล้อมใหม่ๆ มันเลยเอาแต่ซ่อนตัวใต้ผ้าห่ม และดูมันจะสบายใจที่ได้อยู่แบบนั้น

Beth Palacios เจ้าหน้าที่ของ Tracy Animal Shelter บอกว่า “มันเอาแต่ซ่อนตัวอยู่ใต้ผ้าห่ม ถ้ามันไม่ออกมาคุณจะไม่รู้เลยว่ามันตัวใหญ่แค่ไหน และทุกคนต้องเข้าไปพูดกับมันอย่างนุ่มนวล เพื่อให้มันออกมา”

ต่อมา พวกเขาได้ตั้งชื่อมันว่า Tommy Boy

 

 

เจ้าหน้าที่บอกว่า Tommy Boy มีน้ำหนักเกินเกณฑ์ ซึ่งอาจส่งผลต่อสุขภาพของมันได้ ดังนั้นมันจำเป็นต้องควบคุมอาหาร และทำตามคำแนะนำของสัตวแพทย์อย่างเข้มงวด เพราะพวกเขาอยากให้มันมีสุขภาพดีและอายุยืนยาว

นั่นเป็นเวลาเดียวกับที่ Alex Sparks สัตวแพทย์อาสาได้มาเห็น Tommy Boy ในศูนย์พักพิง และได้ตกหลุมรักมันทันที

 

 

ตอนแรกที่เดินเข้ามาในห้องแมว เธอเห็นแต่ลูกแมวและแมวแก่ไม่กี่ตัว แต่เมื่อเดินผ่านกรงหมา เธอก็สังเกตเห็นบางอย่างเคลื่อนไหวอยู่ใต้ผ้าห่ม

เมื่อเข้าไปดูใกล้ๆ ก็พบว่ามันเป็นแมวอ้วนตาสีฟ้าที่กำลังจ้องมองมาที่เธอ Alex จึงสอดนิ้วเข้าไปในกรง แล้วเรียกมัน “เมี๊ยว เมี๊ยว”

 

 

Alex ไม่อาจต้านทานความน่ารักของเจ้าเหมียวได้ เธอจึงคิดที่จะปรึกษากับครอบครัวว่าจะรับเลี้ยงเจ้าเหมียวอ้วนตัวนี้ เพราะครอบครัวเพิ่งสูญเสียแมวไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมา

หลังจากวันนั้น Alex ก็ไม่สามารถเอาเจ้าเหมียวอ้วนออกจากหัวได้เลย เธอจึงกลับไปเยี่ยมมันในวันรุ่งขึ้น วันนี้ ดูเหมือนมันจะกล้าออกมาจากที่ซ่อนเล็กน้อย แล้วก็ทักทายหญิงสาวด้วยเสียงเพอร์และการถูไถกับนิ้วของเธอ

 

 

เมื่อคุยกับมันเสร็จ Alex ก็ยืนขึ้นเพื่อจะทำธุระต่อ แต่ Tommy Boy พยายามข่วนกรง และร้องเรียกเธออย่างสุดเสียง เพราะไม่อยากให้เธอไป

หลังจากที่ Alex กับ Tommy Boy ได้เจอกันและเล่นด้วยกันเป็นเวลา 7 วัน ในที่สุด วันแห่งการรับเลี้ยงก็มาถึง แต่ไม่ได้มีแค่ Alex เท่านั้นที่อยากรับเลี้ยงเจ้าเหมียวอ้วนตัวนี้

มีผู้คนเยอะมากที่มาติดต่อขอรับเลี้ยงเจ้าเหมียวตัวนี้ ดังนั้น Alex จึงมารอก่อนศูนย์พักพิงเปิด 30 นาที

 

 

เมื่อศูนย์พักพิงเปิด เจ้าหน้าที่คนเดิมที่หญิงสาวเจอเมื่อวันที่แรกที่มาที่นี่อยู่ในนั้นพอดี แล้วเธอก็จำได้ด้วยว่า Alex เคยมาที่นี่เพื่อขอรับเลี้ยง Tommy Boy

และแล้วโชคก็เข้าข้างเธอ เพราะวันนั้นมีแค่เธอคนเดียวที่มารอรับเลี้ยงมัน ในที่สุด เธอก็ได้พาเจ้าเหมียวกลับบ้านด้วยในวันนั้น

 

 

ทางเจ้าหน้าที่ศูนย์พักพิงเองก็รู้สึกดีใจมาก ที่ Tommy Boy ได้ไปอยู่บ้านใหม่ ซึ่งเป็นบ้านที่สมบูรณ์แบบสำหรับมัน เพราะคนรับเลี้ยงเป็นสัตวแพทย์ พวกเขาจึงมั่นใจว่าเธอจะทำให้มันสุขภาพแข็งแรงได้อย่างแน่นอน

 

 

เจ้าเหมียวสามารถปรับตัวกับบ้านใหม่ได้หลังจากที่ย้ายเข้ามาอยู่ได้เพียงไม่กี่วัน จากนั้นมันก็ตัดสินใจนอนร่วมเตียงกับเจ้าของตลอดไป

Alex บอกว่า “Tommy มีการเปลี่ยนแปลงหลายอย่างภายในเวลาไม่ถึงสัปดาห์ แต่หนึ่งในเงื่อนไขที่เราต้องทำคือ ช่วยมันลดน้ำหนักและทำให้มันมีสุขภาพที่ดี”

 

 

ตลอดเวลาของการลดน้ำหนักเพื่อสุขภาพนั้น เจ้าเหมียวให้ความร่วมมือดีมาก จนน้ำหนักลดไป 2 กิโลกรัม มันชอบวิ่งไล่จับแสงเลเซอร์ ดังนั้น ครอบครัวจึงให้มันออกกำลังกายด้วยการวิ่งไล่จับแสงเลเซอร์นี่แหละ

 

 

Alex บอกว่า “มันเป็นแมวที่กอดอุ่น และมันก็ชอบขึ้นมานอนบนเตียงกับเราทุกคืน ส่วนใหญ่ เวลาที่ฉันนอนลงบนเตียง มันจะเอาหัวมาวางไว้บนหัวของฉัน และดูมันมีความสุขมากที่ได้ทำแบบนั้น”

Tommy เป็นแมวช่างพูด มันชอบเรียกร้องความสนใจจากทุกคนในบ้าน รวมทั้งลูกๆ ของ Alex ด้วย ที่สำคัญ มันกลายเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของเจ้าหมา Dude ด้วย

 

 

จากที่เคยถูกทิ้งในกล่อง ตอนนี้ Tommy กลายเป็นแมวที่มีครอบครัว มีบ้าน มีเพื่อน และมีแต่ความสุข ครอบครัวเองก็จะทำอย่างดีที่สุดเพื่อให้มันมีสุขภาพดีมากยิ่งขึ้น

 

 

ที่มา lovemeow


Tags:

Comments

Leave a Reply