ผู้หญิงคนหนึ่งแอบที่ทำงานไปสมัครงานใหม่ แต่ดั๊นโป๊ะแตก เจอสำนักข่าวทำข่าวอยู่พอดี

มนุษย์เรานั้นจะเลี้ยงตัวเองได้ก็ต้องมีเงิน และทางที่จะได้เงินมาเราก็ต้องแลกหยาดเหงื่อและเวลาไปกับการทำงาน  ดังนั้นการเลือกงานที่ดี ที่เหมาะกับตัวของเราเองนั้นถือว่าสำคัญมากๆ

เพราะเวลาที่เราทำงานที่หนึ่งไปแล้ว เมื่อรู้สึกว่างานนั้นไม่เหมาะกับตัวของเราหรือเงินเดือนน้อยเกินไป ทางที่เราจะทำได้ก็มีเพียงแค่ลาออกหรือไม่ก็แอบไปสมัครงานใหม่

 

 

ซึ่งการแอบไปสมัครงานใหม่นี่แหละถือว่าเป็นช่วงที่ลำบากใจ เนื่องจากจะบอกเจ้านายไปตรงๆ ว่าจะไปหางานใหม่นะก็คงไม่เหมาะเท่าไหร่ จึงต้องอ้างนู่นอ้างนี่เพื่อไปสมัครงานที่อื่น

เหมือนอย่าง Ja’Naea Modest ผู้หญิงวัย 33 ปีคนนี้เธอได้แอบที่ทำงานของเธอเพื่อจะไปสมัครงานใหม่ในช่วงพัก แต่ต้องมาโป๊ะแตกเพราะที่ๆ เธอไปสมัครดั๊นมีสำนักข่าวมาทำข่าวพอดีและวันรุ่งขึ้นภาพของเธอก็โผล่ขึ้นในจอแก้วให้หลายล้านคนได้เห็น

 

 

Ja’Naea อาศัยอยู่ในเมือง Champaign รัฐอิลลินอยส์ เธอทำงานอยู่ที่องค์การไม่แสวงหากำไรที่หนึ่ง ซึ่งทำงานร่วมกับผู้ป่วยผิดปกติทางร่างกายและจิตใจ

นอกจากจะทำงานประจำแล้วเธอยังใช้เวลาว่างในการเป็น DJ ด้วย แต่ด้วยค่าจ้างที่ค่อนข้างต่ำทำให้เธอเริ่มที่จะมองหางานใหม่ เธอกล่าวว่า “จริงๆ ฉันก็รักงานของฉันนะ แต่ฉันพยายามที่จะย้ายที่อยู่ จึงต้องการเงินมากกว่าเดิม”

 

 

และในวันศุกร์ที่ 3 สิงหาคม 2018 เธอได้ยินว่าจะมีการจัด Job fair ขึ้นที่โรงเรียนแห่งหนึ่งในละแวกที่ทำงานของเธอ แน่นอนว่าเธอสนใจมากๆ จึงได้วางแผนที่จะใช้เวลาช่วงพักเพื่อไป Job fair

เมื่อวันนั้นมาถึง หลังจากที่เธอทำงานกะเช้าเสร็จก็รีบเปลี่ยนเสื้อผ้าและรีบไปที่โรงเรียนดังกล่าวทันที เธอเข้ามาในงานพร้อมกรอกข้อมูลผู้สมัครงานตามที่เจ้าหน้าที่ร้องขอ แต่ด้วยการที่โฟกัสกับการกรอกข้อมูล Ja’Naea จึงไม่ได้สนใจรอบข้างเลยว่ามีกล้องถ่ายมาทางเธอ

 

 

วันต่อมาเธอก็ต้องตะลึง เมื่อภาพของเธอไปปรากฏบนช่องข่าวแห่งหนึ่ง ทั้งเพื่อน ทั้งครอบครัวและญาติพี่น้องของเธอได้เห็นรูปของเธอกำลังกรอกข้อมูลอยู่กันทั้งนั้น และนั่นรวมถึงบริษัทที่เธอกำลังทำงานอยู่ด้วย

เธอเลยโพสต์รูปตัวเองลงในเฟซบุ๊กพร้อมแคปชั่นว่า “เฮ้ย ฉันไม่ได้อยากให้ที่ทำงาน ที่ฉันทำงานอยู่ตอนนี้รู้ว่าฉันกำลังหางานใหม่นะ ทำไมไอ้สำนักข่าวบ้านี่มันต้องมาถ่ายรูปฉันตอนที่อยู่ใน Job fair ด้วยฟระ!! แย่มากๆ”

 

 

ความซวยไม่หยุดอยู่เพียงเท่านั้น หลังจากที่เธอโพสต์ภาพและข้อความลงในเฟซบุ๊ก โพสต์ของเธอก็ได้กลายเป็นกระแสไป มีชาวทวิตเตอร์ได้แคปภาพไปเมาท์มอยกันอย่างสนุกสนาน

 

โพสต์เฟซบุ๊กนี้ทำฉันขำจะตายแล้วว

 

555555555555 คราวนี้พระเจ้าไม่ได้อยู่ข้างเธอนะคะซิส

https://twitter.com/carmelbabyyy/status/1026552667076681728?ref_src=twsrc%5Etfw%7Ctwcamp%5Etweetembed&ref_url=https%3A%2F%2Fwww.buzzfeednews.com%2Farticle%2Ftanyachen%2Fwoman-caught-on-local-news-applying-for-new-job-at-job-fair

 

สุดท้ายนี้ Ja’Naea ได้บอกว่าการที่เธอกลายเป็นกระแสนี่มันเจ๋งไปเลย แต่ก็ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงอยู่ดี มีแค่ไม่กี่บริษัทที่ติดต่อเธอมาและเธอยังคงทำงานรับค่าจ้างต่ำๆ อยู่ที่เดิม

 

ที่มา Buzzfeed, Ja’Naea Modest

Comments

Leave a Reply