พ่อแม่ไม่ให้ลูกเข้าเรียน หลังรู้ว่าครูเป็นเกย์ เจอคุณครูตอบกลับอย่างมีเหตุผลและสวยงาม

จากอดีตจนถึงปัจจุบันถือว่าโลกของเรานั้นมีการเปลี่ยนแปลงไปมาก จากที่เมื่อก่อนโลกไม่ค่อยยอมรับและให้อิสระแก่บุคคลที่แตกต่างทางเชื้อชาติและเพศสภาพมากเท่าไหร่ แต่ในเดี๋ยวนี้พวกเขาสามารถเข้ามามีส่วนร่วมเป็นส่วนหนึ่งของสังคมได้อย่างภาคภูมิ

แต่กระนั้นก็ยังคงมีคนที่มีความคิดแบบในอดีตที่ไม่ยอมเปิดรับสิ่งใหม่ๆ หรือเปิดมุมมองต่อการเปลี่ยนแปลงสักเท่าไหร่ เหมือนอย่างเรื่องที่ Michael Neri ครูสอนศิลปะในจากประเทศอังกฤษคนนี้ต้องพบเจอ

Michael เป็นเกย์จึงได้ถูกผู้ปกครองของเด็กที่เขาสอนอยู่ ส่งข้อความมาบอกว่าจะเอาลูกออกจากคลาสเพราะพวกเขารับไม่ได้กับไลฟ์สไตล์ของคุณครู แต่ Michael ก็ได้ตอบกลับผู้ปกครองไปได้อย่างสวยงามและมีเหตุผล จนชาวเน็ตหลายคนถึงกลับต้องชื่นชมเขา

 

คนนี้แหละ Michael ของเรา

 

เขาได้รับข้อความมาจากผู้ปกครองว่า “สวัสดี Michael จากแชตคราวที่แล้ว ฉันตัดสินใจที่จะไม่ให้ A และ B (ชื่อลูก) เข้าเรียนในวันจันทร์นี้ จริงๆ คุณมีชื่อเสียงมากนะจากผลงานของคุณ เลยทำให้ฉันอยากที่จะส่งลูกไปเรียนด้วย แต่ฉันเพิ่งรู้ไลฟ์สไตล์ของคุณ

ในฐานะของคริสเตียน ฉันไม่สามารถให้ลูกได้รับอิทธิพลจากความคิดที่แตกต่างได้ นี่เป็นความเชื่อของพวกเราที่ผู้ชายควรจะแต่งงานกับผู้หญิงเท่านั้น ฉันรอรับเงินมัดจำคืนนะ บางทีคุณอาจจะจ่ายคืนมาเป็นเช็คก็ได้

ด้วยความเคารพ C (ชื่อผู้ปกครอง)”

 

 

เมื่อเห็นว่าผู้ปกครองคนนี้ส่งข้อความมาแบบนี้ Michael เลยตอบไปว่า “สวัสดี C คงจะเป็นการโกหกถ้าผมบอกว่ารู้สึกผิดหวังที่ได้ยินเรื่องแบบนี้ ผมสอนนักเรียนด้วยความเคารพ ความรักและทันคติแห่งความเสมอภาค ซึ่งคุณกำลังละเมิดสิทธิ์ของพวกเรา

เท่าที่ผมเข้าใจ เพศของผมก็ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อความสามารถในการสอนและก็เหมือนกับมันไม่ส่งผลกระทบต่อความสามารถของแพทย์ที่ทำการรักษาลูกของคุณเวลาพวกเขาป่วย

ผมแน่ใจว่าสุขภาพของลูกคุณต้องมาก่อนอย่างแน่นอน คุณจะให้เขารักษาลูกคุณอย่างเร่งด่วนหรือจะคุณจะคอยตรวจสอบไลฟ์สไตล์ของแพทย์ก่อนที่เขาจะทำการรักษาล่ะ?”

 

 

ผมหวังว่าคุณจะได้เจอกับโรงเรียนที่เหมาะสมกับความต้องการของคุณ แต่จากประสบการณ์ โรงละครที่ไม่มีเกย์ มันก็เหมือนกับการทำอาหารที่ไม่มีเครื่องเทศ (ในความคิดของผม)

ผมได้ข่าวมาว่าที่ StageCoach ยังเปิดรับลงทะเบียนอยู่นะ แต่คุณครูของที่นั่นก็น่าจะมีคนที่ใส่เสื้อผ้าที่ทอด้วยใยผ้าชนิดต่างๆ ผสมกัน ซึ่งผมแน่ใจเลยว่าคุณทราบดีว่ามันสิ่งต้องห้ามตามคำภีร์ไบเบิล (เลวินิติบทที่ 19 ข้อที่ 19)

 

 

อย่าลืมมาดูละครเพลงของเราเรื่อง ‘Happy Days‘ ด้วยล่ะ เราจะมีการโปรยกระดาษระยิบระยับในฉากสุดท้ายด้วย แต่ได้โปรดมั่นใจว่านี่จะไม่ไปกระทบการใช้ชีวิตแบบคริสเตียนของคุณหรอก

พวกเราแค่รักกลิตเตอร์ระยิบระยับน่ะ และก็น่าเสียดายที่ทางเราไม่สามารถคืนเงินค่ามัดจำให้ได้ แต่ไม่ต้องห่วงเงินก้อนนั้นของคุณจะถูกบริจาคเข้า StoneWall องค์กรสนับสนุน LBGT ด้วยความเคารพ Michael”

 

 

หลังจากที่โพสต์รูปของการตอบข้อความแบบนี้ลงไปในทวิตเตอร์ ชาวเน็ตก็เข้ามาชื่นชมเขากันใหญ่

 

ในฐานะคนนับถือคาทอลิก ฉันละอายเหลือเกินที่มีคนส่งข้อความแบบนี้ไป คุณตอบกลับไปได้ยอดเยี่ยมจริงๆ

 

ตอบกลับได้เยี่ยมมากๆ !!!

 

แต่ถ้าคิดจริงๆ นะ คนที่เคราะห์ร้ายจริงๆ คือลูกๆ ของพวกเขาที่แค่อยากจะเรียนศิลปะมากกว่า

 

ที่มา Boredpanda, Michael Neri


Tags:

Comments

Leave a Reply