พ่อแม่ปล่อยให้ลูก ‘เสียชีวิต’ ทั้งๆ ที่ช่วยเหลือได้ เพราะความเชื่อทางศาสนาผ่านเฟซบุ๊ก

เรื่องของ ‘ความเชื่อ’ เป็นเรื่องส่วนบุคคล และมันสามารถส่งผลกระทบของชีวิตเราได้มากมายเลยทีเดียว

 

เช่นเดียวกันกับเรื่องราวต่อไปนี้ ที่พ่อแม่ยอมปล่อยให้ลูกวัย 10 เดือนเสียชีวิตจากการขาดสารอาหาร และน้ำ เพราะความเชื่อทางศาสนาของตนเอง!!

เรื่องมีอยู่ว่านาย Seth Welch และภรรยา Tatiana Fusari ทั้งสองคนอายุ 27 ปี อาศัยอยู่ในเมือง Solon Township เขต Kent County รัฐมิชิแกน ประเทศสหรัฐอเมริกา

รายงานระบุว่าทั้งคู่เป็นคนที่เคร่งครัดในหลักคำสอนของศาสนาคริสต์รูปแบบหนึ่ง ซึ่งพวกเขาติดตามผ่านเฟซบุ๊ก และนั่นเองเป็นเหตุที่ทำให้ลูกของพวกเขาต้องเสียชีวิตอย่างน่าเศร้า

 

 

เนื่องจากว่าก่อนหน้านี้หนูน้อย Mary ลูกสาววัย 10 เดือนของพวกเขามีอาการป่วย แทนที่ทั้งคู่จะพาไปหาหมอ แต่กลับไม่ทำอย่างนั้น

ทั้งคู่สังเกตเห็นว่าร่างกายของหนู Mary นั้นซูบผอมลง แต่ก็ไม่ยอมพาลูกไปรักษา เพราะกลัวว่าจะมีการติดต่อหน่วยงานคุ้มครองเด็ก นอกจากนี้ทั้งคู่ยังไม่ยอมรับและไม่เชื่อมั่นในการรักษาทางการแพทย์แผนปัจจุบัน สุดท้าย Mary ก็เสียชีวิตในเวลาต่อมา

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการจับกุมสองสามีภรรยาในข้อหาทารุณกรรมเด็กจนถึงแก่ความตาย

 

ภาพของหนูน้อย Mary

 

ก่อนหน้านี้ฝ่ายสามีได้ทำการโพสต์เฟซบุ๊กในวันที่ลูกของตัวเองตายว่า “หัวใจของเรากำลังแหลกสลาย ผมตื่นขึ้นมาพร้อมกับการตายของ Mary และเย็นวันนี้ลูกของเราจะจากไปในสถานที่ที่เราไม่สามารถติดต่อได้ เพราะผมและ Tati เป็นพ่อแม่ที่แย่ที่สุด”

“และตอนนี้ผมก็ยังงงๆ อยู่ ผมควรจะดีใจหรือไม่ กับการที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับขังคุก โดยที่พวกเขาบอกว่า ‘พวกเขามาเพื่อช่วยเหลือผม’”

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจก็กำลังเป็นห่วงอยู่ว่าก่อนหน้าที่หนูน้อย Mary จะเสียชีวิต ความเป็นอยู่ของเธอจะเป็นอย่างไร ต้องเผชิญกับความเลวร้ายอะไรหรือเปล่า ก่อนที่จะจากโลกนี้ไป

สองสามีภรรยายังมีลูกอีกสองคนอายุ 2 ขวบกับ 4 ขวบ ซึ่งทั้งคู่อยู่ในความดูแลของคุณตาคุณยาย (พ่อแม่ของ Fusari ภรรยา) โดยที่เด็กทั้งสองคนนี้ ไม่ได้รับการฉีดวัคซีน รวมไปถึงหนูน้อย Mary ที่เสียชีวิตก็เช่นกัน โดยพวกเขาให้เหตุผลว่า “พระเจ้าทรงมีอำนาจเหนือโรคร้ายทั้งปวง”

 

สีหน้าของสามีภรรยาเมื่อถูกศาลตัดสินว่าเป็น ‘ฆาตกร’

 

ขณะนี้ทั้งคู่ถูกฝากขังไว้ที่ห้องขังอย่างไม่มีกำหนด โดยไม่ให้มีการประกันตัว เบื้องต้นศาลได้แจ้งข้อหาว่าทั้งคู่เป็นฆาตกร หลังจากนี้ก็จะมีการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อนำไปประกอบการพิจารณาคดีต่อไป  และเปิดโอกาสให้ผู้ต้องหาทั้งคู่หาทนายมาสู้คดี

 

ที่มา : ladbible, dailymail

Comments

Leave a Reply