สาวถูกจับข้อหาเมาแล้วขับ แต่เถียงตำรวจ จับเราได้ไง เราผิวขาว แถมประวัติก็สวย…

เพื่อนๆ เคยทำผิดอะไรแล้วถูกตำรวจจับกันบ้างหรือไม่ อย่างเช่นการที่ไม่ได้สวมหมวกกันน็อกขับมอเตอร์ไซค์อะไรประมาณนี้ แล้วเพื่อนหาเหตุผลอ้างกันหรือเปล่า ว่าไปใกล้ๆ เลยไม่ใส่หมวกอะไรแบบนี้

แต่ไม่ว่าเพื่อนๆ จะอ้างอะไรแก้ตัวกับคุณตำรวจไป ก็คงไม่แปลกเท่ากับข้ออ้างของสาวที่เราจะนำมาให้เพื่อนๆ ได้ชมกันในวันนี้เป็นอย่างแน่นอน เพราะเธออ้างว่าเธอไม่ควรถูกจับเพราะเธอเป็นสาวผิวขาว และไม่เคยมีประวัติก่อคดี…

 

 

เธอคนนั้นคือ Lauren Cutshaw วัย 32 ปี  ทำงานอยู่เป็นนายหน้าขายบ้าน เธอขับรถเป็นระยะทางมากกว่า 50 กิโลเมตรโดยใช้ความเร็วมากกว่าที่กฎหมายกำหนดและละเลยสัญญาณจราจรจึงถูกตำรวจตามจับ

เมื่อคุณตำรวจได้เข้าจับกุมและพาเธอลงมาจากรถ ตำรวจก็พบว่าตาของ Lauren นั้นแดงก่ำและมันเยิ้มอีกด้วย เสียงของเธอสะลึมสะลือและตามเนื้อตัวเธอมีกลิ่นของแอลกอฮอล์เต็มไปหมด

ตำรวจได้ถามว่าเธอดื่มแอลกอฮอล์ไปมากแค่ไหนในคืนนั้น Lauren บอกว่าเธอดื่มไวน์ไปแค่สองแก้วเท่านั้น หลังจากนั้นตำรวจจึงใส่กุญแจมือและจับกุมถือในข้อหาเมาแล้วขับและถามอีกครั้งว่าเธอดื่มแอลกอฮอล์ไปเท่าไหร่

เธอยังยืนยันคำตอบตอบว่าดื่มไวน์ไปแค่ “สอง” แก้วเท่านั้น ตำรวจเลยถามว่าแล้วแก้วที่เธอดื่มนั้นมันสูงขนาดไหนกันแน่ คราวนี้เธอกลับตอบไม่ตรงคำถาม เธอตอบว่า “ฉันหมายถึง ฉันเพิ่งฉลองวันเกิดของตัวเองน่ะ”

 

 

เอ้า!! ยิ่งตำรวจถามก็ยิ่งงงไปกันใหญ่สิครับ แต่ยังไม่งงเท่าคำที่เธอไว้ใช้แก้ตัว โดยตำรวจได้กล่าวว่าเธอนั้นพูดเหตุผลที่เธอไม่ควรถูกจับว่า “ฉันไม่เคยมีประวัติก่อคดีนะ…แถมต้นตระกูลของฉันยังโคตรดีอีกด้วย...สาวผิวขาว… ฉันเป็นสาวผิวขาว…ผู้ไม่เคยก่อประวัติอาชญากรรมใดๆ”

ด้วยความงง ตำรวจจึงถามเธอกลับว่าเรื่องเธอเป็นคนผิวขาวมันเกี่ยวอะไรกับการทำผิดครั้งนี้ เธอตอบกลับว่า “คุณเป็นตำรวจ คุณควรรู้อยู่แล้วว่ามันหมายความว่าอะไร”

แถมเธอยังพูดเพิ่มด้วยว่าเธอเป็นเชียร์ลีดเดอร์นะ เป็นเด็กกิจกรรมด้วย แถมเกรดการเรียนก็เพอร์เฟ็กต์มาตลอดชีวิต ส่วนคู่รักก็เป็นตำรวจเหมือนกัน

 

 

จากนั้นตำรวจก็ได้ทำการวัดระดับปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือด พบว่าระดับของเธอนั้นสูงกว่าที่กฎหมายกำหนดถึง 2 เท่าและเมื่อทำการตรวจสอบรถของเธอก็พบกับกัญชาและม้วนกระดาษ ที่เธอบอกว่าเธอสูบไปเมื่อเย็นวันนั้น

เจอแบบนี้ เธอเลยถูกจัดไปเหนาะๆ 4 ข้อหาคือเมาแล้วขับ, ขับรถเกินความเร็วที่กฎหมายกำหนด, ละเลยการปฏิบัติตามสัญญาณจราจร, และมีกัญชาในการครอบครอง

สุดท้ายนี้เธอได้ถูกพาไปขังอยู่ที่ศูนย์กักกันในเมือง Beaufort เพื่อรอยืนยันวันและเวลาที่จะขึ้นศาลต่อไปในอนาคต

 

ที่มา Buzzfeed

Comments

Leave a Reply