ก๋วยเตี๋ยวเทพราคาห้าหลัก เมนูจากฟากฟ้า ผืนดิน และน่านน้ำ เค้าบอกเอาไว้เรียกลูกค้า!?

การจะเพิ่มลูกค้าให้เข้าร้านอาหารมากขึ้นนั้นควรจะใช้วิธีการแบบไหน? ฝีมือการทำอาหาร รสชาติอร่อย ความเอาใจใส่ด้านบริการ หรือเป็นอย่างอื่นที่อาจจะใช้วิธีลัดทำให้มันไวรัลๆ พูดถึงกันในโลกออนไลน์?

 

 

ร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อแห่งหนึ่งในนครฉือเจียจวง มณฑลเหอเป่ย์ ประเทศจีน งัดกลวิธีเรียกลูกค้าแบบใหม่ ด้วยการสร้างสรรค์เมนูก๋วยเตี๋ยวระดับหรู ขอย้ำว่าระดับหรูจริงๆ ด้วยราคาต่อชาม 13,800 หยวน ตีเป็นเงินไทยเหนาะๆ ก็แค่ 67,100 บาทเท่านั้นเอ๊ง!!

 

 

ทำไมมันถึงมีราคาแพงได้มากถึงขนาดนั้นล่ะ ทางผู้จัดการร้านก็บอกว่ามันไม่มีอะไรมากเลย ก๋วยเตี๋ยวเทพชามนี้จะประกอบไปด้วยวัตถุดิบหลัก 4 อย่าง ที่มาจากทั้งบนฟ้า พื้นดิน และในน้ำ คือใช้วัตถุดิบจากทุกสภาพพื้นผิวบนโลก แต่จะไม่ยอมบอกว่ามันคืออะไรบ้าง?

และตั้งแต่มีเมนูนี้ถือกำเนิดขึ้นมาในร้าน ขายได้เพียงแค่ 4 ชามเท่านั้นตั้งแต่เปิดขายครั้งแรกเมื่อ 6 เดือนที่แล้ว แน่นอนล่ะว่าคนก็เอาไปพูดกันในโลกโซเชียลว่ามันแพงเกินจริง กับก๋วยเตี๋ยวชามเดียวดันมีราคาเท่ากับวัวทั้งตัว

 

 

ซึ่งหลังจากเกิดขึ้นเป็นประเด็นในโลกออนไลน์ มีการพูดถึงมูลค่าราคาที่แพงแบบแทบจะขูดเนื้อตัวเองมากินแทน ชาวเน็ตจึงตั้งข้อสงสัยเอาไว้ว่า อาจจะเป็นการตลาดที่ไว้ใช้ดึงดูดลูกค้าหน้าใหม่ๆ ให้เกิดความสนใจในตัวร้านมากกว่าก๋วยเตี๋ยวแพงๆ

เพราะเมนูที่แพงรองลงมานั้นอยู่ที่ 398 หยวน (1,936 บาท) เท่านั้น ถือว่าถูกกว่าเมนูเทพนั้นเยอะ จนอาจจะทำให้รู้สึกว่าสั่งเมนูตัวรองมากกว่า… ก็เป็นไปได้

 

 

ที่มา: sinchew, asiaone, nextshark

Comments

Leave a Reply