กลุ่มวีแกนยืนประท้วงหน้าร้านเนื้อถึงกับวงแตก เจอเจ้าของร้านคนจริง 2018 คว้าเนื้อไล่ฟาด

ในโลกนี้มีวิถีการใช้ชีวิตและวิธีรับประทานอาหารที่แตกต่างกัน ตามความเชื่อ รสนิยมหรือทัศนคติ ซึ่งบางคนก็ว่ากินแต่ผักจะทำให้ร่างกายแข็งแรง บางคนก็ว่าต้องกินเนื้อด้วยสิไม่งั้นก็ขาดสารอาหาร ที่ผ่านมาเราจึงมักเห็นการเผชิญหน้ากันระหว่างกลุ่มคนทานแต่ผักและกลุ่มคนที่ทานเนื้ออยู่ตลอด

และคราวนี้ก็เหมือนกัน เพราะล่าสุดได้มีกลุ่ม “วีแกน” ได้ไปยืนประท้วงอยู่หน้าร้านขายเนื้อแห่งหนึ่งในตลาด Leeds Kirkgate ประเทศอังกฤษ แต่ต้องวงแตกเพราะเจอเจ้าของร้านเนื้อคนจริง หยิบเนื้อจากร้านตัวเองมาโบกใส่กลุ่มวีแกนรัวๆ

 

 

จากในวิดีโอนี้ถูกถ่ายโดย Ginette Lindstrom ผู้หญิงหนึ่งในกลุ่มวีแกนที่มาประท้วง เราจะเห็นได้ว่ามีกลุ่มวีแกนมายืนประท้วงพร้อมกับป้ายข้อความหลายป้ายอยู่หน้าร้านขายเนื้อ ก่อนที่วงจะแตกเพราะเจอเจ้าของร้านเนื้อคว้าเนื้อมาไล่หวดกลุ่มประท้วง

Ginette ให้สัมภาษณ์ว่า “การจู่โจมมันเกิดขึ้นอย่างฉับพลันที่เราโผล่ออกมาจากมุมและทันทีที่เราปรากฏตัวให้ร้านขายเนื้อเห็นเราก็ถูกตะโกนใส่ว่า ‘ออกไป’ และ ‘ไสหัวไป’ พร้อมกับคำหยาบๆ อื่นๆ อีกมายมาย จนเราต้องเดินหนีออกไปอย่างเงียบๆ

 

 

Ginette กล่าวเพิ่มว่า “ฉันรู้สึกว่าต้องไลฟ์สดไว้เพื่อถ่ายทอดให้คนอื่นๆ ได้เห็นว่าพวกเราอยู่อย่างสงบตลอดเวลา แต่กลับ ถูกทางร้านทำร้ายทั้งทางร่างกายและวาจา

คนขายเนื้อตีฉันด้วยชิ้นส่วนของสัตว์ เขาซัดมันใส่เข้าที่หน้าของฉันและหน้าของคนในกลุ่มอีกสองสามคนและละเลงเลือดใส่ปากและแก้มของคนอื่นๆ อีกด้วย ยังไม่พอ ฉันกับคนในกลุ่มยังถูกเจ้าของร้านผักที่อยู่ตรงข้ามร้านเนื้อสาดน้ำใส่ ซึ่งมันทำให้โทรศัพท์ของฉันพัง

ทุกๆ คนถูกโจมตีด้วยวาจาและเราก็ถูกขู่อีกด้วยว่าจะถูกทำร้ายร่างกายหากเราไม่เลิกประท้วงและย้ายออกไปหรือหากไม่เลิกถ่ายวิดีโอก็จะถูกพังโทรศัพท์”

 

 

เธอได้กล่าวปิดท้ายว่า “ปฏิกิริยาของผู้คนที่ได้เห็นวิดีโอนี้มันมีทั้งคนที่สนับสนุนและไม่สนับสนุนอย่างที่เราได้คาดการณ์ไว้ อย่างไรก็ตามเราได้รับข้อความสนับสนุนมาทางหลังไมค์มากมายจากคนที่ไม่อยากจะคอมเมนต์ในโพสต์เพราะกลัวพวกที่กินสัตว์”

สุดท้ายนี้ Ginette ก็บอกว่าเธอจะนำวิดีโอที่กลุ่มของเธอถูกทำร้ายนี้ไปเป็นหลักฐานในการแจ้งความต่อตำรวจ

 

ที่มา Unilad, Dailymail


Tags:

Comments

Leave a Reply